Q3 - Chương 46: Toan tính của Diệp Tuyền

4.7K 194 32
                                    

  Diệp Tuyền cùng Diệp Mạc nói chuyện với nhau, Lê Cửu ngồi một bên nghe chẳng hiểu gì cả, nhưng nhìn vẻ mặt Diệp Mạc giương cung bạt kiếm, trong giọng nói tràn đầy trào phúng chán ghét, Lê Cửu cũng lập tức có thể hiểu được quan hệ của hai người này hẳn là kẻ thù của nhau, cảm giác như sự tồn tại của mình ở đây đang là thừa thãi, Lê Cửu liền đơn giản kiếm cớ rời đi.

"Hai ngày nữa là hôn lễ của tôi" Diệp Tuyền vừa uống rượu vừa mỉm cười nói "Anh ấy muốn ở thành phố X cử hành hôn lễ một buổi, sau đó mới ra nước ngoài đăng ký kết hôn, cậu không chúc phúc tôi một câu sao? Xem như cũng là chúc phúc cho chính cậu."

"Anh ấy" trong miệng Diệp Tuyền dĩ nhiên là chỉ Tiếu Tẫn Nghiêm.

Diệp Tuyền vẫn thuận theo ở lại bên cạnh Tiếu Tẫn Nghiêm chỉ vì muốn giúp Phục Luân đánh cắp những cơ mật tình báo hữu dụng từ chỗ Tiếu Tẫn Nghiêm, và bởi vì tâm cảnh giác của Tiếu Tẫn Nghiêm đối với Diệp Tuyền mang dáng vẻ của Diệp Mạc gần như là con số không, thế nên Diệp Tuyền có thể cầm được bất kỳ món đồ vật nào của Tiếu Tẫn Nghiêm, đối với mức độ mê luyến của hắn đối với thân phận này của cậu, bất kỳ có điều tra ai cũng sẽ không hề hoài nghi đến Diệp Tuyền cậu.

Diệp Mạc đem rượu trong tay một hơi uống cạn sạch, cúi đầu xuống, mâu sắc thâm trầm "Cậu không nghĩ đến có một ngày Tiếu Tẫn Nghiêm biết được sự thật, cậu sẽ..."

"Vốn dĩ sẽ không có sự thật, không phải sao?" Diệp Tuyền đùa giỡn ly rượu không trong tay, cười đặc biệt rung động "Không được người khác thừa nhận thân phận vĩnh viễn sẽ không thể thành sự thật, loại đạo lý này so với tôi có lẽ cậu càng hiểu rõ hơn chứ nhỉ? Bằng không thì cậu cũng sẽ không im lặng mãi cho đến bây giờ."

Diệp Tuyền nhận ra cậu quả thực đã đánh giá thấp Diệp Tuyền này rồi, rõ ràng ở trong trí nhớ của mình, Diệp Tuyền là một cậu bé nhát gan yếu đuối nhu nhược, thế nhưng hiện tại cậu ta nhìn qua lại khôn khéo lòng dạ thâm sâu tâm cơ khó lường như vậy.

Thời gian quả nhiên sẽ làm thay đổi tất cả, ngay cả tính cách gốc rễ của một con người cũng không chống chọi được với hoàn cảnh sống. Diệp Mạc chợt có chút sầu não, nếu như ít nhất cậu có thể bị hoàn cảnh mà biến trở nên ngoan độc một chút, như vậy đối với tội ác tày trời mà Tiếu Tẫn Nghiêm đã gây ra cho cậu, hay là vì khao khát tự do mãnh liệt cho bản thân mình, mà cậu có thể nhân lúc Tiếu Tẫn Nghiêm ngủ say nằm ở bên cạnh cậu, liền dùng dao đâm vào tim hắn một nhát trí mạng.

Nếu cậu có đủ ngoan tâm và dũng khí làm như thế, có lẽ mọi chuyện sẽ khác rồi.

"Phục Luân muốn cậu lấy mạng anh ta sao?" Diệp Mạc cúi đầu uống rượu, có lẽ là bởi vì trong lòng cảm thấy có cái gì đó khó chịu nên Diệp Mạc uống rượu rất hung hăng.

"Chuyện này hình như không phải là chuyện cậu nên quan tâm" Nụ cười trên mặt Diệp Tuyền từ từ biến mất "Cậu đã biết quá nhiều chuyện, Phục gia bất cứ lúc nào cũng sẽ muốn lấy mạng cậu, thế nên một lần nữa tôi khuyên cậu nên rời khỏi thành phố X thì tốt hơn." (Jian: thằng nhóc Tuyền này cứ như bị Phục Luân tẩy não í, trong khi Phục Luân toàn lợi dụng chứ chưa từng đối tốt với nó bao giờ, mù quáng khiếp =.=')

Diệp Mạc tự giễu cười thành tiếng "Nếu như Phục Luân thật sự muốn lấy mạng của tôi, với thế lực của hắn, nếu tôi rời khỏi thành phố X không phải sẽ chết nhanh hơn sao?"

"Cậu có thể ra nước ngoài một thời gian, chỉ cần không xuất hiện ở trước mặt Tiếu Tẫn Nghiêm, trước mắt tôi sẽ khuyên Phục gia buông tha cậu." Diệp Tuyền khôi phục cảnh sắc an lành phía trước, dáng vẻ tựa hồ như quả thật là đang suy nghĩ cho Diệp Mạc.

Diệp Mạc định thần quan sát biểu hiện của Diệp Tuyền, thật sự không thể nhìn thấu được tâm tư của Diệp Tuyền, theo lý thuyết thì nam nhân này nên ước gì cậu chết đi mới đúng chứ làm gì có chuyện tốt bụng như vậy.

"Tôi biết cậu đối với tôi trong lòng mang khúc mắc, nhưng tôi chân tâm là nhớ đến cậu đang sống trong thân thể của tôi, nếu như cậu chết rồi, tôi sẽ có cảm giác mình không người không quỷ." Diệp Tuyền cúi đầu nhìn chất lỏng màu đỏ trong ly rượu, vẻ mặt đau thương.

Diệp Mạc bán tín bán nghi nhìn Diệp Tuyền, càng ngày cậu càng đọc không hiểu được tâm tư của Diệp Tuyền này, thế nhưng Diệp Mạc mơ hồ cũng có chút cảm động, bởi vì cậu cũng có ý nghĩ tương tự như Diệp Tuyền, bởi vì đang chiếm dụng thân thể của đối phương nên Diệp Mạc đối với loại cảm xúc này của Diệp Tuyền tràn đầy lĩnh hội.

Diệp Tuyền thấy Diệp Mạc giữ yên lặng, tiếp tục nhỏ giọng nói "Sáu ngày sau, tại nhà hát A ở Mỹ có một buổi hợp tấu hòa diễn, tôi đã giúp em gái của cậu giành một suất diễn ở đấy, đây là lần đầu tiên cô bé tham gia một buổi diễn lớn như vậy, cậu là anh trai ruột của cô bé, chẳng lẽ không đến đây cổ vũ một chút sao?"

"Cậu giúp em ấy...." Diệp Mạc giật mình nhìn Diệp Tuyền, cậu biết hiện tại Diệp Tuyền đang lấy danh nghĩa của mình cùng Diệp Nhã nói chuyện điện thoại, thế nhưng cậu thật sự không hề nghĩ tới Diệp Tuyền sẽ nhờ vả thế lực quan hệ của Tiếu Tẫn Nghiêm để giúp đỡ Diệp Nhã như vậy.

"Cậu không cần phải cảm kích tôi, dù đấy không phải em gái tôi, nhưng ở trong mắt Tiếu tổng, dù sao cũng là phải, thế nên có thế nào tôi cũng phải làm chút gì cho cô bé chứ." Diệp Tuyền nói nhẹ nhàng như mây gió xua đi nghi ngờ của Diệp Mạc, tiếp theo nghiêm túc nói "Cô bé nói với tôi mình rất hồi hộp, mỗi ngày đều thức đêm thức khuya luyện tập, thế nên tôi nghĩ nếu như có thêm lời động viên của cậu, ít nhất cô bé cũng có thể thả lỏng tâm trạng hơn một chút."

"Tôi thật không nghĩ tới cậu vì để cho tôi rời khỏi thành phố X mà lại làm nhiều chuyện như vậy, có điều vẫn là cảm ơn cậu." Diệp Mạc khẽ cười nói "Tôi sẽ rời khỏi thành phố X, nhưng sẽ chỉ nước Mỹ nhàm chán ở trong vòng khoảng chừng nửa tháng thôi."

Nghe Diệp Tuyền nói như vậy, Diệp Mạc quả thực muốn ra nước ngoài cùng Diệp Nhã, cậu cùng Diệp Nhã đều đã quen cuộc sống cô độc, một mình chịu áp lực, làm anh trai ruột của Diệp Nhã, Diệp Mạc luôn có cảm giác mình đã làm quá ít cho Diệp Nhã, Diệp Nhã khó khăn lắm mới có thể thoát khỏi ám ảnh bệnh tật, rốt cuộc có cơ hội chạm đến cánh cửa cung điện ước mơ từ bé, chuyện này đối với Diệp Nhã mà nói là thời khắc quan trọng nhất của cuộc đời, cậu quả thực nên xuất hiện ở bên cạnh cô, cỗ vũ động viên cô.

Diệp Tuyền trong lòng âm thầm thở ra một hơi, nhưng nét mặt vẫn rất bình tĩnh "Nửa tháng cũng tốt, ít nhất Phục gia đối với cậu sẽ không lại có thêm sát tâm, mà khi đó tôi cũng sẽ cùng Tiếu tổng ra nước ngoài hưởng tuần trăng mật."

Diệp Tuyền khiến Diệp Mạc tâm cảm thấy một trận chua xót, cúi đầu tiếp tục uống rượu. Diệp Mạc lạnh nhạt nói "Khi nào cậu cùng anh ta cử hành hôn lễ."

"Ngày kia" Diệp Tuyền nói ra.

"Vậy ngày kia tôi liền sẽ rời đi."

"Thật sao? Tôi sẽ chuẩn bị vé máy bay cho cậu, đến lúc đó sẽ phái người đi đón cậu."

..............

Diệp Tuyền đi rồi, một mình Diệp Mạc ngồi ở trên quầy bar uống rượu, ngửa đầu uống cạn một ly lại một ly, thống khổ trong lòng rốt cuộc tràn ly ra.

Hắn muốn kết hôn, hắn cuối cùng cũng muốn kết hôn, về sau hắn cũng sẽ không bao giờ còn có gút mắc gì với cậu nữa.

Cậu đã chờ đợi suốt hai kiếp, nguyện vọng cuối cùng cũng thực hiện được, người tên ác ma kia muốn vĩnh vĩnh viễn viễn ở cùng, rốt cuộc không phải là cậu.

Mà cậu, đến cuối cũng đã thoát khỏi lao tù ác ma, dây dưa vướng mắc suốt hai kiếp, rốt cuộc cũng trở thành người dưng của nhau.

[ĐAM MỸ] Lao Tù Ác Ma (1)Where stories live. Discover now