Chương ba mươi lăm: Hũ giấm của trưởng ty có vẻ sắp nứt

2.1K 96 13
                                    

*Giải thích tên chương:

Trong "Lư phu nhân truyện" có chép:

Đời nhà Đường (618-907), Phòng Huyền Linh làm đến chức Tể Tướng, có vợ là Lư Thị. Ông một niềm yêu mến vợ vô cùng, không lấy một tì thiếp nào cả. Người ngoài cho thế là tại ông sợ vợ ghen.

Vua Đường Thái Tông muốn thử Lư phu nhân, một hôm cho hoàng hậu gọi nàng vào và bảo:

- Theo phép thường, các quan to vẫn có tì thiếp. Quan nhà ta tuổi đã cao, vua muốn ban cho một người mỹ nhân.

Lư Thị nhất quyết không bằng lòng. Vua nổi giận, gắt:

- Nhà ngươi không ghen thì sống, ghen thì chết.

Đoạn sai người đưa cho một chén giấm, giả làm chén thuốc độc, phán rằng:

- Nếu vậy thì phải uống chén thuốc độc này.

Lư Thị không ngần ngại chút nào, cầm chén uống ngay.

Vua thấy thế, nói:

- Ta cũng phải sợ, huống chi là Huyền Linh.

Từ "ghen tuông" trong tiếng Trung là "吃醋" (cật thố), theo nghĩa gốc là "uống giấm". Ở tiếng Việt, điển tích này có xuất hiện trong một số tác phẩm như "Truyện Kiều" của Nguyễn Du. (Tóm tắt page Phật giáo hoavouu.com)

Thứ thuốc mà tên quản lí tuồn cho gã tiếp tân là loại mà khách chơi trong câu lạc bộ thường xuyên lén thửa rồi đem tới thác loạn. Không phương hại đối với cơ thể, nhưng nó có thể thúc đẩy và kéo dài hưng phấn. Bởi thế thần chí Thẩm Tế Nhật vẫn thanh tỉnh, khoảnh khắc nhìn rõ gương mặt Du Thiên Lâm, anh giống như thấy được nhánh cỏ cứu mạng, níu vạt áo hắn nhất quyết không thả.

"Huynh sao thế? Có chỗ nào khó chịu à?" Du Thiên Lâm mới nãy hẵng còn vì hành động của anh mà nổi trận lôi đình, phút giây trông đến cặp mắt đó chất đầy sợ hãi nhìn mình khẩn cầu, lại mềm lòng, chỉ tiếc hận chẳng đủ tài sức khảm người mình yêu vào trong thân thể để bảo vệ chở che, không cho phép người ấy phải gánh thêm bất kì tổn thương gì.

Thẩm Tế Nhật chưa mất kiểm soát tới mức nhất định phải cưỡng bức Dao Phương. Thực tình là Dao Phương tự lấy làm thẹn mãi, muốn giúp anh một phen, lúc đấy mới nảy sinh một màn khiến Du Thiên Lâm hiểu lầm tai hại. Tuy nhiên Thẩm Tế Nhật nào có thì giờ lí giải đoạn rắc rối này, anh dằn vặt ngỡ tưởng gần chết, mà vẫn còn nhớ đến chân tướng vừa rồi dò hỏi, gian nan phun từng chữ: "Huynh, huynh có hỏi. Em ấy biết sự thực. Xuân Hàn đúng, đúng là vô tội..."

Du Thiên Lâm vội vàng đáp lại: "Được, đệ đã hiểu! Huynh ráng nhịn một chút. Đệ đưa huynh đi bệnh viện!"

Thẩm Tế Nhật cố sức nuốt nước bọt: "Không cần... Đưa huynh quay về khách sạn đi."

Du Thiên Lâm lập tức quay đầu giật giọng: "Tuyết Duy!"

Hồ Tuyết Duy hối hả chạy tới, ánh mắt rối rắm ngó một đống tùm lum bừa phứa khắp căn phòng, sau rốt dừng trên mình Thẩm Tế Nhật đang nằm lọt trong lòng Du Thiên Lâm mà gắng nén từng hơi thở dốc.

[Edit] Đình vânWhere stories live. Discover now