Chương bốn mươi tư: Chúng ta đừng cãi nhau nữa được không ?

1.7K 108 17
                                    

Lỗ tai Thẩm Tế Nhật ù ù ong ong, như thể có ruồi muỗi liên tục vo ve đập cánh, làm anh không nghe nổi bất cứ tiếng nào.

Cuộc họp lần này được chuẩn bị khá lâu, đa phần là dành cho Vương Hạo Tinh trình bày về hai vị thương nhân nước ngoài kia. Để khỏi phân tâm, anh chỉ có thể năm lần bảy lượt nhắc nhở bản thân đừng nhìn Du Thiên Lâm, chỉ cần không nhìn sẽ không có chuyện gì. Đó là ngọn nguồn khiến ánh mắt anh luôn tập trung vào người Vương Hạo Tinh từ đầu chí cuối. Song anh chả hề hay, trong lúc anh đang ra sức tránh mặt Du Thiên Lâm, thì trái lại, tầm mắt Du Thiên Lâm bất chợt hơi đảo thoáng liếc anh.

Trọn đoạn sau của cuộc họp, mỗi anh và Du Thiên Lâm là dự thính, không phát biểu dù chỉ một câu. Đợi sau khi hội nghị kết thúc, Du Thiên Lâm thu dọn tài liệu trước mặt, bước ra ngoài chẳng nói chẳng rằng.

Rốt cuộc Thẩm Tế Nhật cũng có thể quay đầu, ngó chỗ bóng dáng ấy khuất hẳn ở phía trước.

Anh không biết Du Thiên Lâm tới để làm chi. Cuộc họp giống như vầy chỉ cần công chức Đốc tra ty liên quan đến đầu tư tham gia xét duyệt là đủ, vốn dĩ đâu cần trưởng ty đích thân dự họp.

Nghĩ vậy, một chút hy vọng mong manh không thể kìm nén bị khơi lên giữa dòng tâm tưởng của Thẩm Tế Nhật. Là bởi vì anh ở đây, cho nên Du Thiên Lâm mới tới?

Thế nhưng ý niệm này vừa chập chững thành dạng trong đầu, thì anh lại buộc bản thân mình chớ suy nghĩ linh tinh vớ vẩn.

Du Thiên Lâm đã sống chung một nhà với Lý Cảnh Thu, làm sao còn khả năng vẫn nhớ nhung anh.

Lần thần nghĩ ngợi đến đấy, anh sắp xếp mớ tài liệu trước mặt gọn ghẽ, mới định đứng dậy đã cảm thấy cảnh vật trước mắt lòe sáng nhoang nhoáng, còn chưa kịp đứng lên lại ngồi thụp xuống.

Vương Hạo Tinh ngồi ngay cạnh anh chỉnh sửa mấy thứ, coi bộ anh như thế mau miệng hỏi: "Thẩm đại ca, anh bị choáng ạ?"

Thẩm Tế Nhật nhắm mắt, tầm nhìn khôi phục bình thường. Anh cười gượng trả lời: "Không việc gì đâu, anh ngồi lâu nên tê chân thôi." rồi đứng dậy.

Hai thương nhân nước ngoài kia qua đây bắt tay với anh, đủng đỉnh dạo hành lang, bàn tán nội dung họp hành ban nãy. Tới khúc rẽ, Thẩm Tế Nhật muốn vào nhà vệ sinh một lát, họ bèn đi trước. Vương Hạo Tinh tính trở về cùng anh, xuống lầu trước chờ anh.

Thẩm Tế Nhật chậm chạp nhấc chân đến cuối hành lang tầng hai, đẩy cánh cửa nhà vệ sinh.

Có tám buồng ngăn kín trong nhà vệ sinh này. Anh mở cửa buồng đầu tiên, bên trong không có ai, anh liền đi vào.

Nhưng anh vừa khóa xong cửa thì chợt nghe tiếng người đẩy cửa tiến vào.

Ban đầu anh chả để ý, tuy nhiên người mới chạy vào đó bắt đầu mở một lượt tất cả cửa buồng từ sau buồng đầu tiên. Anh nghe đã cảm thấy bất thường, đợi chốc lát, người nọ tựa hồ khẳng định trong nhà vệ sinh không còn ai khác, bèn tới chỗ cửa ra vào bên kia khóa trái. Sau đấy sự im lặng phủ trùm trở lại toàn bộ nhà vệ sinh, lặng ngắt như tờ.

Thẩm Tế Nhật lưỡng lự, loại hành động kỳ quặc này khiến anh chẳng đọc được mục đích của đối phương. Anh phỏng đoán xem đây có phải là Du Thiên Lâm không. Song người đó vẫn không lên tiếng, chả khác nào anh bị nhốt trong buồng ngăn, cửa đóng kiểu này thoát ra ngoài không nổi mà thúc thủ bên trong cũng không xong.

[Edit] Đình vânOnde histórias criam vida. Descubra agora