Chương 3

287 1 0
                                    

Dịch: Thanh Dạ Tối nay, Mạnh Phi Phàm cố ý tìm một góc khuất yên tĩnh, chỉ muốn lẳng lặng ngồi uống rượu một mình, uống cho thật say, say đến nỗi có thể quên hết tất cả mọi chuyện đã xảy ra!

Ba tháng trước, vợ của anh, à, không đúng, phải gọi là vợ trước, Trác Nhu đột nhiên đề nghị ly hôn với anh, sau khi ly hôn xong thì cô ấy biến mất không còn chút dấu vết nào. Một tháng trước, mẹ anh đột ngột qua đời. Nửa tháng trước, ba anh bất ngờ tuyên bố ông muốn đưa đứa con rơi của người tình về nhận tổ tông.

Anh đang chìm sâu trong nỗi đau khổ không dứt khi người vợ yêu dấu bỏ đi, nhưng anh không ngờ được từng việc xảy ra trong gia đình nhà họ Mạnh buộc anh phải tỉnh táo không thể tiếp tục chìm đắm trong nỗi đau khổ đó.

Sau khi mẹ qua đời được nửa tháng, người tình cũ và đứa con rơi của ba liền công khai chuyển vào nhà họ Mạnh. Anh tìm người ba Mạnh Vanh Thế nói chuyện, không ngờ lời nói của Mạnh Vanh Thế làm anh tức giận suýt tí nữa đã cắt đứt tình ba con.

Lúc tức giận Mạnh Vanh Thế nói, năm xưa ông và Hoa Trân Trân yêu nhau từ nhỏ, nhưng người mẹ Lý Lam của anh sau khi đi du học về lại chạy đến phá hỏng hôn lễ mà do ba mẹ hai bên sắp đặt cho ông.

Mạnh Phi Phàm còn nhớ rõ, lúc anh vừa hiểu chuyện, cứ cách hai ba ngày lại nghe thấy tiếng ba mẹ cãi nhau không dứt. Trong lúc hai người cãi nhau, cái tên Hoa Trân Trân luôn bị khơi ra. Sau khi anh đi du học về, anh cũng biết được mình còn có một đứa em trai cùng ba khác mẹ tên là Hoa Tư Nhung.

Khi đó, mẹ anh còn cười lớn rồi nói, tên gọi của Hoa Tư Nhung được ghép từ âm của Hoa Trân Trân và Mạnh Vanh Thế.

Vào cái đêm Mạnh Phi Phàm và ba mình cãi nhau, trợ lý Trình Thịnh báo tin vui từ Hoa Kỳ về, anh ta nói công ty ở Hoa Kỳ đã nghiên cứu thành công vật liệu mới, muốn tổ chức một buổi tiệc chúc mừng trước lễ giáng sinh.

Mạnh Phi Phàm mặc kệ những chuyện rắc rối trong nhà, vội vã mua vé máy bay rồi bay thẳng sang Hoa Kỳ. Nhưng gặp phải bão tuyết nên chuyến bay phải đáp lại bờ biển phía tây của Los Angeles. Ba ngày sau, hãng hàng không mới hoạt động lại bình thường. Cho nên anh mới đến Manhattan vào ngay đêm giáng sinh, buổi tiệc chúc mừng kia phải dời lại sau lễ.

Đêm giáng sinh năm ngoái, anh và ba ngồi chơi cờ trong phòng sách, còn mẹ cùng vợ đích thân xuống bếp làm một bữa tối thịnh soạn theo kiểu Tây, cả gia đình đón lễ trong vui vẻ. Vậy mà năm nay, anh lại trở thành một kẻ cô đơn, lang thang ở nơi đất khách quê người.

Sống ba mươi năm trên đời, anh chưa bao giờ cảm thấy cô độc và cô đơn như đêm nay.

Nỗi cô đơn và sự cô độc vốn chỉ thuộc về anh, lại bị một cơ thể thơm ngát mềm mại phá vỡ.

"Này! Cô uống say rồi." Mạnh Phi Phàm cau mày lại, nói với giọng lạnh nhạt, làm bộ muốn đẩy Diệp Giai Ngưng đang nằm trong lòng mình ra.

Anh ta đang nói tiếng Trung Quốc!!!

Diệp Giai Ngưng tính buông lỏng hai tay ra, trong phút chốc cô lại cố hết sức níu lại, hai cánh tay trắng nõn giống như một con nhện tinh, sống chết bám chặt lấy cổ anh.

Yêu Muộn - Giang Nam Uyển Ước [FULL]Where stories live. Discover now