Chương 60: Thiên nan vạn hiểm cũng không từ (hạ)

1.9K 128 23
                                    


Chương 60: Ngàn khó vạn hiểm không đành lòng vứt bỏ (hạ)

"Gay rồi!"

Rốt cuộc Biệt Phong cũng cảm giác được tính chất nghiêm trọng của tình thế lúc này.

Trước khi xuất phát Giang Lạp đã căn dặn y cầu lửa rèn sấm sét có thế tiến công rất mãnh liệt, tuyệt đối đừng ném mạnh vào ngọn núi, y đương nhiên là hành động theo lời của hắn. Thế nhưng thú Bát Hoang quá giảo hoạt, chúng quất đuôi tránh được mấy viên cầu lửa rèn sấm sét, vừa vặn quật vào sườn eo núi Tần Linh, cái này Biệt Phong Khởi hoàn toàn không ngờ đến.

Đợi khi y nhận ra sự không ổn thì bất ngờ đã ập đến.

Bởi do cầu lửa rèn sấm sét đã không cẩn thận làm lay động đến đất đá nơi vách núi, ngay lúc y kéo dây leo để vọt lên trên thì núi Tần Linh bỗng nhiên nổ vang ầm ầm tách nửa vách núi ra rồi rơi xuống sóng lớn cuồn cuộn ở phía dưới.

Nơi đất đá mà rễ dây leo cắm vào bỗng nhiên vỡ vụn, lại chẳng có chỗ nào để mượn lực nên Biệt Phong Khởi không kịp chuẩn bị gì mà té thẳng xuống.

Ngay lúc ngàn cân treo sợi tóc, y rút trường đao ra mạnh mẽ cắm vào bên trong vách núi.

Lưỡi đao to lớn một đường như chẻ tre phá tan thảm thực vật nơi núi đá, "Soẹt soẹt soẹt", nhuệ khí vang trăm dặm, cuối cùng cũng coi như miễn cưỡng ổn định lại thân thể. Biệt Phong Khởi phát hiện tay cầm đao như bị cho vào miệng hùm hang sói, chấn động đến tê dại, cơn căng đau nhanh chóng ập đến.

"Rầm rầm rầm...!"

Một khối đá cực lớn ầm ầm lăn xuống, nương theo đó là vô số các đá vụn bốc lên một làn sương khói mù mịt mông lung che chắn tầm nhìn của y.

Y cheo leo ngay trên không trung chẳng có chỗ tránh né, chỉ có thể ngưng tụ huyền khí lại rồi mạnh mẽ đỡ lấy đòn nặng nề này.

Tảng đá lấy y làm trung tâm mà vỡ thành hai nửa, y cũng chẳng dễ chịu gì, lục phủ ngũ tạng như bị xung kích.

Một cơn ngai ngái xộc lên cổ họng, nơi khóe miệng tràn ra tia máu đỏ sẫm.

Có thể nói nếu không phải do trước đó đã bị thú Bát Hoang gây thương tích và vết thương bị hơi ngạt xâm lấn, y đã không chật vật đến mức này, mà khối đá kia không nghi ngờ gì lại là một thứ chó cắn áo rách.

Nhìn xuống phía dưới, vách núi sâu thẳm vô biên, lại ngẩng lên trên, đỉnh đầu mênh mông sương trắng, tâm của Biệt Phong Khởi hơi chìm xuống, cái này có phải là không thể lên trời cũng chẳng có cửa chạm đất không?

Bất quá... Biệt Phong Khởi lấy Phật Thủ Đan Tâm trong lòng ra, khóe miệng lộ ý cười nhàn nhạt.

Tuy lúc này y có hơi chật vật khổ sở thế nhưng vẫn ổn, Phật Thủ Đan Tâm không bị gì cả.

Nhét Phật Thủ Đan Tâm vào túi áo, giấu kín kĩ lưỡng, Biệt Phong Khởi cắn răng một cái, ép huyền lực vào trường đao đang cắm sâu trong vách đá, đao của y là gia bảo, không thể so với lưỡi kiếm tầm thường. Một phen hoạn nạn này cũng không thể bẽ gãy được nó, xem như y mệnh lớn. Chỉ là thân đao lấp kín các lỗ hổng lớn nhỏ, xem ra khi trở về sẽ bị cha già kề sát tai mắng cho một trận.

[Edit - HOÀN] GIANG LẠP (SỐNG LẠI) - Hắc Sắc Địa BảnWhere stories live. Discover now