Chương 89: Sự thật

310 15 0
                                    

Thanh Vi quyết định đưa Thập Tam đi tòng quân, hơn nữa cô còn rất kiên quyết, dù Thập Tam không muốn chia lìa với Thanh Vi cũng không thể không đồng ý.

Trước đó Thanh Vi đưa Thập Tam đi một bệnh viện tư nhân làm kiểm tra sức khoẻ, kiểu bệnh viện này chỉ lấy tiền khám bệnh, đương nhiên chẳng buồn để ý xem người đến khám có gì đặc biệt hay kông. Điều cô không ngờ chính là kết quả lại bình thường.

Vốn cô vẫn cho rằng dù thể chất Thập Tam có thay đổi thì cũng sẽ giữ lại chút đặc điểm ban đầu, không ngờ không khám ra. Thanh Vi thầm nghĩ: Thể chất như vậy có phải giống người bình thường hay không?

Điểm đặc biệt duy nhất là Thập Tam rất khỏe mạnh, hệ miễn dịch rất mạnh. Thanh Vi đưa Thập Tam đi tiêm vắc-xin phòng bệnh, bây giờ cơ bản đã xong.

Thập Tam rất nghe lời, Thanh Vi bảo anh làm gì thì anh làm đó, lấy máu cũng không dị nghị, cũng không hỏi vì sao. Thanh Vi giải thích qua loa cho anh, Thập Tam chỉ gật đầu mà thôi, dáng vẻ tin cậy hoàn toàn.

Thập Tam không biết rằng Thanh Vi cũng sửa lại tên của anh, từ "Yến Ngự" thành "Doãn Ngự". Không biết tại sao, Thanh Vi không muốn để Thập Tam theo họ của cô nữa, lúc trước vì Thập Tam khẩn cầu, bây giờ nghĩ lại hình như không ổn lắm.

Đổi thành họ "Doãn", không mưu mà hợp với thân phận ảnh vệ trước đây của anh, tuy rằng làm vậy có vẻ hơi phiền phức, nhưng Thanh Vi thà rằng phiền phức một chút.

Bây giờ Thập Tam không biết dự tính của Thanh Vi. Anh chỉ lo lắng sau khi nhập ngũ không thể thường xuyên gặp Thanh Vi nên cảm xúc rất tệ.

Ngồi trên chạc cây ở lưng chừng núi, Thập Tam chơi đùa con dao con trong tay, suy nghĩ lung tung.

Mấy ngày nay Thanh Vi nói với anh rất nhiều đạo lý, phải xử lý các tình huống thế nào, kiên nhẫn cẩn thận, lại khiến Thập Tam cảm thấy không đúng. Là cái gì chứ nhỉ? Anh nghĩ tới nghĩ lui, rất cẩn thận, hình như là thiếu cái gì đó.

Nghĩ một lát, Thập Tam hơi phiền muộn, ánh dao trên ngón tay lóe ra nhanh hơn. Anh đột nhiên ý thức được, Thanh Vi kiên nhẫn thì kiên nhẫn, nhưng lại thiếu tình cảm, thiếu loại tình cảm mờ ám giữa hai người. Động tác vô cùng thân thiết khiến anh mặt đỏ tim đập cũng không còn nữa.

Thanh Vi nghĩ thế nào? Có phải Phó Hồng để lộ ra điều gì hay không?

Thập Tam rầu rĩ nhảy xuống, ngón tay chuyển một cái, con dao cũng biến mất. Anh đi về nhà.

Vài ngày sau có kết quả kiểm tra sức khoẻ, Thập Tam thông qua thuận lợi. Kiểm tra thể năng rất đơn giản, thân thể linh hoạt là được, đối với Thập Tam thì chuyện này không hề khó khăn. Nhưng anh nhận ra tên của mình bị sửa lại.

Tên của anh viết rõ ràng: Doãn Ngự.

Trong lòng Thập Tam lộn xộn: không phải anh họ Yến sao, sao lại biến thành họ Doãn thế này? Là đánh nhầm à? Không, thông báo qua bao nhiêu lớp kiểm tra, làm sao mà sai được.

Tay Thập Tam siết chặt trang giấy: như vậy là Thanh Vi. Vì sao Thanh Vi lại sửa? Cô không muốn ban thưởng họ cho anh nữa sao? Nghĩ đến thái độ trong thời gian này của Thanh Vi, hơi thở của Thập Tam bắt đầu bất ổn.

ẢNH VỆ XUYÊN ĐẾN THẬT DỄ NUÔI - Bản SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ