Chương 12: Cùng nhau song hành

3.2K 245 30
                                    

Chương 12: Cùng nhau song hành

Biệt Phong Khởi nói: "Màu sắc trắng ngần, thoảng vị cỏ xanh, túi đựng gạo được bện từ một loại cỏ tốt, ta đã cho vài người chuyên về gạo xem qua, họ đều nói không có vấn đề gì cả, không giống như đã bị nhuộm."

Giang Lạp nở nụ cười, tùy ý các hạt gạo lướt qua kẽ tay hắn, rì rào rơi xuống

Không nhuộm màu? Nếu vậy thì là do các ngươi biết quá ít về thuốc nhuộm.

"Từ điển Bách Thảo trang thứ một trăm tám mươi mốt ghi rằng, phía Nam có một loại cỏ mang tên Mạ Bạc, màu sắc như ánh nắng ban mai của đầu mùa tuyết rũ, vị xanh thoảng Mục Dã. Nhuộm màu có thể ra được màu Sơ Tuyết, dùng để ăn, vô cùng chắc bụng, giá cả phải chăng, khá nhẹ."

Biệt Phong Khởi trầm mặt xuống, vung tay vào trong đống gạo.

"Ý ngươi tức là gạo này đã được nhuộm qua cỏ Mạ Bạc? Thật ra là gạo cũ?"

Giang Lạp lắc đầu: "Không nhất định là gạo cũ, có thể chỉ là để tăng têm trọng lượng, phấn Mạ Bạc rất khó nhận ra"

"Mẹ kiếp, bán cá tiêm nước! Cải biến giá gạo, nào là miễn phí vận chuyển, nào là ưu đãi hấp dẫn, cũng không đến mức ưu đãi quá lớn khiến người khác hoài nghi, thật sự là buôn bán giả dối!"

Biệt Phong Khởi cho dù không nhận ra thủ đoạn này thì y cũng chẳng tham muốn gì chút tiện nghi ấy mà bằng lòng hợp tác cùng tên họ Thái kia.

"Vì thế chúng ta nên cho hắn xem qua chút thuốc nhuộm này." Giang Lạp vỗ vỗ vai Biệt Phong Khởi, như bằng hữu mà tính kế giúp y: "Khiến hắn mất nhiều hơn được."

Biệt Phong Khởi cảnh giác nâng mắt lên, dưới ánh nến, gò má Giang Lạp trắng hơn cả tuyết, ánh mắt thăm thẳm thấm nhuần vào lòng người.

"Ta hiểu ý của ngươi, nhưng ngươi cũng biết đó, cha ta rất coi trọng chữ tín." Biệt Phong Khởi cau mày nói.

Giang Lạp chậm rãi dẫn dụ: "Nếu lừa hắn một vố, Vu Địa Bảo có thể tiết kiệm một số lớn chi dùng cho dân sinh, không phải tăng thuế má để duy trì phòng thủ thành. Chỉ cần một đao cắt miếng thịt từ tên phú thôn, dân chúng không lo chết đói. Chuyện này không liên quan gì đến thành tín mà là noi theo lục lâm hảo hán. Cướp của người giàu chia cho người nghèo."

Biệt Phong Khởi trợn mắt ngoác mồm: "Đạo lý này hay nha!"

Giang Lạp cúi người xuống, trong mắt chứa ý cười nhìn Biệt Phong Khởi: "Hơn nữa, chẳng phải ngươi đã có chủ ý muốn đánh cướp mấy chục xe lương thực kia sao, Biệt Phong Khởi?"

"Cái gì?" Biệt Phong Khởi hấp háy mắt.

Giang Lạp híp mắt lại: "Còn diễn nữa à, không xem ta là đồng minh?"

Biệt Phong Khởi ngửa mặt lên, ánh nến khiến đồng mâu của y trở nên sầm tối, ngay lúc này đây, y không hề có bộ dạng cà lơ phất phơ nữa. Y bỗng thu lại nụ cười, ngay cả Giang Lạp cũng thoáng cảm thấy một tia nguy hiểm.

"Giang Khinh Chu, ngươi rất giỏi trong việc nghe lời đoán ý."

"Quá khen."

"Ngươi cảm thấy ta là đang khen ngươi?"

[Edit - HOÀN] GIANG LẠP (SỐNG LẠI) - Hắc Sắc Địa BảnWhere stories live. Discover now