Chương 29: Cuộc điện thoại thần bí

93 1 0
                                    

"Chứng nhớ mãi không quên có liên quan đến chuyện này sao?" Ánh mắt của Mạnh Phi Phàm trở nên mơ màng. Cuộc điện thoại lúc nãy của thám tử Tommy đã khiến anh phải đối mặt với sự thật một lần nữa. Thám tử Tommy thở dài nói với anh, hãy từ bỏ đi, Louis. Chúng ta đã tìm kiếm bốn năm rồi, đã cố gắng hết sức rồi.

Tuy về lý trí anh hiểu rõ, nhưng trái tim anh vẫn không thể chấp nhận nổi.

"Vào năm đó, khi chúng tôi kết hôn đã từng giao hẹn với nhau. Nếu như một trong hai chúng tôi, có một người biến mất khỏi thế giới của người kia suốt ba năm, vậy thì chúng tôi sẽ dứt khoát chia tay nhau." Anh chìm vào trong hồi ức, giọng nói buồn bã mang theo sự kiềm nén.

"Vậy thời gian giao hẹn ba năm đã đến rồi sao?" Cô hỏi với vẻ hiếu kỳ. Lúc kết hôn là giây phút hạnh phúc biết bao nhiêu, thế mà hai người có thể đưa ra lời hẹn ước như vậy. Có bệnh, hai người này chắc chắn có bệnh. Chẳng lẽ chuyện này giống như những gì người ta nói "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" sao?

"Thời gian giao hẹn ba năm đến rồi. Nhưng, tôi không quên được cô ấy, tôi đợi cô ấy thêm một năm nữa. Chính là lúc nãy, bên thám tử đã gọi điện thoại đến, anh ta cố gắng hết sức khuyên tôi hãy từ bỏ chuyện tìm kiếm cô ấy. Đáng lẽ ra tôi cũng chưa cam lòng từ bỏ chuyện tìm kiếm cô ấy như vậy...." Giọng nói của anh càng thêm buồn bả.

Khi nghe thấy giọng nói chứa đựng sự luyến tiếc của anh, lòng của Diệp Giai Ngưng rung lên, sống mũi cảm thấy chua xót. Từ khi cô quen biết anh đến giờ, đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy biểu cảm của một người đàn ông ngoan cường cứng cỏi trở nên đau thương như vậy, đau buồn như vậy. Khi cô ngẩng đầu lên nhìn anh, ánh mắt lại bị bản hợp đồng chuyển nhượng ở trên tay anh chọt mù mắt.

Tình yêu của anh ta, hôn nhân của anh ta, cô có đau buồn hơn nữa thì có liên quan gì đến cô? Cô điều chỉnh lại hơi thở của mình, nhớ lại câu nói mà Nam Hạo đã viết trên tường trang Weibo, bây giờ tặng câu đó cho anh ta là đúng lúc rồi.

"Anh Mạnh à, ai bước vào cuộc đời anh, đều là do số phận an bài, nhưng, ai dừng lại trong cuộc đời của anh, thì do chính anh quyết định."

"Đúng vậy, tôi phải có quyết định rồi. Ngày mai, ngày mai chính là ngày mà bốn năm trước chúng tôi ly hôn, cũng chính là sinh nhật của tôi. Năm đó cô ấy rất nhẫn tâm, nói muốn cho tôi một món quà sinh nhật, nhưng tôi không ngờ món quà cô ấy tặng cho tôi lại là ly hôn!" Khóe miệng của anh nhếch lên tự mỉa mai chính mình.

Ngày mai ư? Ngày mai chính là ngày hai mươi lăm tháng tám. Cô rất nhạy cảm với ngày tháng của chòm sao này, cô lập tức đối chiếu hình ảnh của những chòm sao với ngày tháng, rồi nhiều chuyện hỏi một câu: "Anh Mạnh này, tôi có thể hỏi một chút, nhóm máu của anh là?"

Dường như Mạnh Phi Phàm đã đọc được suy nghĩ của cô, nhìn cô cười khẩy: "Nhóm máu của tôi là AB, chòm sao xử nữ, ra đời vào thập niên bảy mươi của thế kỷ trước, đã ly hôn chưa lập gia đình và rất chung tình." Nếu phải đối mặt với sự thật, vậy tại sao không bắt lấy cô bé có tính hay xù lông nhím ở trước mặt này nhỉ?

E hèm! Cảm xúc và tâm trạng của tên đàn ông này chuyển biến nhanh thật. Vừa lúc nãy thôi còn chìm đắm trong cái ao đau khổ không cách nào bước ra được, thế mà bây giờ còn có tâm trạng để trêu chọc cô! Một tên đàn ông có tâm lý biến thái, đúng là một người có suy nghĩ không bình thường thì người khác chẳng thể nào đoán trước được.

Yêu Muộn - Giang Nam Uyển Ước [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ