Chương 127: Cuối cùng cũng dưỡng béo anh

371 19 0
                                    

Thanh Vi và Thập Tam cùng đi nhà cha mẹ gia, nói rõ rang với cha mẹ, bọn họ làm việc cả đời, không phải phải lão nhân hoa mắt ù tai, lần rời đi này thời gian không ngắn, nếu lừa gạt, để bọn họ đoán mò lại càng không tốt.

Mẹ Yến nhất định muốn đi cùng, Thanh Vi cự tuyệt. Muốn cho mẹ đi, cô và Thập Tam còn không xong đời sao. Vì thế Thanh Vi khuyên nửa ngày, nói A Ngự bảo vệ một người là cô thì dễ dàng, bảo vệ hai người sẽ rất khó khăn, ba Yến gần đây lại cảm mạo, không thể thiếu sự chăm sóc của bà, cuối cùng triệt tiêu được suy nghĩ này của bà.

Ba Yến tuy luyến tiếc, nhưng cũng biết vợ chồng son lặng lẽ trốn đi, khả năng bị phát hiện không lớn, hơn nữa bọn họ ở một phòng, nhiều người sẽ không tiện, cũng không nói gì thêm.

Đối với việc Thanh Vi đi đâu ở, mọi người thảo luận nửa ngày. Mẹ Yến muốn an toàn, gần đó nhất định phải có bệnh viện; ba Yến lại muốn thuận tiện, có thân thích chăm sóc. Thanh Vi kiên trì muốn tìm một nơi bí ẩn - như vậy mới có thể để Thập Tam không bị chú ý.

Cuối cùng, vẫn là ba Yến phát huy tác dụng. Một lão hữu của ông khi còn tuổi tham gia quân ngũ, phục dịch bộ đội vùng núi phong cảnh duyên dáng, sau khi có tiền luôn luôn hoài niệm cuộc sống lúc trước và cảnh đẹp nơi đó, mua một căn nhà gần đó, nhà không tệ, là nhà dùng để thỉnh thoảng đến nghỉ ngơi, tuổi lớn ít đi, lúc này cơ bản để đó không dùng.

Ba Yến cũng từng đi, nơi đó quả thực rất đẹp, có xe thì đi đường quốc lộ quanh núi, đi nửa giờ thì đến thị trấn, rất phù hợp yêu cầu của Thanh Vi. Thanh Vi và Thập Tam đều ưng ý, ba Yến liên hệ với lão hữu, đối phương thống khoái đồng ý.

Mẹ Yến đồng ý không đi cùng, nhưng nhất định phải đưa người đi mới yên tâm. Sau khi chuẩn bị một phen, Thanh Vi và Thập Tam mang theo nhị lão Yến gia, lái xe đi vùng núi tỉnh Lâm.

Nhà nhỏ hai tầng nơi nơi là tro bụi, mẹ Yến lau rồi lại quét, quét dọn ra mấy gian phòng thường dùng. Điện nước có sẳn, gia cụ đơn giản cũng có, chỉ là trường kỳ không có người ở, hơi thiếu nhân khí. Trong tầng hầm thậm chí phát hiện một con rắn, may mắn không có độc, cũng làm mẹ Yến bị dọa chấn kinh.

Trên xe chất đầy đồ đạc, chăn, máy sưởi điện, quần áo linh tinh, vật dụng hàng ngày rất nhanh được đặt vào các phòng. Khi họ đến thị trấn lại mua thêm vài thứ, đổi vòi nước bị hỏng, dự trữ rất nhiều than tổ ong, cuối cùng đạt tới tiêu chuẩn cuộc sống bình thường.

Ở hai ngày, Thanh Vi thúc giục cha mẹ quay về. Nơi này lạnh, cảm mạo của ba Yến ba tang lên, cứ ho khan mãi, cô rất sợ sẽ chuyển thành viêm phổi. Mẹ Yến làm bữa cơm cho bọn họ, lau nước mắt rồi đi, dặn dò Thanh Vi mấy lần, khi gần đến ngày sinh dự tính phải quay về, lo lắng bệnh viện nơi này không tốt.

Thanh Vi cam đoan cách một ngày sẽ gọi một cuộc điện thoại báo bình an, Thập Tam thề sẽ chăm sóc cô thật tốt, mới làm cho mẹ ngừng lệ.

Từ nay Thanh Vi và Thập Tam bắt đầu sống trong thế giới hai người.

Trên núi tuy lạnh, nhưng không giữa thâm sơn cùng cốc, lại có máy sưởi, cũng không chịu tội mấy. Nhà cách quốc lộ khá xa, lại là mùa đông, ít có người đi ngang qua, Thanh Vi và Thập Tam không cần ngụy trang nữa.

ẢNH VỆ XUYÊN ĐẾN THẬT DỄ NUÔI - Bản SắcWhere stories live. Discover now