C79

Taehyung's POV

"Be happy." A deep and angelic voice whispered right before I open my eyes.

I don't know who it was nor know what he meant. From the pitch black darkness, a speck of white light was all I can see as I slowly open my eyes. The speck, grew bigger and bigger, untill my blurred vision started to recognize were I was. In a dull and gloomy room kung saan inilalagay ang mga taong nasa kritikal na kondisyon. I was clueless. Noong una, hindi ko alam kung bakit naroon ako. I continued roaming my eyes, vision still blur untill I remembered something that might be the reason why I'm here.

I was shot.

Mula sa kisame at sa nanlalabo na mga mata, bumaling ako sa isang direksyon, kung nasaan ang pintuan ng magsimula itong bumukas. I anticipated and waited for the person to enter and when she did, I immediately found myself looking at her, confused.

"Taehyung?" It was like an angel whispered when she called my name. Nagsimulang tumulo ang mga luha neto sa pisngi bago humakbang at tumakbo papalapit saakin.

A heartfelt smile made it's way to her lips as she held my hand and gently brought it to her cheeks. Mahigpit ang pagkakahawak niya sa mga kamay ko habang parang gripong tumutulo ang mga luha niya. I inspected every corner of her face, from her chinky eyes, pointed small nose, pouty lips that trembles because of her sobs. Her hair flowing naturally, her hand that's so soft and small against mine, her tears--- the way she sob---

It isn't familiar at all.

I want to ask who she is but the tube, that's helping me breath through my mouth, is making it hard for me. Hindi siya pamilyar, sino siya? Bakit niya ako kilala at bakit siya narito?

"T-Tatawag ako ng doctor, tatawag ako ng doctor, teka lang." Marahas niyang pinunasan ang kanyang mga luha bago binitawan ang aking kamay at tumakbo palabas ng kwarto.

My hand fell and my eyes immediately drift to it. Ginalaw ko ang aking mga daliri at sa hinang hinang sitwasyon ay iniangat iyon. I strared at it for a second or two before I drift my gaze at the door, where the unfamiliar woman came from. I knew to myself that I really don't know her, but why do I suddenly long for her touch when she let go of my hand?

Minuto lang ang hinintay bago ko muling nasilayan ang mukha neto. Nakasunod dito ang isang doctor at mga nurse na siyang agad na lumapit saakin at ginawa ang mga bagay na pinaubaya ko lang. I stared at the woman who remained standing near the door with palms joined together as she cry. Hindi ko inalis ang mga mata sakanya kahit na tinutukan ng isang nakakasilaw na ilaw ang aking mga mata. Nakatingin lang rin ito saakin, hope etched in her eyes. At ang tanging naibibigay ko sakanya ay kuryosidad at kalituhan.

"Mr. Forer, can you hear me?" I heard the doctor say, "If you do, can you blink your eyes twice for us?"

With eyes directly to the woman whom I don't know, I blinked my eyes slowly and did it for the second time, earning that same heartfelt smile from her again.

The doctor said something I didn't follow before he neared the woman and said something to her. Hindi ko na ito muling nasundan pa when a nurse immediately blocked my view of her. They did something that I couldn't understand for my mind remained blank.

Hindi ko alam kung ilang minuto o oras ang lumipas pero nanatiling nasa silid ang doctor at mga nurse. They removed the tube from my mouth when they realized that I can breath properly. Inalis na rin nila ang ibang apparatung nakakabit saakin na hindi na kailangan at ang tanging itinira ay yung para sa pulso. Pero kahit na malaya na akong makakapagsalita, nanatili akong tahimik. Lalo na ng pumasok ang isa pang lumuluhang babae na hindi pamilyar saaking mga mata. Niyakap ako neto dahilan para matigilan ako.