Chương 17

3.7K 247 4
                                    

Chương 17.

Tối hôm sau khi Lam Vong Cơ đến khách điếm thì cũng đã nghe đám tiểu bối kể lại sự việc ở Mạc gia trang. Vốn là đệ tử Lam gia đến Mạc gia để diệt tà túy giúp, nhưng không ngờ lại có thu hoạch lớn. Là một thanh kiếm mang đầy sát thương. Lam Tư Truy cũng không có cách nào có thể bảo quản chu toàn nên đã giao lại cho Lam Vong Cơ. Sau khi kiểm tra thanh kiếm, đáy lòng y dường như có chút gì đó bức rức, nơi đó có dấu vết của Âm Hổ Phù, sự việc này vốn chẳng đơn giản. Cho nên sáng hôm sau, Lam Vong Cơ đã cùng với đám đệ tử trở về Vân Thâm để giải quyết việc này. Lần diệt tà túy này Lam Vong Cơ không có đi theo chuyện này coi như cũng tình cờ biết được, mà thứ Lam Tư Truy giao ra không phải đơn giản, dấu tích của vật gây nên trận chiến năm xưa rất rõ ràng. Nói thật trong đầu y bây giờ rất hỗn độn chuyện đến quá bất ngờ quá đột ngột lại thêm việc gặp Ngụy Hàn Vân, dù cho có là tiên đi nữa Lam Vong Cơ cũng khó mà giải quyết chuyện này ổn thoả, nên đành về Lam gia cũng Lam Hi Thần và Lam Khải Nhân bàn bạc.

Mọi người xuất phát khá sớm bởi theo gia quy giờ Hợi ngủ, giờ Mão thức cũng thành thói quen, đêm qua Lam Vong Cơ lại ngủ không ngon nên thành ra rất nhanh đã lên đường. Đường đến Vân Thâm rất quen thuộc, đi qua cả khu chợ tấp nập sầm uất, khuất sâu trong dãy núi cao là một tiên môn hùng mạnh. Nơi đây sau khi bị Ôn thị phóng hoả đốt, thì nó cũng được trùng tu không ít nhưng vẫn giữ được những gì đáng có. Một dãy bậc thang để lên đến đỉnh núi rất cao, đến nơi đã thấy một vách đá khắc đầy những gia quy. Mười ba năm trôi qua mọi thứ vẫn không dễ dàng gia quy từ ba ngàn điều hiện tại đã gần bốn ngàn, nơi đây dường như mỗi lúc càng quy củ.

Về đến nơi, Lam Vong Cơ cũng không chậm trễ mà mang thanh kiếm đang đựng trong túi càn khôn đến Minh Thất. Lam Khải Nhân sau khi nghe Tông chủ Lam gia báo tin như thế cũng đã ở đây đợi sẵn. Có lẽ những năm gần đây Lam Hi Thần đã nhận một nhiệm vụ không nhỏ ở Lam gia nên thành ra cũng không có nhiều thời gian để đến đây. Lam Khải Nhân bao năm qua vẫn vậy, rất quy củ, ông ngồi ở một nơi giữa phòng uống trà mà đợi đứa học trò yêu quý của mình về. Mặc dù nói chuyện Lam Vong Cơ làm ra thật khiến Lam Khải Nhân tức chết nhưng chung quy y vẫn là con cháu Lam gia ông cũng không nhẫn tâm đối xử tàn nhẫn. Có tiếng gõ cửa bên ngoài vọng vào, Lam Khải Nhân liền biết là ai bất chợt nét mặt giãn ra đối chút nhưng vẫn giữ phong thái nghiêm chỉnh hằng ngày. Tiếng mở cửa vang lên, một thân bạch y đoan chính quy phạm nhẹ nhàng bước vào hành lễ:

"Thúc phụ."

Lam Khải Nhân khẽ gật đầu nói:

"Nghe Hi Thần nói con đem một thứ về."

Lam Vong Cơ: "Vâng."

Lam Vong Cơ cũng cẩn thận mà lấy vật. Vừa lấy ra đã có một luồng oán khí toả ra, rất nặng nặng đến mức làm không khí như chùng xuống. Mạnh mẽ đến độ Lam Khải Nhân cũng không chịu nổi văng ra xa nôn một ngụm máu, vẻ mặt nhợt nhạt. Rất may lúc Lam Vong Cơ vào trong đây vẫn còn một vài môn sinh của Lam Khải Nhân ở đây, thấy ông văng ra như thế đám môn sinh nhìn thấy rất bất ngờ cộng với sợ hãi mà chạy đến đỡ. Lam Vong Cơ cũng một phen hoảng hồn nhanh chóng phong ấn cửa lại để tránh nguy hiểm, y đến thư án cạnh bên lấy Vong Cơ cầm ra mà giúp nó bình tĩnh. Đám đệ tử vốn dĩ định vào giúp đỡ nhưng vừa đến đã thấy cánh cửa đóng sầm lại nên đành đứng ở ngoài lo lắng, sốt ruột. Mặc dù người phía trong kia là Hàm Quang Quân đỉnh đỉnh lợi hại nhưng chúng vẫn còn chút lo sợ. Tiếng đàn mang Thanh Tâm Âm vang lên rất lâu, rất dai dẳng lại da diết, ước chừng gần nửa canh giờ nó mới giữ được bình tĩnh, Lam Vong Cơ thấy thanh kiếm không làm loạn nữa mới thu đàn lại chỗ Lam Khải Nhân xem xét tình hình của ông. Phong ấn bây giờ cũng được Lam Vong Cơ giải, Lam Khải Nhân được y mang về Tùng Phong Thủy Nguyệt sau đó mời Lam Hi Thần đến xem.

[Vong Tiện] Thật sự rất giống! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ