Chương 32: Một vòng quanh phường thị

69 3 0
                                    

Sáng sớm hôm sau, khi Hạo Vũ vừa thức dậy và bước ra khỏi phòng, một hương thơm nhẹ nhàng đập vào mũi của hắn. Một bóng hình nhỏ nhắn vận bạch y vô cùng thướt tha, mái tóc đen nhánh đung đưa trong gió nhẹ, làn da lại trắng như bạch ngọc, khuôn mặt đang nở một nụ cười vô cùng mừng rỡ. Có lẽ người này đã đợi trước cửa hắn từ lâu lắm rồi, Hạo Vũ nhanh chóng nhận ra đây chính là Lạc Y. Hắn nhớ lại việc hôm qua hứa dẫn Lạc Y đi xem náo nhiệt của Gia Lạc thành, bất quá bây giờ lại ngủ dậy muộn như vậy, trong lòng dâng lên một chút xấu hổ.

- A, Vũ ca, ngươi dậy rồi, chẳng phải sáng nay ngươi nói dẫn ta đi xem náo nhiệt của Gia Lạc thành sao? Mau, mau lên, chiều nay ta còn phải theo gia gia đến hậu sơn luyện khí.

- Được, chúng ta đến phường thị của Dương gia chúng ta đi!

Hạo Vũ nói với Lạc Y một tiếng rồi hai người sóng vai nhau ra khỏi Dương phủ. Phường thị của Dương gia cách Dương phủ không xa, đây rõ ràng là một trong những phường thị bậc nhất của Gia Lạc thành. Phường thị tại Gia Lạc thành bao gồm ba cấp bậc, phường thị một sao, phường thị hai sao và phường thị ba sao. Phường thị ba sao còn được gọi là đại phường thị mà một sao được gọi là tiểu phường thị. Phường thị hai sao người ta gọi nó là phường thị tầm trung, những phường thị này sở dĩ cấp bậc chênh nhau đều là vì quy mô diện tích và vật phẩm buôn bán. Mà trước mắt của Hạo Vũ và Lạc Y hiển nhiên là một cái đại phường thị của Dương gia rồi.

Ngay khi vào đến cửa của đại phường thị, một đại hán thân hình vạm vỡ, trên tay dắt theo trường đao, cung kính với hai người:

- Tam thiếu gia, tứ tiểu thư, hai người đến phường thị tham quan sao?

- Ân, đây là Dương Ngô đại thúc, là người cai quản của Dương gia đại phường thị này. Ta nghĩ có lẽ muội cũng lên chào hỏi một chút.

- A, hóa ra là Dương Ngô thúc thúc, tiểu nữ Lạc Y mới đến không lâu, cho nên...

Thấy Lạc Y trở thành tứ tiểu thư của Dương gia cũng không có một chút điểm kiêu ngạo nào, ngược lại Dương Ngô cảm thấy rất ngạc nhiên. Giọng điệu vô cùng khách khí nói:

- Lạc Y tiểu thư không cần như vậy, người là tâm phúc của thái thượng trưởng lão, sau này rất có thể không những trở thành đệ nhất mỹ nhân mà còn là một cường giả cao cấp của Gia Lạc thành này a!

Dương Ngô nói tới đây thì thấy trên mặt của Lạc Y cùng Hạo Vũ có chút khó hiểu, biết mình đã nói hơi quá rồi. Bây giờ Lạc Y mới mười tuổi mà thôi, nói những điều này liệu có phải là quá sớm hay không?

- Ta không làm phiền hai người nữa, ta cai quản ở nơi này, nếu có ai dám ở trong đại phường thị này mà bắt nạt đến hai người thì báo cho ta một tiếng. Cho dù là cao tầng của các gia tộc thì cũng phải để lại một hàm răng mà trở về.

- Được, đa tạ Ngô thúc chiếu cố, bọn ta xin cáo từ.

Hạo Vũ vẻ mặt hớn hở, chắc chắn là nôn nóng muốn giới thiệu cho Lạc Y về đại phường thị lắm rồi. Một lời từ biệt Dương Ngô, lại cùng Lạc Y bước vào phường thị.

Đế Thần Du LongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ