Chương 103: Phong ba

277 14 1
                                    

Tiết Đoan Ngọ tới, Thanh Vi và Thập Tam trở lại nhà cha mẹ. Thập Tam biết hôm nay sẽ ngả bài, trong lòng rất khẩn trương, còn trầm mặc hơn trước. Ba Yến mẹ Yến thấy con mình về rất vui vẻ, nấu đồ ăn ngon, đương nhiên không thể thiếu một đống bánh ú.

Thập Tam nhìn thấy những thứ này, càng cảm thấy có lỗi với hai người, áp lực tâm lý lớn hơn nữa. Ánh mắt ngầm cổ vũ của Thanh Vi tiếp sức cho anh, cũng cổ vũ bản thân. Bữa cơm đoàn viên trôi qua trong tiếng nói cười rộn ràng.

Hai người lớn của Yến gia biết Thập Tam tìm được công việc thích hợp rồi, tiền lương còn không thấp, đương nhiên cũng vui vẻ cho anh. Bọn họ ở cùng một chỗ có cảm tình, vốn đã thích Thập Tam, ba Yến ba hưng trí lên, xuất rượu ra ồn ào mọi người đều phải uống hai chén.

Đến tối, mẹ Yến cười tủm tỉm bưng nước trái cây ra, khi nói cới Thanh Vi cô một người bạn con tốt thế nào, Thanh Vi đánh gãy câu chuyện, nghiêm túc nói:"Mẹ đừng bận tâm, con có bạn trai, hôm nay muốn nói cho hai người biết."

Mẹ Yến ban đầu không phản ứng lại, còn nói:"Con cứ kéo dài mãi...... Gì ? COn có bạn trai rồi? Là ai?"

Ba Yến cũng ngồi thẳng, vảnh tai chờ Thanh Vi trả lời. Thanh Vi cười nhàn nhạt nói: "Ba, mẹ, con nói ra hai người có khả năng sẽ giật mình, nhưng chúng con quả thật là nghiêm túc nghĩ qua, không phải nhất thời xúc động."

"Ai? Con nói mau !" Mẹ Yến cảm thấy không ổn, nhìn thẳng Thanh Vi, sắc mặt trịnh trọng lên.

"Con và A Ngự, dự tính năm nay kết hôn." Thanh Vi lại quăng ra quả bom.

Một mảnh trầm mặc, sau đó là mẹ Yến cất giọng cao quãng tám :"Các con ? Hai người các con ?"

Mẹ Yến đứng lên, dọa ba Yến nhanh chóng đỡ lấy bạn già, bà lớn tiếng hỏi: "Khi nào thì các con bắt đầu?"

"Mẹ đừng vội, nghe con nói đã......" Thanh Vi tới gần mẹ, muốn trấn an bà.

"Con còn muốn nói cái gì? Lúc trước ba tin tưởng con, nhưng bây giờ thì sao ?" Ba Yến đột nhiên nói: "Không cần nói nữa, ba không muốn nghe."

Ba Yến tính tình tốt gặp phải chuyện lớn cũng là cực kì kiên quyết, Thanh Vi thấy ông có thái độ kiên định, tám phần là phản đối, nhanh chóng nghĩ cách cứu vãn :"Ba, ba hãy nghe con giải thích hai câu.

Ba Yến không muốn nghe, mẹ Yến lại liên tục nêu câu hỏi, Thanh Vi một bên muốn ổn định mẹ một bên muốn ngăn chặn ba ba, Thập Tam bị hai người chất vấn thì áy náy tự trách, cố gắng cầu xin, trong nhà bắt đầu nháo ầm ầm.

Thanh Vi cố gắng giải thích. Cô không nghĩ tới cha mẹ phản ứng kịch liệt như thế. Vốn định chậm rãi nói, kết quả không nghĩ tới căn bản không cơ hội, chỉ có thể đứt quãng khuyên bảo. Trải qua một trận dây dưa, cuối cùng mọi người cũng ngồi xuống. Đáng tiếc mẹ cảm xúc không tốt, ba thì mặt âm trầm.

Thanh Vi còn đang nói, nói về suy xét nghiêm túc của cô, nói về trụ cột cuộc sống của hai người, nói về dự định sau này. Nhưng mẹ thỉnh thoảng đánh gãy, bà không thể chấp nhận Thập Tam đột nhiên từ "Con" Biến thành "Con rể". Ba ba thái dương nổi gân xanh, muốn phủi tay rời đi.

ẢNH VỆ XUYÊN ĐẾN THẬT DỄ NUÔI - Bản SắcWhere stories live. Discover now