Chương 7: Hôn ước

1.7K 219 32
                                    

Đó là năm đầu tiên khi mạt thế bùng nổ, lúc đó Tiêu Chiến vẫn còn đang nghiêm túc ngồi trên ghế nhà trường làm bài kiểm tra. Lúc ấy chẳng ai nghĩ tới thế giới tươi đẹp phồn hoa này trong nháy mắt bị sụp đổ. Trường học quá nửa ngày liền luân hãm, Tiêu Chiến dẫn đám bạn học tìm nơi an toàn ẩn náu. Sau đó anh bị sốt cao, hôn mê bất tỉnh ba ngày. Trong ba ngày này đồng bạn rời đi toàn bộ, chỉ có Cúc Bách Nhật là ở bên tận tình chăm sóc cho anh, thức ăn nước uống cũng là mạo hiểm đi tới căng tin mà lấy được. Thực sự lúc đó lòng anh rất mang ơn. Dị năng thức tỉnh, anh dẫn Cúc Bách Nhật đi tìm cha mẹ đôi bên, chỉ có điều trên đường xảy ra biến cố. Nhìn gương mặt thanh tú mỉm cười xen lẫn trong đám tang thi, không có một chút oán hận, thậm chí còn mang theo chúc phúc khiến cho Tiêu Chiến gào thét trong tuyệt vọng. Người con gái này, ngay lúc nguy hiểm nhất không màng hi sinh tính mạng đẩy anh ra, lựa chọn chết thay. Mấy năm sau khi mà thực lực đủ mạnh có thể tung hoành từ nam ra bắc, anh vẫn bị ám ảnh bởi quá khứ, nhiều đêm bị ác mộng quấn lấy. Tình cảm đối với Cúc Bách Nhật rất phức tạp, không phải là tình yêu nam nữ, mà đơn thuần là sự biết ơn. Mặc dù dành thời gian hơn mười năm chăm sóc tận tình cho bố mẹ đối phương, tâm trí anh vẫn không thể yên được.

May mắn bây giờ gặp lại, anh có thể báo đáp được ân tình này rồi.

" Tam thiếu"_ nhũ mẫu tiến lên che trước mặt Tiêu Uyển Thanh, khinh thường nhìn về phía Tiêu Chiến, thái độ chào hỏi hời hợt, dường như quên mất trước mặt mình cũng là một vị thiếu gia hàng thật giá thật.

" Nhũ mẫu, không được vô lễ!"_ Tiêu Uyển Thanh không vui nói, sau đó chạy lên ôm chầm lấy Tiêu Chiến_ "Tam ca, rốt cuộc cũng gặp được anh, em nhớ anh lắm ấy".

Tiêu Chiến hòa ái sờ đầu cô.

"Anh cũng rất nhớ em"

Tiêu Uyển Thanh nghe vậy cười tít mắt, đột nhiên cô thở dài, dường như nghĩ đến chuyện gì đó không vui.

"Em vừa mới từ hành tinh Cancer trở về thì nghe bọn họ nói anh bị bác đuổi ra khỏi nhà? Có thật vậy không?"

Tiêu Uyển Thanh là một nữ nhân, sinh ra thể chất vô cùng yếu ớt, hồi còn nhỏ liên tiếp bị bệnh cho nên Tiêu Viễn Lâu mới đưa cô tới hành tinh Cancer để dưỡng bệnh. Vì thế đối với chuyện của nguyên thân cô không biết gì cả, bởi vì mắc bệnh đặc thù cho nên ở nơi đó cũng không được dùng quang não, thông tin hoàn toàn bị phong bế.

" Ừ"_ Tiêu Chiến cũng không muốn nói dối, nghe cô hỏi liền thẳng thắn thừa nhận_ " Nhưng bây giờ họ đang muốn anh trở về".

" Thật quá đáng mà"_ Tiêu Uyển Thanh oán giận_ " Lúc cần thì tỏ ra thân thiết quan tâm. Lúc không cần thì hời hợt, dửng dưng mặc kệ sống chết".

Tiêu Uyển Thanh không thích người bác này, đối với ba cũng ôm thái độ hoàn toàn xa cách. Trong mắt bọn họ, cô chẳng qua chỉ là công cụ liên hôn để đổi lấy lợi ích to lớn cho Tiêu gia mà thôi. Sinh ra trong gia đình quyền quý giàu có, là Tứ tiểu thư danh giá trong mắt bao người, nào có ai thấu hiểu được nỗi khổ sống mà không có quyền lựa chọn của cô đâu. Ba thì liên hợp tiểu tam bức tử mẹ ruột, sủng ái đứa con ngoài giá thú mà quên mất còn có đứa con ruột là cô đây. Hơn chục năm sống ở hành tinh khác, số lần thấy mặt ba ruột của mình đếm trên đầu ngón tay.

[Bác Chiến] Sống lại sau ta trở thành thiếu tướng phu nhân!Where stories live. Discover now