Chương 1: Con thuyền từ cõi chết

15.6K 530 49
                                    

*** GIANG LẠP LÀ CÔNG, BIỆT PHONG KHỞI LÀ THỤ. KHÔNG CMT NGHỊCH CP, MỌI CMT BÀN LUẬN VỀ VỊ TRÍ CÔNG THỤ SẼ BỊ XÓA KHÔNG BÁO TRƯỚC. XIN ĐỌC HIỂU VÀ TỰ TRỌNG.

CHƯƠNG 1: Con thuyền từ cõi chết

Trời đông tháng 10 âm lịch, khí trời rét buốt.

Mùa đông hằng năm, Ngân Nhạn, một trong bốn thành phía Nam, tuy rằng tuyết không rơi nhưng cỏ cây lại khô héo, cái lạnh thấu xương tủy.

Trong căn Thủy Tạ đối diện sảnh nhà Giang gia, cách một tấm màng che bồng bềnh , Giang Lạp tựa trên mép giường, ngắm nhìn cảnh sắc hoàng hôn.

Không phải hoài niệm về gia thế hiển hách một thời, càng không ngậm ngùi hoàn cảnh hiện tại của bản thân, chẳng còn nơi nào để nương tựa. Là do chính mình sống buông thả, giờ thì có khác gì chó mất chủ?

Hai mươi năm trước Giang gia lập mưu kế với Quế gia, khiến Quế gia tuột dốc gần như tan cửa nát nhà. Hai mươi năm sau Giang gia nợ máu trả bằng máu, đấy chẳng phải là quả báo luân hồi hay sao?

Chỉ vì một quyển võ công bí tịch, một vài lợi ích mà Giang gia trở mặt bội bạc, tàn sát bừa bãi. Người nọ là trưởng tử của Quế gia, thích du ngoạn bên ngoài nên may mắn thoát một nạn. sau đó y nhẫn nhịn trà trộn vào Giang gia năm năm làm nô bộc, không dễ dàng gì vì Quế gia minh oan.

Thế nhân đều nói người kia trí dũng song toàn, co được dãn được, là vị trượng phu vĩ đại nhất thời bấy giờ. Nói Giang gia là một gia tộc lớn chẳng qua là do ở trước mặt Thái Thú xu nịnh rồi đi làm xằng làm bậy, ở thành Ngân Nhạn này một tay che trời. Toàn là kẻ bất nhân, nhất định phải diệt trừ!

Chẳng cần biết chuyện của Giang gia phải trái thật giả ra sao, bách tánh thành Ngân Nhạn đã đứng lên gõ trống khua chiêng, ném đá xuống giếng thế là lại có thêm vài người tiếc hận kêu oan! Ngay cả thân thích trong Giang gia cũng dứt khoát rũ sạch quan hệ.

Hắn bị bệnh nằm liệt giường, vẫn có thể nghe bên ngoài khen kẻ kia nhẫn nhịn chịu khổ ra sao, nằm gai nếm mật thế nào, vừa có tài lại có trí, không uổng là con nhà tướng.

Hay cho câu con nhà tướng, hắn nghe chỉ cảm thấy nực cười.

Người kia hận hắn tận xương tủy, cũng có thể nhẫn nhịn đè nén mà nâng cốc nói chuyện vui vẻ, hứa hẹn trở thành tri kỉ!

Dù vẫn biết phải vững tâm như sắt thẳng, thế nhưng vậy mà lại cam tâm tình nguyện bị y lừa gạt?

Đã nhiều lần, hắn rất muốn tàn nhẫn mà giết y, thế nhưng lại chẳng thể xuống tay.

Hiện tại, hắn chỉ muốn nghĩ đến những điều tốt đẹp khác, chẳng hạn như gió xuân ôn hòa nơi sườn núi, thoải mái phóng ngựa rong ruổi khắp muôn nơi, trước mặt là tiên cảnh rừng đào hoa mây gió lượn lờ, tiếng chim thánh thót không rõ là đến từ đâu truyền đến sau hàng cây dày rậm.

Lúc hắn dừng móng ngựa, khẽ đưa tay an ủi chồi non trên cây anh đào, trời đột nhiên tuôn rơi những giọt mưa hạ tựa như một cánh hoa.

Hắn ngẩng đầu, thấy người nọ ngồi trên ngọn cây cao kia, lười biếng vò nát mấy đóa hoa đào trong lòng bàn tay, hướng về phía hắn cười nói: "Người tựa hoa đào, càng tôn lên vẻ mỹ sắc."

[Edit - HOÀN] GIANG LẠP (SỐNG LẠI) - Hắc Sắc Địa BảnOnde histórias criam vida. Descubra agora