Chương hai mươi sáu: Đừng từ chối đệ nữa

1.9K 105 7
                                    

Sau khi trở về phòng, Tùng Trúc bê hòm thuốc từ trong ngăn tủ bị khoá, đặt lên bàn rồi ra ngoài.

Thẩm Tế Nhật đã dạy cậu ta cách tiêm, nhưng cậu ta không thực hiện được công việc đòi hỏi độ chính xác cao như vậy, thử mấy lượt đầu đều đâm sai vị trí. Thẩm Tế Nhật buộc lòng phải tự mình làm, mỗi lần lén tiêm trong phòng thì bảo cậu ta ra ngoài canh cửa.

Như mọi ngày, hôm nay sau lúc đóng cửa phòng, Tùng Trúc ngồi bệt xuống hành lang, tiện tay bứt một nhánh cỏ đuôi cáo* hí hoáy nghịch ngợm, chưa bao lâu thì cảm giác có người lẳng lặng tiến đến từ đằng trước.

*Cỏ đuôi cáo: Loài cỏ dễ mọc, nguồn gốc Á-Âu, du nhập nhiều nơi, có danh pháp khoa học là Setaria viridis. Loài cỏ này khác bộ với cỏ đuôi chó ở Việt Nam.

Cậu ta vừa coi rõ người tới gần là sợ hết vía đến cỏ đuôi cáo cũng đánh rớt xuống đất, đang định mở miệng, thì thấy người kia vội vàng ra dấu im lặng

Oops! Bu görüntü içerik kurallarımıza uymuyor. Yayımlamaya devam etmek için görüntüyü kaldırmayı ya da başka bir görüntü yüklemeyi deneyin.

Cậu ta vừa coi rõ người tới gần là sợ hết vía đến cỏ đuôi cáo cũng đánh rớt xuống đất, đang định mở miệng, thì thấy người kia vội vàng ra dấu im lặng. Cậu ta căng mắt tròn xoe, ngô nghê gật đầu, ánh mắt vô thức ngoái lại dòm cửa phòng.

Du Thiên Lâm là người từng chịu huấn luyện lâu năm tại Trường quân sự Bắc Bình, mặc dù mang giày da, sải chân dài trên đường, thế nhưng nện bước thì một tiếng động nhỏ cũng không nghe thấy.

Hắn đi đến trước mặt Tùng Trúc, cau mày hỏi: "Huynh ấy ở bên trong à?"

Tùng Trúc gật đầu lần nữa, vẫn là điệu bộ giật mình thon thót nọ: "Du trưởng ty, ngài tìm tới đây bằng cách nào ạ?"

Du Thiên Lân đánh giá bốn phía: "Hỏi hai nha hoàn khắc biết. Huynh ấy làm gì ở trong mà cần ngươi canh ngoài này?"

"Đây..." Tùng Trúc lưỡng lự.

Cậu ta nhìn ra tâm tư của Du Thiên Lâm dành cho Thẩm Tế Nhật, nhưng nào dám làm cái việc vạch trần tâm tư đó trước mặt hai người. Cậu ta chỉ là phận tôi tớ, mặc dầu hầu hạ bao năm bên chủ, nhưng dù sao Thẩm Tế Nhật vẫn là chủ của cậu ta. Thành thật mà nói, Tùng Trúc không có gan bước qua lằn ranh thứ bậc. Lần giáp mặt với Du Thiên Lâm này, thứ nhất là vì tình thế thúc ép, thứ hai là bởi Thẩm Tế Nhật quen đụng chuyện gì cũng thui thủi giữ riêng trong mình, cậu ta trông thấy năm lần bảy lượt nên thực sự chẳng đành lòng.

"Ngươi chứng kiến bệnh tình của huynh ấy ở nhà ta hai ngày trước rồi đấy. Nếu ngươi cảm thấy ta có thể giúp huynh ấy, thì đừng nói dối ta." Du Thiên Lâm không lắm lời, cũng không hùng hổ xông vào, chỉ đứng mặt đối mặt với cậu ta.

[Edit] Đình vânHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin