Chương 66

350 18 0
                                    


Hai tháng đi qua.

Trịnh Cường đã ly hôn với Yến Dung, chia cho cô một phần ba tài sản, mặt khác cho con gái một phần tư, Hân Hân ở với Yến Dung. Yến Dung rất thỏa mãn với kết quả này. Bởi vì Thập Tam đưa đón Hân Hân nên Yến cha Yến mẹ cũng biết được tin tức.

Đối với việc Yến Dung ly hôn, Nhị lão lo lắng cô về sau khó có thể tìm được người thích hợp, độc thân lại mang theo con gái quá cực khổ. Nhưng Thanh Vi lại nói, hôn nhân giả dối, bị giẫm đạp tôn nghiêm, cuộc sống như vậy mới không có kết quả, càng hỏng bét hơn so với độc thân.

Sau khi các loại thủ tục xong xuôi, Yến Dung sẽ bán số cổ phần được chia đi, cửa hàng cũng chuyển nhượng, toàn bộ chuyển thành tiền mặt gửi ngân hàng. Làm xong những việc này, Yến Dung dứt khoát mang theo con gái ra đi khỏi thành phố C, đến chỗ cha mẹ. Cô nói trước kia thực có lỗi với cha mẹ, bây giờ họ già rồi nên cho dù thế nào cũng muốn ở cùng.

Yến Dung thoát khỏi Trịnh Cường như cắt đứt một khối ác tính. Cô còn nói chuyện với Thanh Vi một lần thật lâu, nói rất nhiều, xuất phát từ nội tâm mà nói.

Yến Dung nói: "Chị lúc đầu cho là có yêu là đủ rồi, đồng cam cộng khổ, cùng nhau phấn đấu là lãng mạn nhất. Cho nên không có hôn lễ, không có phòng tân hôn, thậm chí không có lời chúc phúc, chỉ nhận được giấy đăng ký kết hôn cũng cam tâm tình nguyện. Có thể đến hôm nay, nếu như không phải em, chị sẽ không có tài sản gì, trở về như xưa.

Bây giờ mới biết được lúc trước ba mẹ khổ tâm, bọn họ muốn có sính lễ, muốn hôn lễ, muốn phòng tân hôn cũng không phải chỉ vì cái gọi là phô trương, mà là muốn có cái danh chính ngôn thuận, để cho đàn ông trả giá tương ứng sự trưởng thành, lại để cho hắn về sau đối mặt với sự hấp dẫn thì cũng suy nghĩ nhiều hơn. Có thể chị tự cho là đúng, cho rằng vì hắn mà trả giá nhiều như vậy cũng không bị phụ lòng, nhưng lại không biết lương tâm không chịu được thử thách."

Thanh Vi lẳng lặng nghe, cảm khái vô hạn.

"Bây giờ sống đã khôn ngoan hơn, công việc không chỉ là có tiền, còn có quan hệ bên ngoài, bất hòa cũng không tách rời xã hội. Mặc dù không thể làm bà chủ nhưng kinh tế độc lập mới có thể không sợ đối mặt với hoàn cảnh khó khăn. Cho nên về sau chị sẽ tìm một công việc làm thật tốt."

Cô còn nói ra sự lo lắng của mình, sợ Thập Tam giống với Trịnh Cường trước đây, chính là tuổi trẻ, có ý nghĩ như mối tình thắm thiết, thế nhưng hai bàn tay trắng cùng nhau phấn đấu, có thể cùng nhau hưởng thụ hay không? Đồng cam cộng khổ trong xã hội hiện đại này quá ít, cô muốn Thanh Vi suy nghĩ thật kỹ.

Yến Dung trước lúc đi còn ôm Thanh Vi tạm biệt, cam đoan về sau sẽ sống thật tốt, còn có thể thường xuyên đến thăm cô.

Cuối cùng Yến Dung mang theo Hân Hân mỉm cười bước đi.

Thanh Vi vì Yến Dung khuyên bảo nên tâm tình khuấy động, nội tâm lộn xộn trong vài ngày.

Dù sao những gì Yến Dung nói thì cô cũng từng nghĩ tới hoặc mơ hồ ý thức được.

Tuy Thập Tam không phải Trịnh Cường, nhưng cũng là người thì phải có nhược điểm, dễ dàng dao động.

ẢNH VỆ XUYÊN ĐẾN THẬT DỄ NUÔI - Bản SắcWhere stories live. Discover now