Chương mười bốn: Vương Hạo Tinh

2.1K 119 7
                                    

"Trưởng ty, sao ngài bị thương vậy ạ?"

Hồng Dật mở cửa ra liền thấy ngay Du Thiên Lâm đang lau sạch vết máu nơi khóe miệng, vội vã đỡ hắn hỏi.

Du Thiên Lâm khước từ sự giúp đỡ của cậu ta, chống nạng ngồi xuống sô pha trong phòng khách. Hồng Dật nhận lấy bình trà từ người hầu bưng tới, định cho người đi mời bác sĩ, thì chuông điện thoại reo vang.

Hồng Dật nhấc điện thoại, nói hai câu để đầu dây bên kia chờ, che ống nghe quay về phía Du Thiên Lâm báo: "Trưởng ty, là Phương thiếu gia. Ban nãy ngài ấy đã gọi điện thoại tới một lần ạ."

Du Thiên Lâm thờ ơ nhìn cậu ta: "Hỏi cậu ta chuyện gì vậy?"

"Phương thiếu gia nghe nói ngài bị thương, gọi tới gửi lời hỏi thăm sức khỏe của ngài ạ." Hồng Dật thuật lại.

Du Thiên Lâm sai cậu ta đưa điện thoại lại gần đây, vừa mới áp tai vào ống nghe đã thấy tiếng thăm hỏi ân cần truyền đến từ bên kia: "Thiên Lâm, thương thế của cậu sao rồi? Tại sao đang yên đang lành lại tai nạn xe?"

Người gọi điện đến có tên Phương Cảnh Nguyên. Ông bạn chí cốt của Du Thiên Lâm này cũng là người duy nhất ở Bắc Bình biết chính xác mục đích lần luân chuyển chức vụ này của hắn.

Du Thiên Lâm trưng bộ mặt chán nản ngó cái trần nhà: "Đừng nhắc đến nữa, rất xui xẻo."

"Sao thế? Vết thương nghiêm trọng lắm à?"

"Ờ, bị thương nhưng thực ra là vì chuyện sau đó. Cậu chờ một lát." Du Thiên Lâm tạm ngưng, bảo Hồng Dật cùng đám người làm ra ngoài, tận đến khi xung quanh không còn ai, mới tiếp lời: "Tôi vừa làm một việc thật ngu xuẩn, quậy cho mọi chuyện hỏng bét."

"Là gì...?" Phương Cảnh Nguyên hoài nghi hỏi.

Du Thiên Lâm thở vắn than dài, tường thuật chuyện xảy ra trong phòng khách sạn cho ông bạn nghe. Ai ngờ Phương Cảnh Nguyên nghe xong chẳng những không an ủi hắn, trái lại ở đầu dây điện thoại bên kia vuốt tóc cười ồ lên châm chọc: "Đáng đời! Ai bảo ngài đây nôn nóng như vậy? Chuyện này mà đổi thành tôi á, chưa tẩn cho cậu một trận là còn nhân từ chán."

"Tôi đã đủ thảm rồi. Cậu có còn lương tâm hay không mà cười trên nỗi đau khổ vậy hả?" Du Thiên Lâm cũng biết mình thất sách. Cho nên khi Phương Cảnh Nguyên cười nhạo hắn chả thực sự tức giận, đành buồn bực ném mình lên sô pha. Hậu quả là kéo tới miệng vết thương ở chân, đau nhói hít một hơi lạnh.

"Rồi không cười cậu. Thế ngài đây tính tấn công gì tiếp?"

"Còn làm gì nữa, chỉ có thể khiến huynh ấy hạ hỏa chút đã."

"Vậy chuyện cậu bị thương là thế nào? Thật sự là tai nạn xe cộ hở?" Phương Cảnh Nguyên nghiêm túc hẳn.

Nhắc tới vấn đề này Du Thiên Lâm càng đau đầu. Hai ngày nay Hồng Dật đều truy lùng chuyện này, tuy nhiên cậu ta tiến hành rất thận trọng. Lợi dụng hắn chấp hành nhiệm vụ bí mật động tay động chân, quả bom kia cách mấy thước đã nổ mạnh. Nếu không phải lúc ấy có người đi trước bảo vệ hắn, thì sao chỉ có mỗi mấy vết thương cỏn con như này.

[Edit] Đình vânWhere stories live. Discover now