Chương 40: Lòng đầy rối rắm

111 1 0
                                    

Dịch: Thanh Dạ

Khi Mạnh Phi Phàm quay trở về Cảng Thành rồi, trong lúc Diệp Giai Ngưng đang nhẹ nhõm thở dài một hơi, thì đột ngột nhận được điện thoại của mẹ.

Trong điện thoại mẹ nói dắn tắt bảo cô lập tức về nhà một chuyến, giọng điệu có vẻ nghiêm trọng hơn ngày thường. Diệp Giai Ngưng hoảng hốt, mắt giật liên tục, nên cô lập tức chạy đi tìm dì Lưu bảo tài xế chở cô về.

Lúc gần sắp đến khu chung cư Tùng Bách, cô bảo tài xế dừng ở trạm xe buýt gần cổng lớn khu chung cư. Sau khi xuống xe, cô cảm thấy có một cơn gió lạnh kéo đến. Chiếc áo tay lở không ngăn được cơn gió lạnh, làm cô rùng mình một cái.

Một cơn mưa qua, trên nền đất còn ướt sũng. Hệ thống thoát nước ở trước công khu chung cư Tùng Bách đã hư hỏng, một cơn mưa thôi cũng đủ làm những dòng nước đọng gây nên tai hoạ. Cô nhón chân lên, nhảy lên những hòn đá ở dưới dòng nước đọng để đi qua.

Lúc lơ đễnh, cô nghĩ đến cái đêm mưa bão ngày hôm đó, cảnh Mạnh Phi Phàm đưa cô về nhà. Ngọn đèn ấm áp chiếu rọi trên con đường quay trở vào nhà cô.

Mới có nửa ngày không gặp, sao cô lại nhớ anh ta rồi?

Cô lắc đầu, xua đi nỗi nhớ trong đầu kia.

Đi lên lầu ba, mở cửa ra, thì nhìn thấy Khâu Lệ Như đang ngồi nghiêm nghị trên chiếc ghế sofa nhỏ trong phòng khách. "Mẹ ơi, con về rồi nè? Mẹ làm sao vậy? Sao lại gọi con về gấp như vậy chứ?"

"Cũng không có chuyện gì, mẹ nghe Phương Phương nói hai ngày này con rãnh rỗi, cho nên mẹ mới gọi điện thoại bảo con về nhà ăn một bữa cơm với mẹ." Khâu Lệ Như trả lời, ánh mắt nhìn chằm chằm người cô.

Nếu không phải hôm qua Phương Phương đến thăm bà, nói chuyện tốt đẹp gì đó của Giai Giai, bà còn không biết con gái mình lại đang ở chung với người đàn ông Mạnh Phi Phàm đang được bàn tán xôn xao nhất thành phố G. Mặc dù bà chưa từng gặp Mạnh Phi Phàm, nhưng những tin tức lá cả trên báo và truyền thông bà xem rất nhiều. Cho dù anh ta thành đạt như thế nào, nhưng anh ta lại là một kẻ trăng hoa, tuổi tác còn lớn hơn con gái rất nhiều, hiển nhiên bà sẽ ngăn cản chuyện điên rồ này.

Diệp Giai Ngưng ngẩng đầu lên, nhìn vào ánh mắt đang tìm tòi của mẹ, ngẩn ngơ trong chốc lát, cô luôn cảm thấy hôm nay mẹ là lạ làm sao đó.

Thay đôi dép lê, quay người đi vào trong phòng, nhìn thấy người đang ngồi trong căn phòng khách nhỏ, cô lại sửng sờ.

"Giai Giai, em về rồi à." Nam Hạo ngẩng đầu lên, mỉm cười với cô.

Sự nghi ngờ trong lòng Diệp Giai Ngưng lại tăng thêm, ánh mắt đi chuyển tới lui từ người mẹ sang Nam Hạo, tại sao Nam Hạo lại có mặt ở đây chứ?

Nam Hạo nhận ra được sự nghi ngờ từ trong đôi mắt của cô, nhưng anh vẫn nở nụ cười tựa như gió xuân, nói: "Anh được mẹ anh nhờ vả, giới thiệu luật sư Trương cho dì Khâu." Anh dừng lại một lúc, rồi giải thích thêm: "Luật sư Trương vừa mới rời khỏi, dì Khâu bảo anh ở lại dùng cơm với dì."

Chuyện ra là vậy! Nhưng tại sao mẹ lại gọi cô về nhà chứ?

Cô đang nghĩ đến chuyện này, mẹ mở miệng nói: "Chúng ta ăn cơm trước đi. Đợi lát nữa cơm canh nguội hết giờ."

Yêu Muộn - Giang Nam Uyển Ước [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ