Chương 3: La Sát

268 26 0
                                    

Dường như thấy được vẻ kinh ngạc trong mắt đám Băng Huyền Tử và những cường giả xung quanh, vẻ cười ngạo nghễ của Hắc Mộc càng hiện rõ , hắn xoay người tươi cười với nam tử tráng kiện:

- Ha hả, La Sát bằng hữu, Hoàng Nguyên Thập Đỉnh năm nay, Hắc Ám tộc bọn ta trông cậy cả vào ngươi. Ngoài ra, nếu có kẻ không biết thân biết phận, ngươi cứ thẳng tay giết là xong.

Nói xong, nam tử có tên là La Sát kia cuối cùng di động mắt về phía Hắc La hai người, vẻ mặt không có chút động. Trong con ngươi đen láy ánh lên một tia sát khí nồng nặc. Băng Huyền Tử cũng nhìn sang phía nam tử, khi nghe ngữ khí của hắc bào lão nhân đối với nam tử này thì Băng Huyền Tử cũng đã đoán được phần nào, hẳn đây là người mà Hắc Ám tộc mời đến để tham gia Hoàng Nguyên Thập Đỉnh. Phải biết rằng những kẻ được tham gia Hoàng Nguyên Thập Đỉnh đều là những thiên tài trong các thiên tài của gia tộc các phương. Mỗi thế lực siêu cường nhiều nhất chỉ được cử đi hai đại diện mà thôi, vậy nên mỗi suất dự thi đối với những gia tộc này đều vô cùng trân quý, nếu một trong hai suất đạt được danh hiệu đệ nhất thì gia tộc sẽ một bước lên mây. Hoàng Nguyên thập đỉnh lần này, Hắc Ám tộc đưa đến một kẻ ngoại tộc ắt hẳn là muốn hi sinh một suất tham dự để độc bá Hoàng Nguyên Thập Đỉnh. Bất quá, điều kiện mà người được mời đến hẳn là không nhỏ.

Nam tử trung niên trấn giữ thông đạo thấy không khí ngột ngạt cũng không tiện xen vào hòa giải, mà chỉ hắng giọng:

- Quý vị, sắp đến giờ Hoàng Nguyên Thập Đỉnh khai mở, nếu mà còn chậm trễ, e là phải đợi đến mười năm sau.

Nghe nam tử trung niên nói vậy, các cường giả bên ngoài thông đạo không hẹn mà cùng nhau đổ ùn về phía thông đạo. Băng Huyền Tử khẽ trầm ngâm một lát rồi cũng hướng về phía Hắc La hai người:

- Mau đi đi, đừng làm gia gia và mọi người thất vọng, còn nữa, hãy đề phòng người của Hắc Ám tộc, nhất là tên La Sát kia. Ta có cảm giác người này có gì đó thâm sâu khó lường.

-Ân - Băng Hắc cũng không nói gì thêm, chỉ gật đầu hành lễ với Băng Huyền Tử rồi dẫn theo Băng La tiến vào thông đạo.

Lam bào lão già đứng nhìn bóng hình hai thiếu niên một hồi lâu, mãi cho đến khi họ đã khuất sau thông đạo thì mới thu hồi ánh mắt, nhìn về các cường giả đang đứng phía sau:

-Đi thôi, chúng ta chỉ có thể đưa bọn nó đến được tới đây, còn đạt được thành tựu gì thì còn phải xem bản lãnh của bọn nó rồi.

Băng Hắc cùng Băng La tiến về hướng thông đạo, trước mặt hai thiếu niên hiện ra là một vầng sáng nhàn nhạt mơ hồ không thấy được điểm cuối, rộng đến chục trượng. Chỉ thấy hàng ngàn trăm người đang ùa vào thông đạo như hàng trăm con kiến đang chui vào tổ, Băng Hắc và Băng La nhìn nhau, thấy được ánh mắt rực lửa trong mắt đối phương, rồi cùng sải bước vào bên trong thông đạo. Khoảng khắc khi hai người bước vào thông đạo thì bất chợt một luồng khí ấm áp bao trùm lấy hai người, nâng họ lên không trung. Tuy không cảm giác được gì nhưng Băng Hắc và Băng La hiểu rõ đây chính là thứ đưa họ vào bên trong Hoàng Nguyên Sơn. Tầm năm phút sau, phía cuối của thông đạo đã hiện lên trước mắt họ, Băng Hắc siết chặt tay, một phần vì hắn thật sự tò mò thế giới bên kia thông đạo, phần khác là hắn đang mang trọng trách nặng nề của gia tộc.

Đế Thần Du LongDove le storie prendono vita. Scoprilo ora