Chương 51: Theo gót người xưa nơi cổng thành

1.7K 136 35
                                    

Chương 51: Đuổi theo cố nhân nơi chỗ rẽ tại cửa thành

Hôm sau.

Sau khi hoàn thành tâm nguyện lớn nhất là bái tế cha mẹ xong, Giang Lạp và Biệt Phong Khởi thu thập hành trang, chờ sáng sớm mai cửa thành vừa mở thì trực tiếp rời đi.

Giang Lạp đã nghe được tin Thẩm Thiếu Hạo sớm tỉnh rồi nhưng Chu thái thú không làm gì cả cũng không tuyên bố lệnh truy nã Biệt Phong Khởi. Dù sao đi nữa thành Ngân Nhạn là đất thị phi không thể ở lâu.

Lúc này trời đã tảng sáng, lính canh vừa mới kéo cửa thành, người đi đường còn thưa thớt, phần nhiều là người dân họp chợ. Một chiếc xe ngựa lộc cộc đi tới cũng không làm người khác chú ý.

Song khi vừa tới cửa thành thì đột nhiên bị lính canh bảo vệ ngăn lại.

Triệu thị vệ trưởng ngồi trên ngựa khó nén kinh ngạc. Hắn đã sớm thăm dò đường, cửa thành bên này không có gì dị thường mà.

Hơn nữa xem điệu bộ trước mắt này chỉ có hai ba tiểu binh, không tăng phòng thủ, những người này lẽ nào chỉ là kiểm tra theo lệ?

Biệt Phong Khởi đã dịch dung thành phu xe râu quai nón, y không chút biến sắc nhìn bốn phía cửa thành, âm thầm để tay lên bội đao bên hông.

Thấy cảnh này, rất nhiều người đi đường đều dừng chân ngó nhìn.

"Đừng loạn, để xem tình hình." Bên trong màn xe truyền đến thanh âm bình tĩnh của Giang Lạp.

Biệt Phong Khởi thu tay về.

Lính canh sau khi ngăn cản, dù Triệu thị vệ tiến lên hỏi dò, bọn họ cũng không nhiều lời, mặc Triệu thị vệ có lén đưa vài đồng cũng không tìm thêm được manh mối.

Đúng lúc này bỗng truyền đến tiếng ngựa chạy.

Lính canh cửa nhanh chóng tách ra hai bên, nhường đường cho người tới.

Một người tướng sĩ mặc áo giáp ánh bạc, mang mặt nạ nửa mặt, tóc bạc vấn cao vượt lên đám người đứng trước xe ngựa Giang Lạp.

Người này vừa xuất hiện lập tức gây nên trận náo động không nhỏ. Người qua đường xem náo nhiệt nhanh chóng tụ tập nhiều hơn, nhất thời khiến xe ngựa tiến thoái lưỡng nan.

... Lại là Quế Thần Tuyết!

Tim Biệt Phong Khởi hẫng một nhịp!

Kỳ thực so với Thẩm Thiếu Hạo, y càng lo lắng người trước mặt này, dù sao người này từng là người trong lòng của Giang Lạp.

Hiện giờ hắn không báo trước lại xuất hiện ở đây, ngăn bọn họ rời đi là có ý gì?

Cách mười mấy bước chân, ánh mắt Quế Thần Tuyết lướt qua dòng người lẳng lặng rơi xuống xe ngựa an tĩnh kia.

Là ngươi sao, Giang Lạp?

Vào lúc ta còn chưa kịp nghĩ kỹ nên đối mặt với ngươi thế nào thì ngươi đã không một lời rời đi, không muốn gặp ta lần nữa đúng không?

Nhưng ta muốn gặp mặt ngươi!

Tối hôm qua, hắn ta men theo dấu chân tìm được lăng mộ Giang gia. Ở nơi đó, hắn ta nghe được chân tướng không ngờ tới!

[Edit - HOÀN] GIANG LẠP (SỐNG LẠI) - Hắc Sắc Địa BảnWhere stories live. Discover now