Q2- Chương 3: Mở cửa

5.5K 314 74
                                    

Diệp Mạc đến thăm Diệp Nhã xong thì từ bệnh viện đi ra, nhìn qua tâm trạng của cậu trông rất tốt, đến siêu thị mua một ít nguyên liệu nấu ăn rồi lên xe bus trở về nhà trọ, mấy ngay này, cuộc sống sinh hoạt của Diệp Mạc rất bình yên không có gì sóng gió, thoáng như tất cả mọi nguy hiểm khó khăn đều đã dần lùi xa, cả một bầu trời tuyệt vọng từ che ngập phủ vây giờ cũng như đã được quét đi sạch sành sanh, thậm chí Diệp Mạc còn dự định sẽ ở lại thành phố X định cư, cuộc sống hiện tại không còn phải kéo dài hơi tàn như giun dế nữa, cần gì phải thoát ly khỏi thế giới làm gì nữa. 

Một chiếc xe riêng màu đen dừng lại dưới lầu nhà trọ, đậu tĩnh lặng một cách kiêu căng lóa mắt, Diệp Mạc xách theo hai túi thực phẩm nấu ăn tò mò liếc mắt nhìn một cái, dù sao thì ở đây, cậu chưa thấy có người nào có thể mua nổi loại xe đắt tiền giá trên trời này, ước ao vài giây, Diệp Mạc xoay người hướng về cầu thang đi lên, trong lòng bắt đầu thầm nhủ, chờ khi cậu kiếm đủ tiền rồi thì trước tiên cậu sẽ mua xe, hay là mua nhà nhỉ?

Đèn pha phía trước xe đột nhiên mở toang, đường ánh sáng chói lóa trong nháy mắt chiếu rọi thẳng trên người Diệp Mạc, tiếng còi xe cũng vang lên hai tiếng, vừa mới bước được vài bước, Diệp Mạc có chút nghi hoặc quay người lại, bốn phía chẳng có ai cả, giống như chủ nhân chiếc xe làm thế là để trêu chọc cậu vậy.

Ánh đèn mãnh liệt chói mắt, Diệp Mạc theo bản năng đưa một cánh tay lên che đi ánh sáng “Có chuyện gì vậy?”

Đèn xe đột nhiên tắt mất, cửa xe được mở ra, nam nhân một thân mang âu phục màu đen từ bên trong đi ra, thần sắc nghiêm nghị lạnh lùng.

“Diệp tiên sinh, chào ngài” Nam nhân rất lịch sự mà kêu lên một tiếng.

“Anh… anh là Tiếu… Tiếu…” Diệp Mạc nghẹn họng muốn bật ra thành lời, kinh ngạc nhìn người trước mắt là Mạnh Truyền Tân, bảo tiêu của Tiếu Tẫn Nghiêm.

“Tôi là bảo tiêu của Tiếu tổng, Mạnh Truyền Tân.”

Diệp Mạc đột nhiên có loại dự cảm xấu, Mạnh Truyền Tân không phải là cận vệ của Tiếu Tẫn Nghiêm sao? Sao anh ta lại xuất hiện ở đây?

Có thể là do Mạnh Truyền Tân có liên hệ với Tiếu Tẫn Nghiêm quá mức chặt chẽ nên vừa mới chỉ nhìn thấy Mạnh Truyền Tân thôi mà khuôn mặt kiếm mi sắc bén ngũ quan lạnh lẽo liền dội liên tục vào đầu óc Diệp Mạc.

“Tìm… tìm tôi có chuyện gì không?” Diệp Mạc cố gắng duy trì âm sắc không thay đổi, lễ kính nhìn Mạnh Truyền Tân, dù sao thì người đến cũng không phải Tiếu Tẫn Nghiêm, không đúng, cứ cho là đến thì sao, cậu sớm đã chẳng còn quan hệ gì với hắn nữa rồi, hắn chẳng có lý do gì để làm hại đến cậu cả.

Mà cũng không đúng, Tiếu Tẫn Nghiêm vốn chẳng có lý do gì để đến tìm cậu.

SPONSORED/QUẢNG CÁO

….

“Tiếu tổng” Mạnh Truyền Tân đột nhiên lùi về phía sau một bước đến trước cửa xe sau mở ra, thanh âm nghiêm túc kêu một tiếng, hơi cúi người, một đôi chân đi giày da màu đen bóng loáng cường mạnh giẫm xuống.

[ĐAM MỸ] Lao Tù Ác Ma (1)Where stories live. Discover now