Chương 2: Hoàng Nguyên Thập Đỉnh

265 28 1
                                    

Hai ngày nhoáng cái đã trôi qua trong sự háo hức chờ đợi của hầu hết các cường giả. Dưới chân đỉnh Hoàng Nguyên, một biển người tụ tập chờ chực từ sáng sớm. Những luồng khí tức ngập trời ngưng tụ xung quanh dãy núi, có thể dễ dàng nhận thấy rằng, đây là một trong những cuộc thi lớn nhất trên Hoàng Nguyên đại lục. Sức hấp dẫn của Cổ Long bí pháp quả không phải là tầm thường. Ngay cả những tên quái vật khổ tu hàng chục năm không ra ngoài nửa bước thì nay cũng ló mặt khiến bao nhiêu người kinh ngạc không thôi.

Trong biển cường giả này, có vài nhóm người mặc đồng phục, trên mình mang huy hiệu giống nhau, hiển nhiên những người này xuất thân từ các thế lực siêu cường đại. Đây là những kẻ có cơ hội đoạt được bí pháp cao nhất, đối với những kẻ am hiểu thì không lạ lùng gì về thực lực của các thế lực siêu cường này. Đắc tội với những kẻ đó thì tương lai trước mắt chỉ bao gọn trong bốn chữ "thập tử nhất sinh". Tuy vậy, quy tụ tại đây ngọa hổ tàng long nhiều vô kể, những kẻ tu hành đơn độc có thể chống lại các thế lực siêu cường kia cũng không phải là không có, vả lại cũng không ít kẻ mang tâm niệm liều mạng đánh cuộc đổi đời một phen cho dù có phải đối đầu với các thế lực cường đại kia. Cuộc thi này quả nhiên là vô cùng khốc liệt.

Đỉnh Hoàng Nguyên được các cường giả dùng tinh lực kết thành một chùm sáng bao trọn cả ngọn núi, hiển nhiên là để phòng những kẻ bên ngoài vào gây náo loạn cuộc thi. Bên dưới chân núi, một thông đạo lớn được mở ra cho những cường giả dự thi đi vào. Tại thông đạo, có một nhóm cường giả đỉnh cấp tọa trấn, vậy nên cũng không các ai dám làm loạn tại đây. Những kẻ được bước vào đầu tiên dĩ nhiên là các thế lực siêu cường, xung quanh họ tỏa ra khí tức ngập trời khiến các cường giả xung quanh đến thở cũng phải chậm lại.

Bỗng có một đạo âm thanh huyên náo vang lên, ở thông đạo dẫn vào Hoàng Nguyên đỉnh, một nhóm người mặc lam bào, thân đeo cùng một loại huy hiệu, hiển nhiên họ là cường giả từ một đại thế lực nào đó. Mọi ánh mắt đổ dồn vào những thân ảnh kia, một luồng khí tức ào ạt từ những người này tỏa ra khiến ai nấy cũng thầm tặc lưỡi.

- Quả không hổ danh là Huyền Băng tộc, ta nghe nói vài tháng trước, có một tông phái đắc tội với họ đã bị huyết tẩy không còn một ai, quả là những kẻ biến thái mà.

-Ừ, tộc trưởng của Huyền Băng tộc hình như là Băng Huyền Tử, thực lực ngang với Vạn Kiếm Chủ.

-Suỵt, khẽ cái miệng lại, nếu bị nghe được thì đừng mong lê được xác ra khỏi đây.

Một số người không nhịn được buông lời cảm thán. Đi đầu nhóm người mặc lam bào là một lão già tay cầm một huyền trượng màu lam nhạt, huyền trượng tỏa ra ánh lam sắc rực rỡ mang theo một luồng hàn khí nồng đậm tỏa ra xung quanh. Lão già râu tóc bạc trắng, da mặt nhăn nheo, nhìn vào khó đoán được lão đã sống bao nhiêu năm. Những với định lực của người cũng có thể dễ dàng thấy được, lão già tuy nhìn như vô hại này, một khi lộ hỏa thì có thể vung tay nhấc chân phá nát vài ngọn núi là chuyện bình thường. Hiển nhiên nhiên không ai khác mà chính là kẻ có ngoại hiệu là Huyền Băng Phách Thiên Thủ, Băng Huyền Tử. Theo sau lão già lam bào là một đám người, đây hẳn là những trưởng lão trong tộc Huyền Băng , khí tức vô cùng khủng khiếp, nhưng so với Huyền Băng Tử thì vẫn thua một bậc. Trong số những kẻ đi theo sau Băng Huyền Tử có hai nam tử trẻ tuổi, chắc hẳn là tộc nhân đại diện cho Huyền Băng tộc dự thi Hoàng Nguyên Thập Đỉnh. Phải biết rằng, Hoàng Nguyên Thập Đỉnh mười năm mới mở một lần, những người tham gia không được quá ba mươi tuổi, nếu không có quy tắc này thì hẳn là những người trẻ tuổi phải chịu thiệt lớn trước những lão yêu quái rồi.

Đế Thần Du LongWhere stories live. Discover now