Chương 2: Cánh bướm trong mộng

8.6K 413 12
                                    

Chương 2: Cánh bướm trong mộng

Ánh dương còn chưa rõ, gió bắc thổi tiêu điều.

Cỏ cây nào sầu muộn, nhảy múa hướng về người.

Nắng sớm mờ mờ, gió bắc thổi vù vù ngoài cửa, cỏ khô đung đưa rì rào. Lúc này, Giang Lạp đang nằm trên giường gỗ, trằn trọc trở mình qua lại.

Hắn đã triền miên nằm chết trên giường đã lâu đến mức có thể học được cách đấu tranh.

Hiện tại không giống như lúc xưa, hắn đã không còn là Giang đại thiếu gia thoải mái vô lo ngủ thẳng đến mặt trời treo cao, mà chỉ là kẻ sống tại thôn quê nhỏ ngay bên cạnh thành, một tiên sinh nhìn có vẻ phóng khoáng nhưng cô độc.

Hoàn toàn chẳng ngờ trên đời này lại còn có chuyện lạ kì đến thế, bản thân hắn vậy mà lại khởi tử hoàn sinh (Sống lại từ cái chết / Chết đi sống lại)

Thời điểm hiện tại cách lúc hắn mất đã trải qua một...không, nhiều năm rồi.

Chủ nhân cũ của thân thể này tên Giang Khinh Chu, Giang Lạp có sưu tầm kí ức của hắn, biết được người này từ nhỏ thân thể đã không tốt, còn có chứng bệnh hay hoảng sợ, vì thế mà tính tình trở nên quái gở tối tăm, chỉ cùng một bà lão sống nương tựa lẫn nhau, không có qua lại với ai khác, sau khi bà lão qua đời thì sống cô độc một mình.

Vị trí nơi đây vô cùng hẻo lánh, phía trước có phỉ mã tặc (Cướp có ngựa), phía sau lại có đám thú rừng hung hãn, người dân ở nơi đây thì thuần phác dũng mạnh, tuy vậy vẫn tương đối kính trọng hắn. Bởi vì thế, Giang Kinh Chu mới có thể sống yên ổn mà không bị lo quấy rầy, ngày thường dựa vào việc dạy học ở trong thôn mà duy trì kế sinh nhai. Vì hắn ít qua lại với người khác, nên khi kết thúc buổi học đều nhanh chóng thu sách vở lại mà rời đi, đến nỗi vài ngày trước, vào lúc nửa đêm, hắn đột nhiên lên cơn phát bệnh rồi chết để Giang Lạp thay hắn giả thành phu tử cũng chẳng có ai phát hiện ra.

Nếu nói về tướng mạo của Giang Kinh Chu này, lúc Giang Lạp lần đầu tiên trông thấy, thật sự là bị dọa đến mức nhảy dựng lên!

Trong gương đồng là một thiếu niên chỉ mới mười bảy tuổi, dung mạo tuấn tú đặt biệt, đầu đội lễ quan (*), mặc một bộ lục y với vạt áo xanh nhạt nho nhã, vừa nhìn đã biết ngay là một người quân tử khiêm nhường, điều quan trọng là giống đến sáu, bảy phần Giang Lạp thời niên thiếu.

Điều này khiến Giang Lạp như có ảo giác trở về lúc hắn vừa nhược quán (Được hai mươi tuổi), hắn xem xét kĩ lưỡng từng nơi trên cơ thể này thì phát hiện ngay cả lồng ngực cũng không nhỏ hơn ngày xưa là bao nhiêu.

Giang Khinh Chu chỉ là một nho sinh bình thường, trong cơ thể không có bất kì Huyền khí gì, đây cũng là điều khiến Giang Lạp phiền muộn.

Giang Lạp sinh ra ở thành Ngân Nhạn, một trong bốn thành lớn tại phía Nam, hắn cũng chỉ mới nghe qua về Lăng Thành Phương Bắc mà thôi, bảo rằng được xưng là Bắc Mạc bởi vì nơi ấy cát vàng đầy trời, cỏ cây khô cằn.

Phương Bắc có ba thành, lớn nhất là Lăng Thành, trong Lăng Thành có bốn thế lực lớn chiếm giữ, đều là máu nhuộm đỏ cả thanh đao. So với phía Nam một mực đi theo con đường ôn lương, cương trực, khiêm nhường thì xem ra người Bắc Mạc lại rất thích đấu tranh tàn nhẫn. Huyền khí nơi đây uy vũ trứ danh do phần nhiều đều dựa vào sự cương mãnh mà tạo nên. Tổ chức đấu võ Nam Bắc hàng năm đều có thể nhìn thấy được.

[Edit - HOÀN] GIANG LẠP (SỐNG LẠI) - Hắc Sắc Địa BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ