Chương thứ nhất: Cứu mạng

19.1K 414 62
                                    

"Ông chủ! Ông chủ! Ông chủ cứu mạng!"

Tiếng đập cửa hiệu ăn dồn dập vang dội giữa đêm khuya suốt một hồi. Chưởng quầy đang đếm tiền tính sổ ở quầy hàng hoảng sợ, lập tức quơ tay túm đứa tiểu nhị sắp đi mở cửa lại: "Dừng ngay! Nửa đêm nửa hôm hô hoán cứu mạng dám chắc chẳng phải chuyện tốt lành gì."

"Ôi? Thế vậy, không đáp lại ạ? Nếu như chuyện này liên quan đến mạng người thiệt thì làm sao giờ ạ?" Tiểu nhị là người mới tới mấy ngày hôm trước, đứa trẻ non dạ thành thật, còn chưa từng trải qua những vấn đề dạng này.

Chưởng quầy trợn mắt nguýt dài thằng bé một lượt: "Ngươi thì biết cái chi! Hiệu chúng ta ở nơi vị trí hẻo lánh, vây quanh ba mặt là núi, nghe đồn đường đến đây gần nhất có một ổ sơn phỉ. Nếu ngươi đụng chạm phải cái gì phiền toái không cần thiết, thì ta xem như ngươi không có số mệnh trở về ăn tết!"

Thời tiết vào đông khắc nghiệt, vài ngày nữa là đến đêm ba mươi, hiệu ăn Hòa Bình buôn bán xong ngày mai thì tạm nghỉ tết. Cho nên chưởng quầy lại càng không muốn nhúng tay vào loại sự tình này.

Tiểu nhị định bụng phân trần vài câu, thì nghe thấy tiếng bước chân truyền tới từ cầu thang bên kia. Chưởng quầy ngẩng đầu ngoái nhìn. Người đang bước xuống là vị khách dừng chân tại hiệu ăn nghỉ tạm lúc chạng vạng.

Người khách nọ có vóc người cao lớn, mặc bộ áo bành tô lông màu cỏ úa, phối với khăn quàng cổ đen dày, tướng mạo rất anh tuấn. Hai người đi theo phía sau đều mang gương mặt lạnh lùng ăn nói cẩn trọng. Chưởng quầy từng gặp vô số loại người, từ thời điểm bọn họ bước chân vô đây chỉ phỏng đoán được nhất định không phải người thường, thăm dò nhiệt tình phục vụ.

Mắt thấy người xuống lầu, đoán ý tứ bọn họ muốn ra ngoài, chưởng quầy cố tảng lờ tiếng gõ cửa hô cứu mạng bên ngoài kia, săn đón hỏi: "Thưa ngài, coi bộ cửa chính có thứ không sạch sẽ, tôi dẫn ngài ra đường từ cửa hông ạ?"

Thế nhưng người nọ khẽ nhíu mày, giơ đôi tay mang bao da cách cửa chính một lóng tay: "Có người hô cứu mạng, vì sao không mở cửa?"

Chưởng quầy xoa hai thái dương dính dấp mồ hôi một tẹo, cười làm lành thưa: "Ngài không rõ, trên con đường đến đây gần nhất sơn phỉ hoành hành chẳng yên ổn. Chúng tôi chỉ là dân lành sống nhờ làm ăn buôn bán nhỏ tay không tấc sắt. Ngài xem, tôi đưa ngài đi cửa hông cũng đâu có gì khác biệt."

Chưởng quầy trình bày xong đã bắt đầu dẫn đường. Người khách ấy gọi kèm theo khí thế phẫn nộ: "Vương Ngọc". Người phía sau bị gọi tên tiến lên mở cửa hiệu ăn.

Chưởng quầy xoắn xuýt ngăn cản, bị người còn lại kéo lui. Cửa bật mở. Kẻ kêu la cứu mạng ngã sấp, té thẳng lên mình Vương Ngọc.

Vương Ngọc phản xạ có điều kiện tức thì đưa tay ra sau thắt lưng định rút một vật, sau khi ổn định ngó xuống thấy chẳng qua là một người còn nhỏ tuổi đang bị thương, mới buông tay, đỡ người đứng dậy hỏi rõ nguyên do.

Xem bộ dạng áng chừng người nọ là một gia đinh. Thương tích khắp mặt mũi, toàn thân sắp đông lạnh run cầm cập. Cậu ta khóc lu bù thút thít thưa Đại thiếu gia nhà cậu ta bị sơn phỉ bắt đi, sơn phỉ ép Đại thiếu gia phải làm áp trại phu nhân.

[Edit] Đình vânWhere stories live. Discover now