Chương 47: Vô lực nhìn hoa rơi (trung)

1.7K 129 27
                                    

Chương 47: Vô lực nhìn hoa rơi (trung)

Mấy ngày nay tuy được trị bệnh nhưng Biệt Phong Khởi cũng không có nhàn rỗi. Lần này y có cùng suy nghĩ với Giang Lạp – Thẩm Thiếu Hạo giờ không còn việc gì, tại sao vẫn còn ở lại thành Ngân Nhạn? Y đặc biệt phái người chạy tới thành Trà Lăng cẩn thận điều tra một phen mới biết hóa ra gia chủ nhà họ Thẩm đang cực lực tác hợp thông gia với Đỗ gia. Mà người nhận được vinh dự này là con trai trưởng Thẩm Thiếu Hạo.

Đây mới chính là nguyên nhân thật sự mà Thẩm Thiếu Hạo không muốn về.

Thẩm Thiếu Hạo không phải người xử trí theo cảm tính, giữa tình cảm riêng tư hay lợi ích gia tộc, bên nào nặng bên nào nhẹ hắn vẫn hiểu rõ. Nhìn hành động của hắn là hiểu hắn ta dự định sẽ trở lại thành Trà Lăng, bằng mặt không bằng lòng với hôn nhân chính trị, đồng thời hắn ta còn muốn đem Giang Lạp nuôi dưỡng như kim ốc tàng kiều ở thành Ngân Nhạn!

Biệt Phong Khởi biết được điều này liền phát hỏa muốn bốc khói, suýt chút nữa đào mười tám tổ tông của Thẩm Thiếu Hạo lên để hỏi thăm.

Biệt Phong Khởi ngồi trầm ngâm hồi lâu, rốt cục cũng nghĩ ra ý đồ xấu khiến Thẩm Thiếu Hạo sứt đầu mẻ trán.

Y lấy phương thức nặc danh gửi một phong thư cho vị tiểu thư sắp làm vợ Thẩm Thiếu Hạo ở Đỗ gia nói về "chuyện tốt" của Thẩm Thiếu Hạo ở thành Ngân Nhạn.

Vì bảo toàn quan hệ của hai nhà, Thẩm gia nhất định sẽ giục Thẩm Thiếu Hạo đi về. Đến lúc đó y có thể ở trên đường đi tập kích đoàn xe của Thẩm Thiếu Hạo, nhân cơ hội cứu Giang Lạp và Trảm Ngọc. Nếu có thể thừa dịp giải quyết luôn Thẩm Thiếu Hạo thì chẳng phải sẽ càng viên mãn hơn sao?

...

Trong khoảng thời gian này, Thẩm Thiếu Hạo rất hài lòng, tuy Giang Lạp vẫn đối xử với hắn ta lúc nóng lúc lạnh nhưng dù sao người vẫn ở trong phòng mình, mỗi ngày nhìn thấy đều vui tai vui mắt.

Mãi đến tận hôm nay, Thẩm Thiếu Hạo lần thứ hai nhận được thư từ gia tộc.

Nguyên lai vị hôn thê chưa từng gặp mặt kia của hắn ta không biết từ nơi nào nhận được tin tức nói hắn ta ở bên ngoài nuôi hồ ly tinh, nuôi đến mức không muốn trở về kết hôn khiến cả gia tộc rất mất mặt.

Thẩm gia là cao môn đại hộ, yêu nhất là mặt mũi. Phụ thân Thẩm Thiếu Hạo tuy là ngụy quân từ trong ngoài bất nhất nhưng làm là làm, ngoài mặt vẫn rất bận tâm tới cảm nhận của thông gia. Ông ta giục Thẩm Thiếu Hạo lập tức trở về thành Trà Lăng để kết hôn.

Thẩm Thiếu Hạo cực kì tức giận.

Hôn thê của hắn ta là Đỗ tiểu thư tính tình yếu đuối điêu ngoa, học thức nông cạn, không nghĩ tới bây giờ còn khiến gia tộc hắn ta mất mặt. Có thể nói dù chưa từng gặp nhau nhưng Thẩm Thiếu Hạo bây giờ đã vô cùng căm ghét đối phương.

Ghét thì ghét nhưng kết hôn vẫn phải kết hôn. Thẩm Thiếu Hạo biết mình thân làm con trai trưởng thì trách nhiệm sẽ càng lớn. Hắn ta hưởng thụ tài nguyên tốt nhất từ gia tộc thì dĩ nhiên vào lúc cần thiết thì phải cống hiến.

[Edit - HOÀN] GIANG LẠP (SỐNG LẠI) - Hắc Sắc Địa BảnWhere stories live. Discover now