Chapter 40 - Until The End

C H A P T E R - 4 0

W A R R E N D A V E ' s
P O V

I was standing in front of the altar, while satisfiying my senses with a romantic Athmosphere. It's been a years since i met her.

" Not sure if you know this
But when we first met

I got so nervous
I couldn't speak 🎵 "

With the help of our friends, nang-yari na rin sa akin ang isang okasyon na hinihiling nang halos lahat nang tao na mang-yari sa kanila. Hindi man kumpleto ang lahat nang nandito, i was thankful that this 'one of a life time' events was now happening in my life.

" In that very moment
I found the one and
My life had found its missing piece 🎶🎵"

In a minute, a memories flash on my mind.

[ Flashback ] :

It's was rainy afternoon when i saw her in one of the convinience store. She was wearing her uniform from a diffirent school. She was eating an Icecream while staring on the raindrops that flashing on the glass wall.

That time, my mother asked me to buy some noodles on that store.
Hindi ako non makapag-focus sa ginagawa ko dahil sa kaka-tingin ko sa kaniya. Hanggang nong hindi na ako naka-tingin, nalaman ko nalang na nasa likuran ko na siya kaya't nagulat ako at lahat nang pinamili ko ay nahulog lahat.

" Oww. " - ayan lang an sinabi niya, siguro ay nagulat din sa nang-yari. Agad naman siyang yumuko at pinulot lahat nang nahulog ko. Nataranta naman ako kaya't yumuko din ako at mabilis na pinulot lahat nang pimili ko.

" Thanks. "- saad ko. Hindi naman siya sumagot at tumayo na. That time, may nahulog siyang gamit na hindi ko malilimutan. It was her favorite toy. Her Little sword. Her knife.

Nahulog iyon sa lapag kung saan nahulog kanina ang mga pinamili ko. Pareho kaming napa-tingin sa isa't isa, and it was the very first time that i stared on her eyes.

She smiled shyly. "Ay, nahulog. Hehehe. " Agad siyang yumuko ay pinulot and immediately put her knife on her pocket. "Ano... pang-bukas ko kasi iyon nang cornbeef. Hehehe.."- she said as she leaned closer, only to realize na ang stall pala nang mga de-latang pag-kain ay nasa likuran ko.

I can smell her cologne, and it was bratsplash strawberry from bench. She smells like a strawberry.

[ End Of Flashback ]

That was the first time that i met her. I stalk her hanggang sa nalaman ko kung saan siya nag-aaral, and it was a public school. At first, Nagalit si Mommy nong nalaman niyang nag-transfer ako sa isang public school, well, im from private school tho.

" So as long as I live I'll love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now to my very last breath 🎶

This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight🎵 "

And then one day, nakita ko siya sa scool. It seems na wala siyang masyadong kakilala dahil wala man lang siyang binabati na kahit sino. Halos lahat din nang estudyante na nasasalubong niya ay tinitingnan siya mula ulo hanggang paa. Enemies?