Chương 38: Bất ngờ

128 2 0
                                    

Dịch: Thanh Dạ

Việc chữa trị cho Mạnh Phi Phàm đã bắt đầu có tiến triển tốt hơn, Diệp Giai Ngưng đúng lúc phải quay về Bestter báo cáo công việc.

July tập trung nghe Diệp Giai Ngưng báo cáo công việc, ánh mắt đi từ khó có thể tin đến ngạc nhiên.

Chỉ trong vòng hai tuần ngắn ngủi, một bác sĩ mới vào nghề như cô gái này lại đạt được bước đầu thành công đến như vậy! Cô gái này còn giải quyết được CASE mà ngay cả phòng khám tâm lý Stevenson tại Mỹ cũng phải chịu bó tay sao?! Sao cô ấy có thể làm được chứ?

Diệp Giai Ngưng báo cáo xong công việc, nhìn thấy July không hỏi thêm gì nữa, liền vội vã chuồn ra khỏi phòng làm việc của cô ấy.

July có trăm ngàn câu hỏi không có lời đáp, cuối cùng quyết định tự mình gọi điện thoại cho Mạnh Phi Phàm.

Trong cuộc điện thoại, Mạnh Phi Phàm lịch sự bày tỏ lòng cảm ơn. Còn hết sức tán dương Diệp Giai Ngưng làm việc rất chuyên nghiệp, hai người làm việc với nhau rất ăn ý.

Một tràn khen ngợi rất khách sáo rất theo phong cách chính phủ, thế nhưng lại để cho một người khôn khéo như July giật mình. Cô ấy lập tức ngửi thấy mùi bất thường, trong giọng nói vô thức mang theo sự khác thường nào đó.

Nếu là người bình thường thì còn có thể không nghe ra được sự khác thường trong lời nói của anh, nhưng người nhận điện thoại lại chính là một July đã có độ nhạy cảm rất cao và chuyên nghiệp, đã từng tiếp xúc rất nhiều bệnh án tâm lý khác nhau nha!

Cô ấy đặt điện thoại di động xuống, nhấn cuộc gọi nội tuyến, gọi Diệp Giai Ngưng vào phòng làm việc một lần nữa.

Cô ấy bàn giao hết mọi công việc sắp tới xong, đột nhiên thở dài, giọng nói đầy nghiêm túc và sâu xa.

"Anna à, em là một người bác sĩ tâm lý, em phải dung hoà được mối quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân. Người mắc bệnh tâm lý tự nhiên sẽ có cảm giác ỷ lại vào bác sĩ tâm lý. Nếu thời gian ỷ lại kéo dài, người bệnh thường sẽ 'nảy sinh tình cảm' với bác sĩ tâm lý."

Cô ấy dừng lại một lúc, rồi nói tiếp.

"Mặc dù 'nảy sinh tình cảm' trong chữ trị bệnh tâm lý có một tác dụng khá quan trọng, nhưng phải cẩn thận ứng phó mới được. Nói chung, bệnh nhân khác giới, hơn nữa tuổi tác không chênh lệch nhau, thường rất có một tình cảm đặc thù nhất định, thậm chí còn mang sắc thái khác giới vô cùng mãnh liệt. Mà rất nhiều người bệnh có vấn đề về tâm lý nghiêm trọng, do nhân cách hoặc do lối suy nghĩ, cách hành xử lệch lạc, một khi đã sa vào nào, rất khó thoát khỏi."

Cô làm bác sĩ đã hơn hai mươi năm, từng chứng kiến rất nhiều bệnh nhân có tình cảm với bác sĩ tâm lý. Năm đó cũng có một người giàu có nảy sinh tình cảm với cô. Sau khi vợ của người giàu có kia đó biết chuyện, suýt chút nữa là gây ra án mạng. Sau này, cô dứt khoát chặt đứt mối tình này, nhưng, từ đó về sau, không những trái tim của mình chịu đau khổ, mà cả cuộc đời còn lại cũng không muốn yêu lần nữa.

"Chị July à, cám ơn những lời chỉ bảo của chị. Chị yên tâm đi, em nhất định sẽ cẩn thận hơn trong mối quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân." Diệp Giai Ngưng cảm động muốn rơi nước mắt mà bày tỏ lòng cảm ơn. Lúc trước, cô vẫn luôn cho rằng July là một người làm việc điên cuông nên chẳng biết gì về đạo lí đối nhân xử thế. Máu lạnh, không có tình cảm giống như ma nữ yêu hàng hiệu vậy, thế nhưng cô không ngờ rằng cô ấy cũng là người có tình cảm đến vậy!

Yêu Muộn - Giang Nam Uyển Ước [FULL]حيث تعيش القصص. اكتشف الآن