Chương 128: Vui mừng có con

505 20 8
                                    

Ngày hài lòng luôn qua rất nhanh. Khi xuân về hoa nở, đường đi lầy lội, nơi nơi tuyết tan thành dòng suối nhỏ. Vùng núi mùa xuân rất ngắn, hình như là trong một đêm đã hết, bắt đầu nhìn ra xa thì thấy một tầng lụa xanh (lục), sau mấy trận mưa là chồi non bừng bừng phấn chấn chung quanh. Thời tiết cuối mùa xuân, đúng là cảnh đẹp như họa.

Nhà cách sườn núi không xa, nhìn ra là một mảnh biển hoa làm say lòng người. Hoa cánh lớn sinh trưởng cùng nhau, cao đến eo người, thân uốn lượn hướng về đỉnh núi, giống như dải bang khai trương to lớn.

Một mảnh màu tím, một mảnh màu vàng, một mảnh hồng nhạt, sắc thái rõ ràng mà lại chặt chẽ giao nhau, 3 mảnh hoa vừa dài vừa rực rỡ khiến người ra xa nếu rung động vì vẻ đẹp của nó.

Thanh Vi chưa từng thấy hoa lớn như vậy, nếu so ra, hoa cỏ quý báu cô từng thấy ở chợ hoa đều có vẻ đơn bạc vô lực. Hoa dại đóa lớn này cũng không quá xinh đẹp, nhưng sinh trưởng rậm rạp như thế, nhiều đóa sinh cơ bừng bừng, sức sống cường thịnh kia làm người ta động dung.

Có một ngày khi lưu luyến ở đây, từ trên trời bay tới một bầy chim. Bầy chim rất đông, khi bay qua che hết cả bầu trời, độ cao và lúc vỗ cánh của chúng nó đều nhau, chỉnh thể chuyển thành đường cong uyển chuyển, vô số cánh khi vỗ vẽ ra cánh chim tuyết trắng, vô cùng đồ sộ.

"Đây là con gì ?" Thanh Vi híp mắt xem, hưng phấn mà hỏi.

"Bồ câu, nguyên đàn." Thập Tam nói, thất thần.

Thanh Vi kinh ngạc, không nghĩ tới loài chim xinh đẹp tuyệt trần như bồ câu cũng có thể sinh ra tráng lệ như thế.

Thập Tam từng gặp qua đàn chim như vậy, là ở dã ngoại của thế giới kia, lúc ấy cũng bị loại đồ sộ này làm động lòng. Con người nơi này coi trọng tự nhiên, anh không nghĩ tới còn có thể nhìn thấy nguyên đàn chim như vậy. Anh cong khóe môi: Có lẽ đây là một điềm lành.

Sau khi về thị trấn, Thanh Vi không nhịn được hỏi về đàn chim, dân bản xứ nói, chim sao, trước kia thật nhiều, giờ đã ít đi rồi. Có một thời gian thật nhiều người đến bắt chim, số lượng chim giảm mạnh, sau đó xử phạt mới có chuyển biến tốt.

Thanh Vi trở về nói cho Thập Tam nghe, có chút thổn thức. Thập Tam nghe xong nói:"Nếu em thích, anh nghĩ biện pháp bắt mấy con còn sống về, nuôi trong nhà."

Thanh Vi:......

"Chẳng lẽ ngươi là muốn ăn thịt chim?" Thập Tam còn nói:"Đúng là ngon hơn thịt bồ câu nhà." Ừ, xét biểu hiện nhất quán của Thanh Vi, hình như khả năng này rất lớn.

Thanh Vi:......

Cô là người bảo vệ môi trường tâm tính thiện lương, chẳng lẽ trong mắt Thập Tam thoát không khỏi thú vị cấp thấp?

Thập Tam thích nơi này, Thanh Vi thường cùng anh đến, còn tìm không ít nơi phong cảnh đẹp chụp ảnh lại. Không trách được ông bác kia nhớ mãi không quên nơi này, quả nhiên cảnh rất đẹp.

Ngày sinh dự tính đến, Thanh Vi đã sớm chuẩn bị đồ dung xong. Cô lo lắng Thập Tam sinh sản có thuận lợi hay không, hàng đêm ngủ không tốt. Thập Tam thấy cô có hai mắt gấu mèo, cười nói:"Thanh Vi, em quá lo lắng rồi. Bao nhiêu nam nhân sinh đứa nhỏ, thân thể anh rắn chắc lại càng không sợ."

ẢNH VỆ XUYÊN ĐẾN THẬT DỄ NUÔI - Bản SắcWhere stories live. Discover now