Chương 8

167 1 0
                                    

Dịch: Thanh Dạ Thời gian thấm thoát trôi qua, thoáng chốc đã ba năm.

Ba năm sau, tại sân bay quốc tế của thành phố G. Diệp Giai Ngưng kéo hành lý cồng kềnh đi ra khỏi sân bay.

Lâu lắm rồi chưa về, thành phố G ơi! Lâu lắm rồi chưa hít thở, PM 2.5 [1] ơi!

Diệp Giai Ngưng hít một hơi thật sâu bầu không khí ở thành phố G, đây chính là bầu không khí lượng lờ sương khói.

Khi cô đứng trên mảnh đất quen thuộc này, từng hình ảnh trong qua khứ cứ hiện rõ mồn một trong đầu, giật mình ngỡ như là mơ, muôn vàn cảm xúc bùi ngùi!

Ở cửa ra, Phương Phương trông mòn con mắt, cuối cùng từ trong hàng ngàn hành khách lũ lượt đi ra, cô ấy cũng nhìn thấy được gương mặt đang than vãn lại say sưa của Diệp Giai Ngưng.

Cô ấy giơ cao hai ay lên, dùng sức vẫy tay với Diệp Giai Ngưng, lớn tiếng gọi to tên của cô.

Cuối cùng Diệp Giai Ngưng cũng nhìn thấy cô ấy. “Trời ạ! Phương Phương, cậu để kiểu tóc tomboy à, làm mình nhận không ra cậu luôn nha.”

Diệp Giai Ngưng nhìn dáng người cao một mét bảy của Phương Phương, cô ấy còn cắt tóc ngắn, cả người tràn ngập sức sống. Thoạt nhìn không thể nhận ra ngay.

“Được rồi, kiểu tomboy bắt chước kiểu tóc của chị đây chứ bộ, thiệt là chán quá đi.” Phương Phương tiếp lời của cô, nói trả một câu, sau đó đánh giá cô từ trên xuống dưới một phen, giọng nói còn mang vẻ châm chọc: “Giai Giai này, ông trời cũng quá bất công nha. Chúng ta bằng tuổi với nhau, nhưng cậu xem cậu kìa, mặc nguyên bộ đồ thể thao như vậy, người khác không biết còn tưởng cậu là học sinh trung học nữa đó.”

“Thôi đi, thôi đi. Đi ra ngoài chẳng lẽ phải trang điểm cho thật xinh đẹp, rồi còn mang thêm đôi giày cao gót mười mấy phân sao?”

Hai người trêu ghẹo lẫn nhau, bầu không khí này làm cho Diệp Giai Ngưng cảm thấy thật dễ chịu. Năm đó, vì Tống Diễm, cô không dám tin vào tình cảm bạn bè. Lại nhờ có Phương Phương giúp đỡ, cho nên cô hết sức trên trọng tình bạn trong sáng không gì sánh bằng này.

Phương Phương giật lấy hành lý trong tay cô, nói chuyện rất thẳng thắn.

“Giai Giai này, cậu không về đây cũng ba năm rồi đó. Người ta nói con người của cậu bạc bẽo, chẳng sai chút nào cả. Mẹ cậu bị bệnh nằm trong bệnh viện suốt mấy năm nay, cậu hay rồi làm bà chủ buông tay thảnh thơi, đẩy hết cho chị đây. Cũng may, chị đây sức lực bền bỉ, cộng thêm có một bà mẹ làm y tá trưởng, nên mới có thể phục vụ trón gói cho nhà cậu nha.”

“Bạn gái là để lợi dụng mà, không phải sao?” Diệp Giai Ngưng liếc cô ấy một cái, còn đấu võ mồm với nhau.

Phương Phương là một cô gái nói năng chua ngoa nhưng tấm lòng lại rất hiền lành. Ngày xưa, nếu không có sự chăm sóc của Phương Phương và mẹ cô ấy Hạ Triêu Hà dành cho mẹ cô, thì cô một thân một mình ở Hoa Kỳ, không cách nào cô thể chia đổi người ra chăm sóc cho mẹ.

Hai người vừa nói cười với nhau vừa ngồi vào xe của Phương Phương. Diệp Giai Ngưng nhìn thấy Phương Phương lái xe thành thạo, bèn bật cười trêu ghẹo: “Không ngờ nha, người nào cứ mở miệng ra nói là ghét lái xe, vậy mà bây giờ lại lái xe điêu luyện vậy ta.”

Yêu Muộn - Giang Nam Uyển Ước [FULL]Where stories live. Discover now