Chương 16: Ngày âm u nổi gió (một)

2.6K 206 26
                                    

Chương 16: Ngày âm u nổi gió (một)

Biệt Phong Khởi tuấn lãng, vai rộng chân dài, luôn khiến người khác phải hướng mắt. Nhưng y lạnh lùng nghiêm nghị, khóe miệng như luôn mang theo ý cười trào phúng, người như thế chắc chắn sẽ không phải kiểu người văn nhã.

So sánh với nhau thì Giang Lạp như cô tuyết tại đất trời mênh mông này, nhạt nhòa trầm lặng, rơi xuống đất cũng không phát ra âm thanh lớn. Nãy giờ hắn không lộ ra vẻ gì nên khiến người khác dễ dàng bỏ qua một bên, bây giờ lại bị đẩy lên nơi đầu sóng ngọn gió, đột nhiên tiến vào tầm mắt mọi người, tựa như vỏ sò dính đầy bùn cát đột ngột hé mở lộ ra viên trân châu sặc sỡ lóa mắt. Lúc này họ mới giật mình nhận ra Giang Lạp khí độ bất phàm, so cùng Thẩm công tử thì không hề thua kém chút nào.

Mấy chục ánh mắt nhanh chóng lia đến tụ hết lên người Giang Lạp.

Giang Lạp chậm rãi buông bình rượu ra, đứng lên: "Có biết đôi chút, không dám múa rìu qua mắt thợ."

Thẩm Thiếu Hạo nhẹ giọng nói: "Ta hi vọng Lý công tử thạo cầm."

Giang Du Vân đột nhiên nhìn về phía Giang Lạp!

Biệt Phong Khởi hơi nhăn trán lại, lời này của Thẩm Thiếu Hạo là có ý gì?

Giang Lạp nở nụ cười, hắn vốn vì buổi đấu giá mà đến đây, nay có cơ hội như thế đương nhiên sẽ không khước từ.

Giang Lạp thoải mái đi đến trước cây đàn cổ, vén vạt áo ngồi xuống, ngón tay thon dài chỉ tùy ý lướt nhẹ qua dây đàn mà mọi người đã nghe thấy được một chuỗi âm thanh nhẹ hẫng trong trẻo như ngọc châu.

Chỉ hững hờ phất tay lại lay động lòng ngươi hơn cả lúc Giang Du Vân nín thở ngưng thần chăm chú biểu diễn.

Thẩm Thiếu Hạo nhìn chằm chằm không chớp mắt các hành động của Giang Lạp, mắt phượng sâu như đầm nước, không ai nhìn thấu những gợn sóng trong đó.

Giang Lạp say mê cầm kỳ thi họa từ nhỏ, đã ba năm không đánh đàn, nay chỉ nhẹ phất một cái, trăm mối cảm xúc ngổn ngang tuôn trào như suối cuộn.

Âm đàn đầu tiên thanh thúy như châu ngọc, uyển chuyển mượt mà, lại mơ hồ có chút run rẩy tựa tiếng than nhẹ của giao long. Chợt cuồn cuộn như sấm vang, lại đột nhiên trầm hạ, hãy còn vương vấn trầm ngâm.

Tìm mối nhân sinh ở nơi đâu, cánh nhạn hờ hững dạo mây trời. Tại mây vô tình lưu thân ảnh, khiến cho muôn cảnh đều hoa mờ. Hồng bay rồi mây tán, hoa nở chóng lụi tàn, vô ý lạc chân nơi chốn ấy, quyến luyến bồi hồi mãi chẳng rời. Ngắm nhìn ánh dương mùa xuân đến, thoáng nơi sương nước lạnh thuyền đơn.

(Lời tác giả : Tui làm lung tung thôi mong mọi người đừng chê cười tui nha ^^)

(Lời edit : Có thể đọc như một bài thơ 7 chữ nà:

Tìm mối nhân sinh ở nơi nao ?

Mà cánh nhạn như dạo mây trời.

Tại mây vô tình lưu thân ảnh.

Khiến cho cảnh sắc chốc hoa mờ.

Hồng bay hờ hững rồi mây tán.

[Edit - HOÀN] GIANG LẠP (SỐNG LẠI) - Hắc Sắc Địa BảnWhere stories live. Discover now