Chương 18

120 2 0
                                    

Dịch: Thanh Dạ

Mạnh Phi Phàm cau mày lại nhìn Diệp Giai Ngưng, gương mặt cô tái xanh, hai mắt nhắm chặt lại, hai bàn tay nhắm lại đang run rẩy, thể hiện rõ sự hoảng sợ cực độ. Trong lòng anh có chút không đành lòng.

Nhưng Phương Trạm Hoành đã nói, nếu không bày ra trò chơi đầy thử thách này, chỉ sợ Diệp Giai Ngưng sẽ sinh nghi. Dù sao cô ấy cũng chỉ là một chú chim non nớt vừa mới tốt nghiệp, có lý do gì mà anh lại từ chối những bác sĩ bí mật kia, cứ khăn khăn giữ lại cô ấy? Nếu để cô ấy phát hiện ra anh có âm mưu khác, cô ấy không bỏ chạy mới lạ.

Mạnh Phi Phàm đành phải tỏ ra thờ ơ, tiếp tục làm theo trình tự từ khó đến dễ trò chơi Phương Trạm Hoành đã thiết kế.

Cuối cùng Diệp Giai Ngưng cũng vượt qua được nỗi sợ hãi, mở to hai mắt ra, nhìn vẻ mặt kinh ngạc của anh.

Mạnh Phi Phàm mỉm cười với cô, tiếp tục lười biếng dựa vào ghế sofa, bỏ ly rượu vang trong tay xuống, hỏi cô: “Chúng ta từng gặp nhau ở đâu rồi thì phải?”

Diệp Giai Ngưng sững người trong giây lát, nói chuyện ấp a ấp úng: “Lần trước tôi gặp anh ở khách sạn Kinh Lệ. Không biết anh còn nhớ hay không. Hôm đó, tôi ôm một chồng túi hồ sơ đi vào trong thang máy, sau đó đụng phải anh.”

Khiếp! Diệp Giai Ngưng, mày chẳng có chút khí phách nào cả, sao cứ mỗi lần mày gặp phải người nào đó uy nghiêm thì lại hạ mất nhuệ khí của mình rồi? Ngày hôm đó, rõ ràng anh ta đi ra khỏi thang máy rồi đụng trúng mày mà!

Diệp Giai Ngưng đè thật mạnh giọng nói nào đó đang cất lên trong đầu mình. Gì chứ, ở cùng một mái nhà với người ta, phải biết nhẫn nhịn, biết chưa hả?!

Mạnh Phi Phàm nhìn vẻ mặt căng thẳng, ăn nói ấp úng, anh do dự mình có cần làm theo kế hoạch hỏi vấn đề kế tiếp hay không.

Sau đó, lại có một bầu không khí im lặng lan tỏa giữa hai người.

Diệp Giai Ngưng ngẩng đầu lên nhìn Mạnh Phi Phàm, mở miệng phá vỡ bầu không khí im lặng và lúng túng đó.

“Anh Mạnh này, tôi là bác sĩ do phòng khám tâm lý Bestter cử đến đây, tôi sẽ là bác sĩ điều trị cho anh. Trước mắt, tôi phải nói rõ ràng với anh chuyện này. Tôi là bác sĩ mới tốt nghiệp năm, còn chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Tuy nhiên, tôi từng theo giáo sư Demiller học nghiên cứu sinh, cũng từng nhún tay vào vài ca bệnh. Anh cũng là bệnh nhân đầu tiên của tôi. Điều này rất quan trọng với tôi. Cho nên, cám ơn anh đã cho tôi cơ hội trải nghiệm này.”

Ơ! Sao thái độ của cô ấy không giống như những gì Phương Trạm Hoành đoán ta? Cô ấy chỉ là sinh viên mới tốt nghiệp, sự tự tin không sợ khó khăn này ở đâu ra vậy? Hay có thể nói đây là ‘điếc không sợ súng’ ư.

Mạnh Phi Phàm đột nhiên muốn tiếp tục làm theo đề nghị của Phương Trạm Hoành, để xem thử coi sự tự tin của cô có thể kiên trì đến mức nào.

Anh nhìn chằm chằm Diệp Giai Ngưng, hỏi cô: “Bác sĩ Diệp này, cô cảm thấy những bức tranh tôi treo ở trước phòng làm việc có đẹp không?”

Gì hả?! Cứ nghĩ đến những bức tranh làm cho cô đỏ mặt tía tai tim đập bùm bụp lúc nãy ở trên hành lang, mặt Diệp Giai Ngưng liền trắng bệch, sau đó lại đỏ đến tận mang tai. Gật đầu cũng không được mà lắc đầu cũng không xong.

Yêu Muộn - Giang Nam Uyển Ước [FULL]Where stories live. Discover now