Chương 88: Quyết định buông tay

292 16 0
                                    

Tan tầm, Thanh Vi về nhà thì thấy trên bàn có đồ ăn đã dọn sẵn. Sau khi hai người ăn cơm xong, ngoại trừ việc vẻ mặt Thanh Vi có phần mệt mỏi thì mọi thứ đều rất bình thường. Thập Tam thấy Thanh Vi trầm mặc hơn bình thường, cho rằng cô mệt nên lúc xem tivi thì vội đi pha nước ấm để rửa chân cho Thanh Vi.

Nhìn Thập Tam bận bên này rộn bên kia, Thanh Vi không thể nào nói nổi tư vị trong lòng. Giả vờ như không có chuyện gì, tiếp tục anh anh em em sao, không thể nào. Cho dù cô rất lưu luyến tình cảm này, nhưng vấn đề nên làm rõ thì không thể qua loa được.

Nhưng nên hỏi thế nào đây? Tuy rằng cô đã khóc đã tức giận rồi nhưng trong lòng vẫn có một góc luôn ôm chút hy vọng, không muốn tin Thập Tam là người như vậy.

Bởi vì quá quý trọng cho nên không muốn tin. Điểu này không phải do sức phán đoán của cô kém mà chỉ do tác dụng phụ của tình cảm. Có lẽ tình yêu vốn là mù quáng, Thanh Vi cũng không ngoại lệ. Cô không muốn tin người đàn ông cô yêu lại là người lừa gạt tổn thương bạn của cô.

Trước khi về nhà, Thanh Vi đã quyết định cho Thập Tam cơ hội cuối cùng, giả vờ như không biết gì, sau đó hỏi anh, nếu anh có thể thừa nhận thẳng thắn, vậy...... Như vậy thì sao? Tha thứ cho anh sao? Tha thứ dễ dàng là điều không thể, cần phải cho anh biết anh đã sai lầm.

Cứ như thế được một lúc, Thanh Vi đột nhiên phát hiện trong lòng cô rất buồn khổ, cô vẫn hy vọng Thập Tam có thể thẳng thắn thành khẩn, nói ra một lý do có thể khiến cô có thể chấp nhận. Cô vẫn luôn hy vọng có thể tha thứ cho Thập Tam, nhưng nhiều nhất, không phải dễ dàng tha thứ mà là để hiểu anh hoàn toàn.

Việc này không phải là chứng tỏ trí thông minh của cô đã về số âm rồi sao?

Trong lòng Thanh Vi rối rắm, dù không biểu hiện ra mặt nhưng cũng không thể ngăn cản phản ứng bản năng của thân thể. Nên khi Thập Tam bê chậu nước định rửa chân cho cô, Thanh Vi đột nhiên đẩy anh ra theo phản xạ.

Thập Tam cảm nhận được sự từ chối rõ rệt này. Anh mẫn cảm dừng động tác, bất an nhìn Thanh Vi.

Thanh Vi điều chỉnh tâm trạng, làm như không có gì rồi nói: "Để em tự làm, em không muốn anh chịu uất ức."

Trước kia cô cũng từng nói như vậy, nhưng tâm tình và ý nghĩ lại khác nhau hoàn toàn. Ánh mắt trong suốt của Thập Tam không nhìn thấy một chút khác lạ nào, nhìn cô nói: "Chuyện này có cái gì uất ức, là chuyện anh nên làm."

Lại nghe lời nói như thế, Thanh Vi cũng không cảm động mà cười khổ trong lòng. Cô kiên trì nói: "Em vẫn không quen." Thập Tam đành phải để cô tự rửa.

Thanh Vi từ từ hỏi: "Hôm nay anh ở nhà làm gì ?"

Thập Tam nói: "Luyện công. Ngày hôm qua anh có chút đột phá, hôm nay củng cố lại căn cơ."

Thanh Vi nghe xong thì trong lòng đau đớn . Cô cố hết sức giữ giọng mình vững vàng, ngẩng đầu nhìn Thập Tam: "Chỉ luyện công à? Không đi ra ngoài đi dạo sao?" Nhìn thấy dáng vẻ không hiểu của Thập Tam, cô nói: "Anh ở nhà mãi không buồn sao?"

Thập Tam lắc đầu: "Không buồn. Hôm nay vừa ngồi xuống thì thấy thời gian trôi qua rất nhanh." Vẻ mặt trong lúc anh nói chuyện luôn rất bình thường.

ẢNH VỆ XUYÊN ĐẾN THẬT DỄ NUÔI - Bản SắcWhere stories live. Discover now