Chương 7

164 1 0
                                    

Dịch: Thanh Dạ 

“Phương Phương ơi, mình nhờ bạn giúp mình thêm một chuyện nữa. Sau khi bạn rút tiền từ trong tài khoản ra, bạn hãy bỏ tài khoản đó ngay đi. Đúng rồi, chính là hủy bỏ tài khoản đó. Còn nguyên nhân vì sao, sau này mình sẽ nói cho bạn biết.”

Diệp Giai Ngưng dời ống nghe về phía tay trái, bên trong điện thoại vang lên tiếng căn dặn không ngớt lời của dì Hạ, cũng chính là mẹ của Phương Phương.

Giai Giai à, con phải giữ gìn sức khỏe nha. Giai Giai à, con phải cố gắng học hành chăm chỉ đó. Giai Giai à, mẹ của con không sao đâu, con đừng lo lắng quá. Bla bla bla……. Bla bla bla.

Diệp Giai Ngưng trả lời: “Dạ dạ vâng vâng”, “sau khi nói tiếng cám ơn rồi mới cúp điện thoại.

Hạ Triêu Hà, cũng chính là mẹ của Phương Phương, bà là y tá trưởng tại một bệnh viện lớn nhất thành phố. Lần này mẹ cô gặp chuyện phải nằm viện, mọi chuyện đều nhờ mẹ Phương Phương giúp đỡ. Bà không chỉ giúp mẹ cô đóng tiền viện phí mà còn nhờ lãnh đạo bệnh viện đưa mẹ cô vào phòng theo dõi trước, còn viện phí có thể thong thả đóng sau.

Trong cuộc đời, ngay lúc vấp phải khó khăn, nếu có một người thật lòng giúp đỡ bạn như vậy, thì đó chính là may mắn nhất đời bạn. Bây giờ, chi phí phẫu thuật của mẹ bất ngờ giải quyết được rồi. Điều này chẳng phải đã tuyên bố rõ rằng những ngày về sau sẽ “Sơn trùng thuỷ phúc nghi vô lộ, Liễu ám hoa minh hựu nhất thôn.” [1]

Trong lúc Diệp Giai Ngưng đang nghĩ như vậy, thì “đèn đỏ” đáng chết lại bắt đầu hoành hành, máu chảy thành sông.

Buổi sáng ngày hôm sau, cô thức dậy trong cơn đau đầu như búa bổ, cô định trả phòng thì lại nghĩ đến một chuyện vô cùng quan trọng, cô lấy một tờ giấy trong cái tủ ở đầu giường, viết lên trên giấy dòng chữ: Chào chị Trác Nhu, tôi cám ơn chị rất nhiều. Số tiền tôi mượn chị, sau này tôi sẽ trả lại cho chị. Địa chỉ MSN của tôi là BABARA2233mail.com.

Cô đặt tấm thẻ ngân hàng và tấm giấy ngay ngắn ở trên cái tủ đặt ngay đầu giường, còn cô giữ lại tấm giấy có vẽ hình để dành cho dự tính riêng của mình.

————————————–

Mạnh Phi Phàm kéo lê cơ thể mệt mỏi lái xe về nhà của mình ở ngoại ô Manhattan. Lúc này trong vườn hoa của ngôi biệt thự không có một bóng người. Quản gia, người làm vườn, người giúp việc thường ngày của ngôi biệt thực đều nghỉ lễ để HAPPY với người thân trong gia đình rồi.

Mạnh Phi Phàm bật hết tất cả đèn trong nhà lên. Phóng khách vắng vẻ, không hề có dấu vết của con người. Chỉ có ngay giữa phòng khách đặt một cây thông noel cao hơn nửa mét được trang trí rất tỉ mỉ.

Mạnh Phi Phàm ngồi xuống chiếc ghế sofa được đặt trên thảm, lật xem từng tấm thiệp ở dưới cây thông. Trên thiệp điều viết những câu chúc nhàm chán như MERRY CHRISTMAS.

Có một tấm thiệp làm rất khéo léo. Anh mở ra xem, chỉ thấy bên trong vẽ hai người, một nam, một nữ theo kiểu hoạt hình. Bên cạnh hình nam có chữ LOUIS, bên cạnh hình nữ có chữ ZHOU ROU (Trác Nhu). Bên dưới còn viết: I LOVE ZHUOROU MUMMY.

Yêu Muộn - Giang Nam Uyển Ước [FULL]Where stories live. Discover now