Chương 62: Đại kết cục (hạ) - TOÀN VĂN HOÀN

4.1K 166 54
                                    

Chương 62: Đại kết cục (hạ)

Trừ khử được cốt lãnh hắc khí xong, Giang Lạp cảm thấy chân tay mình hoạt động nhanh nhẹn hơn rất nhiều, điều nay khiến tâm tình hắn vô cùng sung sướng, nụ cười trên mặt nhiều hơn, mỗi bước chân cũng nhẹ nhàng hơn. Là nhân vật linh hồn của đội ngũ, hắn vui thì mọi người đương nhiên vui theo, vì vậy tuy nói là đến khảo sát thị trường nhưng ai nấy như đi hội đạp thanh, một đường cười nói vui vẻ, bầu không khí khá là hòa hợp.

Đạp thanh là giẫm chân lên cỏ. Trước đây, có ngày hội giẫm chân lên cỏ trong dịp tiết Thanh Minh, nam nữ thanh niên nhân dịp này để du xuân, nên mới có tên gọi hội Đạp thanh.

Không khí này tựa hồ cũng lây nhiễm cho Trảm Ngọc.

Nhãi con này theo sát sau Giang Lạp, quả thật như một cái đuôi nhỏ, Giang Lạp bận bịu thì y cũng không rảnh tay. Lúc thì sợ hãi than sạp hàng hóa của thuyền đối diện tinh xảo đẹp đẽ, khi thì ngóng trông mấy đứa nhóc đang cầm chiếc chong chóng nhỏ.

Bất quá y cũng chỉ nhìn một chút chứ không mở miệng đòi hỏi với Giang Lạp, y giờ khắc nào cũng luôn tận trung với cương vị là một người cận vệ. Tuy rằng thiếu gia luôn nói xem y như em ruột thế nhưng y không dám tự xem mình tiểu thiếu gia. Thiếu gia có thể thương y nhưng y tuyệt đối không thể được chiều mà đâm kiêu.

Giang Lạp quay đầu nhìn Trảm Ngọc một chút rồi nháy mắt ra dấu với Biệt Phong Khởi.

Biệt Phong Khởi nắm tay thành cái bao làm thủ thế.

Biệt Phong Khởi lại gần hỏi Trảm Ngọc: "Tiểu tử, nhìn cái gì đấy?"

Trảm Ngọc thấy kẻ hoành đao đoạt ái đang đến gần mình, lập tức ngoắt mặt, không khách khí hừ một cái.

Hoành đao đoạt ái – 横刀夺爱 – héng dāo duó ài (cầm ngang đao đoạt ái tình – đại loại là chỉ người thứ 3 vô duyên nhảy vào công nhiên cướp đoạt ái tình của người khác) – Nguồn:

Biệt Phong Khởi không để ý lắm, y móc ra một món đồ chơi nho nhỏ vừa mới mua, đung đưa cái đồ chơi làm xiếc nhỏ ấy trước mặt Trảm Ngọc.

Nó được thắt thêm dây ba màu đỏ, vàng, nâu, hình dáng giống như mấy tranh tết có gợn sóng thành con cọp đang gầm rống. Phía Nam gọi là cửa trạm canh gác, phía Bắc thì gọi là bùn kêu. Bùn kêu có thể mô phỏng lại một vài tiếng chim, là một loại đồ chơi thông thường của mấy đứa nhóc nhỏ.

Mắt Trảm Ngọc sáng lên lộ ra vẻ khát khao.

Biệt Phong Khởi cười hỏi: "Có muốn không?"

Trảm Ngọc thu lại biểu tình, nghiêm nghị nói: "Ấu trĩ!"

Biệt Phong Khởi hơi quê, nhưng cũng không giận, y bất chấp quyết định tiêu hao vì nhãi con này.

Đi một đoạn đường, Giang Lạp đang thương thảo giá gạo với chủ quán, Biệt Phong Khởi và Trảm Ngọc bị tụt lại sau, y lại sấn đến lần nữa.

Biệt Phong Khởi móc ra một cây kẹo đường.

"Cho ngươi này."

"Ấu trĩ!"Trảm Ngọc không thèm nhìn một cái.

[Edit - HOÀN] GIANG LẠP (SỐNG LẠI) - Hắc Sắc Địa BảnWhere stories live. Discover now