Chương 27

106 1 0
                                    

Dịch: Thanh Dạ

Tống Hồng im lặng ngồi ăn sáng, nỗi buồn bực vô tình lộ ra của Mạnh Phi Phàm đã để cho cô ta nắm bắt được.

Cô ta tính toán sắp đặt tỉ mỉ tất cả mọi chuyện, tốn biết bao công sức để đến gần Mạnh Phi Phàm, nhưng người tính không bằng trời tính mà.

Diệp Giai Ngưng rơi xuống nước không những không chết đuối, mà trong họa còn được phúc, mắc bệnh phải ở lại nhà họ Mạnh, có được sự quan tâm vô cùng lớn của Mạnh Phi Phàm. Cô ta vô cùng căm hận. Diệp Giai Ngưng, tao không để mày được như ý đâu!

Trong lúc cô ta đang căm phẫn nghĩ như thế, cô ta vừa múc một muỗng cháo bỏ vào miệng thì đột nhiên bị mắc nghẹn, ho một trận tơi bời.

"Em sao vậy Rose? Có bị bỏng không? Ăn từ từ thôi." Mạnh Phi Phàm nghe được tiếng ho khan thì lấy lại tinh thần, rút một tờ khăn giấy đưa cho cô ta.

"Em không sao, không sao cả." Tống Hồng nhận lấy tờ khăn giấy mà anh đưa qua, nhã nhặn che miệng lại, ho nhẹ vài tiếng, cuối cùng cũng bình thường trở lại.

"Tôi thành thật xin lỗi đã để em chịu cực khổ rồi. Tí nữa bác sĩ Phó sẽ đến tái khám cho em, nếu em có chỗ nào không khỏe thì cứ nói cho ông ấy biết. Mấy ngày kế, để tránh xảy ra chuyện bất trắc nào khác, tôi hy vọng em hãy tạm thời ở lại chỗ này để theo dõi nha."

"Cám ơn anh Mạnh đã quan tâm em như vậy." Cô ta nở nụ cười thật thỏa đáng, tỏ ý cảm ơn.

Mạnh Phi Phàm dặn dò cô ta hãy nghỉ ngơi nhiều vào, rồi rời khỏi phòng ăn đi lên lầu ba để thăm Diệp Giai Ngưng.

Dì Hứa từ trong phòng đi ra ngoài, nhỏ tiếng nói với anh: "Cô ấy vừa ăn một ít cháo, uống thuốc xong cũng ngủ rồi."

Mạnh Phi Phàm mở cửa thật nhẹ nhàng, bước vào trong phòng, đứng ở bên giường, cúi đầu nhìn cô chìm vào trong giấc ngủ.

Gương mặt của cô vẫn đỏ ửng, men theo hô hấp, hàng lông mi dài cũng run động theo. Dáng vẻ trong lúc ngủ của cô trông thật đáng yêu. Khóe môi của anh cũng vô thức nhếch lên cười khẽ. Đến khi anh nhận ra được điều đó thì sắc mặt của anh thay đổi, vội vã rời khỏi phòng của cô.

Diệp Giai Ngưng ngủ suốt một ngày. Ở trong giấc mơ, cô cảm giác được có một đôi mắt dịu dàng và ấm áp đang dõi theo cô rất lâu rất lâu. Nhưng đến khi cô tỉnh lại, trong căn phòng rộng lớn chỉ có một mình cô.

Ngủ một giấc ngon lành, tinh thần cũng sảng khoái hơn rất nhiều. Cô đi xuống lầu, bác sĩ Phó đang ngồi ở phòng khách chờ cô.

Sau khi cô lễ phép chào hỏi bác sĩ Phó xong, bác sĩ Phó lại kiểm tra nhiệt độ cơ thể của cô, nhiệt độ đã trở lại bình thường rồi. Ông ấy lại lấy ống nghe ra, nghe một lát rồi nói: "Cô Diệp, cô vẫn còn viêm phổi, cho nên phải tiếp tục dùng thuốc kháng sinh. Ngoài ra, cô phải nhớ nghỉ ngơi thật nhiều. Còn nữa, bầu không khí trên núi Thanh Khê rất trong lành, cô cũng nên ra ngoài đi dạo nhiều hơn."

"Vâng, tôi hiểu rồi. Cám ơn bác sĩ." Diệp Giai Ngưng nói lời cám ơn.

Dì Hứa tiễn bác sĩ Phó về, rồi vội vàng chuẩn bị bữa trưa cho Diệp Giai Ngưng và Tống Hồng. Diệp Giai Ngưng ăn xong cơm trưa, chào hỏi Tống Hồng một tiếng rồi quay về phòng mình ngủ tiếp, không cho Tống Hồng có cơ hội bắt chuyện với cô.

Yêu Muộn - Giang Nam Uyển Ước [FULL]Where stories live. Discover now