Q3 - Chương 2: Trò chơi chết người

6.5K 251 5
                                    

  "Hủy bỏ cuộc họp!" Tiếu Tẫn Nghiêm đáp máy bay riêng xuống, tay mở ra số điện thoại của Tây Uy Cường, âm thanh giống như hồi âm tới từ địa ngục, khủng bố trầm thấp.

"Lập tức đi lục soát hết toàn bộ những nơi ba tháng qua Diệp Tuyền đã tới cho tôi, đồng thời bí mật điều tra toàn bộ những người cậu ta đã tiếp xúc qua, các người cho dù có phải xới ba tấc đất cũng phải đem Diệp Mạc tìm ra cho tôi!!"

....................

Lúc Diệp Mạc trở lại công ty, mọi người trong công ty đều đang vô cùng vui sướng, Hoàng Sát đã từ bỏ việc truy cứu trách nhiệm của MY, chuyện này không thể nghi ngờ đã làm cho tất cả mọi người đều thở phào nhẹ nhõm, công lao to lớn này đương nhiên là thuộc về Diệp Mạc.

Diệp Mạc chỉ cười nghênh hợp sự tán dương của mọi người, bên trong nụ cười cố gắng che giấu đi cay đắng, trở lại văn phòng, Diệp Mạc lẳng lặng ngồi yên trên ghế làm việc, đáy mắt hiện lên thần thái uể oải chán chường dày đặc, hai mắt ngập tràn bi thương nặng nề.

Chính là giống như Tiếu Tẫn Nghiêm đã nói, cậu đang cùng hắn chơi một trò chơi nguy hiểm trí mạng, bất kể trò chơi kết thúc như thế nào, cậu cũng sẽ phải chết, hoặc là, sống không bằng chết.

Ngày hôm sau, giống như Diệp Mạc đã chờ mong hy vọng, Diệp Thần Tuấn trở về, đáp xuống bằng chuyên cơ của Tiếu Tẫn Nghiêm, chỉ là anh vẫn còn đang nằm trong hôn mê sâu, còn hai bảo tiêu đã từng theo Diệp Thần Tuấn đi ra nước ngoài đã không còn thấy tăm hơi.

Tin tức truyền ra bên ngoài chỉ là Diệp Thần Tuấn ở nước ngoài xảy ra tai nạn xe cộ, hai bảo tiêu đi cùng đã chết, còn bản thân Diệp Thần Tuấn được thủ hạ của Tiếu Tẫn Nghiêm đúng lúc cứu được, lúc này mới giữ được tính mạng.

Diệp Mạc làm sao có thể không biết, tất cả những chuyện này đều là quỷ kế của Tiếu Tẫn Nghiêm. Đối tượng mà Diệp Thần Tuấn đàm phán ở nước ngoài là Phục Luân, cũng là anh em vào sinh ra tử với Tiếu Tẫn Nghiêm, Diệp Thần Tuấn muốn đem con đường hoàng kim mà Diệp Trọng Quang để lại chuyển nhượng cho Phục Luân, Phục Luân làm sao có khả năng không đi thông báo lại với Tiếu Tẫn Nghiêm.

Tiếu Tẫn Nghiêm muốn mượn tay Phục Luân giết chết Diệp Thần Tuấn, đồng thời cùng Phục Luân đạt thành thỏa thuận, chỉ cần con đường hoàng kim kia thuộc về dưới trướng Tiếu Tẫn Nghiêm, như vậy những chuyến hàng vận chuyển ma túy vũ khí của Phục Luân đều sẽ một đường thông qua không gặp bất kể trở ngại nào, hơn nữa ở Đông Nam Á, Tiếu Tẫn Nghiêm sẽ mở ra cho Phục Luân một đường dây tiêu thụ độc nhất, trợ giúp Phục Luân bành trướng thế lực lớn mạnh hơn.

Điều kiện kèm theo đó là, giết chết Diệp Thần Tuấn.

Tiếu Tẫn Nghiêm muốn lấy mạng Diệp Thần Tuấn, không chỉ là bởi vì Diệp Thần Tuấn không đi bước kế tiếp dựa theo quy trình mà hắn yêu cầu, mà nhiều hơn chính là bởi vì tình cảm của Diệp Tuyền, cậu ta tình nguyện liều mạng với hắn vì Diệp Thần Tuấn. Giống như Diệp Mạc năm đó, vì Lạc Tần Thiên mà không tiếc bất cứ giá nào để có thể chạy trốn khỏi hắn.

Loại hành vi này, không thể nghi ngờ chính là đang khinh thường quyền uy của Tiếu Tẫn Nghiêm hắn, giống như ở trong mắt hai người bọn họ, bản thân hắn vĩnh viễn không thể sánh bằng được hai tên đàn ông kia. (Jian: xí xí, thằng này dở hơi à, ở trong mắt người ta dĩ nhiên người yêu của mình phải hơn cái thằng ất ơ từ đâu chạy tới dùng bạo lực cướp đoạt chứ, khùng dễ sợ khùng)

Tiếu Tẫn Nghiêm không nghĩ là hắn quan tâm quá nhiều đến Diệp Tuyền, sở dĩ hắn mãnh liệt muốn chiếm được nam nhân này như vậy, nguyên nhân phần lớn là vì mức độ giống nhau giữa Diệp Tuyền và Diệp Mạc quá lớn, có nhiều khi, hắn đã nhầm lẫn rằng, hai người bọn họ chỉ là một.

Sau khi Diệp Thần Tuấn trở về, Diệp Mạc ngoại trừ việc xử lý công việc ở công ty, còn lại đa số thời gian đều ở trước giường bệnh Diệp Thần Tuấn, Diệp Nhã đã xuất ngoại, hiện nay điều khiến Diệp Mạc quan tâm nhất chính là Diệp Thần Tuấn, bởi vì báo ân, bởi vì hổ thẹn.

Mỗi ngày quan tâm đến thăm Diệp Thần Tuấn, ngoại trừ Diệp Mạc, còn có một nữ thần dáng vẻ xinh đẹp dịu dàng, cô từng là vị hôn thê của Diệp Thần Tuấn, cũng là cô gái lúc trước khi Diệp Trọng Quang còn sống đã chỉ định hôn ước cho Diệp Thần Tuấn, Liễu Hương Nhu.

Liễu Hương Nhu rất mực si mê Diệp Thần Tuấn, cho dù là bị Diệp Thần Tuấn từ hôn, nhưng sâu bên trong trái tim cô vẫn chỉ có duy nhất một mình Diệp Thần Tuấn, là cô gái sinh ra trong danh môn thục viện, tướng mạo quốc sắc thiên hương, tính cách ôn nhu dịu dàng, rộng lượng điềm đạm, là hình mẫu thê tử hiền thục công dung ngôn hạnh trong lòng tất cả đàn ông, người theo đuổi cô không ít, nhưng ở trong lòng Liễu Hương Nhu, ngoại trừ Diệp Thần Tuấn, căn bản không có người thứ hai chiếm giữ.

Cô biết hiện tại Diệp Thần Tuấn đang thích một người con trai, cô cũng không cảm thấy thất vọng, chí ít ở trong lòng Diệp Thần Tuấn, cũng không tồn tại bất kỳ hình bóng của cô gái nào. (Jian: ôi giời *chấm nước mắt* *bật ngón cái*)

"Diệp tiên sinh, chúng ta có thể nói chuyện không?"

Ở hành lang bệnh viện, Liễu Hương Nhu gọi Diệp Mạc lại, bên trong thanh âm mềm mại êm ái lộ ra mấy phần cầu khẩn.

Khúc quanh của hành lang, Diệp Mạc cùng Liễu Hương Nhu lẳng lặng đứng ở nơi đó.

"Mặc dù nói như vậy có hơi thất lễ, nhưng tôi thật lòng hi vọng... hi vọng...." Liễu Hương Nhu muốn nói lại thôi, con ngươi trong sáng rung động lòng người xuất hiện đau thương "Hi vọng Diệp tiên sinh có thể đem Thần Tuấn giao cho tôi." (Jian: hầy, tưởng ngự tỷ, hóa ra vẫn là bánh bèo =v=)

Đối với lời Liễu Hương Nhu nói ra, Diệp Mạc dù sao cũng vẫn có chút giật mình, Liễu Hương Nhu sinh ra trong danh môn, thế lực gia tộc của cô ở thành phố X này không thể xem thường, cô có thể lúc này lại đi nhiều lần khẩn cầu cậu như vậy, Diệp Mạc đột nhiên cảm thấy vui mừng, mặc dù bản thân cậu không thể chấp nhận lời thổ lộ của Diệp Thần Tuấn, nhưng Diệp Thần Tuấn vẫn có thể nhận được tình cảm chân thành từ cô gái tốt như vậy.

Cuộc chiến với Tiếu Tẫn Nghiêm đã khai hỏa, Diệp Mạc tuyệt đối có làm gì đi nữa, cũng sẽ không để tiếp tục liên lụy đến Diệp Thần Tuấn.

"Liễu tiểu thư cả nghĩ quá rồi." Diệp Mạc lịch thiệp nở nụ cười. "Thần ca là nghĩa tử của ông ngoại tôi, chúng tôi dĩ nhiên không thể ở cùng nhau, tôi chỉ xem Thần ca là thân nhân của tôi thôi."

"Có thật không?" Liễu Hương Nhu trong lòng tràn ngập mong chờ nhìn Diệp Mạc.

Liễu Hương Nhu mặc dù là viên ngọc quý trên tay gia tộc, nhưng tính cách không hề kiêu căng, cô thiện lương đơn thuần, có tri thức, hiểu lễ nghĩa, ở trong mắt Diệp Mạc, chỉ có cô gái hoàn mỹ như vậy mới xứng đáng với Thần ca của cậu.

Còn về phần bản thân cậu, chỉ là một món đồ vật rách nát bị Tiếu Tẫn Nghiêm đùa bỡn qua nhiều lần mà thôi, với ai cậu cũng không xứng.

Diệp Thần Tuấn vẫn còn chìm trong hôn mê, có điều đã không còn nguy hiểm đến tính mạng, có Liễu Hương Nhu tận tình chăm sóc, Diệp Mạc chuyên tâm quản lý công việc ở công ty, biết Tiếu Tẫn Nghiêm đã có kế hoạch thu mua MY, Diệp Mạc không hề dám chểnh mảng, hợp tác với Hoàng Sát giống như đang đi trên một tầng băng mỏng, bất kỳ lúc nào cũng có thể sụp đổ.

[ĐAM MỸ] Lao Tù Ác Ma (1)Where stories live. Discover now