[37] Fighter

This part belongs to Direk Wenn ❤❤. We'll miss you. Kami na ang bahala kay Vice :-). May you now rest in peace.

"Ang pinakamabigat nyang role na ibinigay sa akin ay ang role ng pagpili ng kabaong nya..."

Before he even break down, she quickly turned off the TV. Nasasaktan sya. She's hurting for the man he truly loves. Nasasaktan sya kapag nakikita nya itong umiiyak. She wanted to comfort him but how?

She texted him, "Pwede ba kitang puntahan? May knock knock ako. :-) ❤"

That's the only thing na kaya nyang gawin to comfort him. Kahit sa ganoong paraan lang, mapagaan nya ang loob ng binata. Alam nya kasing sobrang down na down na sya ngayon at eto lang yung naisip nyang way para mapasaya ang binata.

She then received a reply from him , "Alam mo talaga kung paano ako pasasayahin. Ibang klase ka Kurba. Come to this hotel. I want to open up something. :-)  "

She immediately fixed herself, grabbing her shoulder bag together with her car keys and abruptly start the engine.

After few minutes, nakadating na rin sya sa isang hotel na tinutuluyan nya ngayon. She saw an elevator pero mabilis itong nagsara even before she could get in. She have no choice but to rode the other elevator but then she realized something. She didn't know kung anong room ang tinutuluyan ng binata. "Bahala na." She sighed then closed her eyes and pressed any number. Her fingers pressed the 4th floor. Wala na syang magawa. She continued. She walked habang nagmamasid masid ng mga room numbers, praying na  isa dun ang room ni Vice.

Habang nagmamasid masid, one room caught her attention. Room 214. It was the last room. She nervously walked towards that room and laking gulat nya nang makita nya doon si..

"Vice!!??"

She mumbled worriedly as she immediately entered the room. As soon as nakapasok sya, she knew kung gaano ka depressed ang kanyang kaibigan by this time. His bed was messy, may mga basag na bote at mga balat ng sitsirya all over his room. Here he is, sitting in front of his bed. His eyes was swollen like he spent his whole day crying. He looks so awful, fatigued and miserable even.

"Karylle.." He said as he looked at her direction. "Buti, nakadating ka. Come, tabihan mo ako ngayon.." He added as he smiled at her.

"Ikaw talaga. Galawang BreezyRal lang yan eh.."  She joked para mapagaan ang loob ng kaibigan. She slowly sat beside him, trying to comfort him. To be his friend. To take the pain na nararamdaman nya ngayon.