Chương 14: Gặp lại cố nhân tại thành Trà Lăng

3.2K 226 10
                                    

Chương 14: Gặp lại cố nhân tại thành Trà Lăng

Tả Nhất Môn bị dọa đến vã mồ hôi lạnh.

Nguy rồi! Đối phương dường như nổi sát tâm với hắn!

Không cần Giang Lạp dò hỏi, vì cầu sinh, Tả Nhất Môn khai tường rõ tận, đem toàn bộ lai lịch của mình đều nói ra hết.

"Tiểu nhân tên Tả Nhất Môn, là hộ viện của Thẩm gia, gia chủ tại thành Trà Lăng, trưởng tử Thẩm gia, Thẩm Thiếu Hạo. Vì buổi đấu giá sắp tới, nghe đồn có linh dược quý hiếm, gia chủ của tiểu nhân muốn đấu giá nên lôi kéo các phương anh hùng xuất lực hỗ trợ. Vì thế phái tiểu nhân chờ ở trên đường vào thành. Tiểu nhân thấy xe ngựa của tiền bối mộc mạc, hộ vệ xung quanh thực lực lại cao cường, vì thế mong muốn mời ngài đến Trà Lăng một chuyến cùng nhau thương thảo về buổi đấu giá, hoàn toàn không có ý mạo phạm, xin tiền bối tha mạng!"

Giang Lạp lắc đầu bật cười, hắn cũng từng nghe nói, mỗi khi có linh dược hiện thế, tứ đại gia tộc của thành Trà Lăng sẽ vừa đấm vừa xoa cưỡng chế kẻ ngoại lai, hiệp trợ tranh cướp. Phụ thân hắn từng chế nhạo thái thú thành Trà Lăng bất lực vô phương.

Tuy nhiên linh dược này đúng là gợi lên hứng thú của hắn.

"Nói cho ta biết một chút về linh dược này xem." Giang Lạp mỉm cười nói.

Tả Nhất Môn khiếp sợ ngẩng đầu, chỉ thấy ánh mắt Giang Lạp ôn hòa, ẩn hàm ý cổ vũ, dung mạo tuấn tú như sương như tuyết. Côi cút đứng bên trong băng tuyết, có khác nào tiên nhân, bỗng chốc khiến hắn muốn rơi lệ.

Không nghĩ đến! Thật là hoàn toàn không nghĩ đến mà! Thường nghe nói Huyền Vương ai nấy đều ngạo mạn bá đạo, coi mạng người như rơm rác, không ngờ vị Huyền Vương trước mặt này lại khoan hồng rộng lượng, bình dị gần gũi đến vậy! Còn bản thân chỉ là một Huyền Sư nhưng lại ỷ vào thân phận, mặc sống chết của thuộc hạ, thật là vô cùng xấu hổ!

Vị Huyền Vương này đúng thật là tấm gương sáng của chúng ta!

Tả Nhất Môn kính nể mà nhìn Giang Lạp, nơm nớp lo sợ đem mọi chuyện mình biết được nói ra hết: "Hồi bẩm tiền bối, linh dược thực chất là cái gì, người trong thành mỗi người mỗi kiểu nghĩ, cụ thể ra sao tiểu nhân cũng không rõ được, thế nhưng lần này, các đại gia tộc lại vô cùng xem trọng, cẩn thận không để tiết lộ đôi chút phong thanh, chắc hẳn phải là linh dược thượng phẩm vô cùng quý giá, tiền bối ngàn vạn lần chớ bỏ qua!"

Giang Lạp nghĩ ngợi một chút rồi gật đầu, hắn thấy được lời nói của Tả Nhất Môn chắc là sự thật, truy hỏi tiếp cũng chẳng được gì.

"Ừm, ngươi có thể đi được rồi." Giang Lạp nói, ở bên ngoài trời gió thổi lâu như thế, lành lạnh khiến hắn có chút buồn ngủ.

Tả Nhất Môn vô cùng cung kính chắp tay: "Đa ta tiền bối tha thứ, tiểu nhân xin cáo lui."

Hắn nơm nớp lùi về vài bước, thấy Giang Lạp quả thật không ngăn cản mới cuống quít đào tẩu, còn những thuộc hạ hôn mê nằm trên đất hắn cũng không dám hỏi đến.

[Edit - HOÀN] GIANG LẠP (SỐNG LẠI) - Hắc Sắc Địa BảnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon