Chương 10

162 1 0
                                    

Dịch: Thanh Dạ 

Khách sạn Kinh Lệ, một trong những khách sạn có kiến trúc bậc nhất, tích hợp phong cách Châu Âu của thành phố G.

Hội trường tổ chức buổi tiệc nằm trên tầng năm mươi tám, nhân viên bận rộn tới lui, chuẩn bị cho buổi tiệc giao lưu xa hoa bậc nhất thế kỷ, báo chí còn đặt cho buổi tiệc này một cái tên là ‘Đại gia tuyển phi’.

Phía bên phải của sảnh được trang trí sang trọng, trong sảnh được ngăn cách bởi một tấm kính dài, Diệp Giai Ngưng đang ngồi ngay ngắn trước chiếc máy nói dối, nghiêm túc quan sát, không dám bỏ sót chi tiết nào về nguyên lý hoạt động của chiếc máy nói dối được trang bị kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới này.

Chủ sở hữu của chiếc máy nói dối này là công ty “Cẩm Tú Lương Duyên”, nửa tháng trước nó được vận chuyển từ Hoa Kỳ về, để cùng đồng hành với “buổi tiệc giao lưu xa hoa nhất thế kỷ giữa các nhân vật lớn” được tổ chức đêm nay.

Từ lúc cô nhận được nhiệm vụ của Chu Lỵ, bốn ngày sau, Diệp Giai Ngưng phải làm việc cực lực, cũng may mạng lưới của trường Đại học S rộng rãi, cho nên vào tối thứ năm cô cũng biết được giáo sư Catherine Demille đang nghiên cứu tại trung tâm chữa trị AIDS ở Tanzania Châu Phi.

Giáo sư Catherine Demille gửi sách hướng dẫn dày cộm qua MSN cho cô, rồi cô ngồi liệt kê ra nguyên lý hoạt động chính của máy. Sau đó giáo sư còn dặn dò cô, máy nói dối dù sao cũng chỉ là máy móc, nó chỉ có thể phát hiện ra người nói dối theo cử động của mắt, cảm xúc, tâm trạng, nhưng người làm thí nghiệm có nói dối hay không, chỉ có thể phán đoán theo kinh nghiệm thực tiễn mà thôi.

Cũng may Diệp Giai Ngưng từng làm trợ lý cho giáo sư Mille vài năm, cho nên cô rất quen thuộc với cách nghĩ của giáo Mille, nhận được bản hướng dẫn dày cộm, rối tinh rối mù, thậm chí khó có thể phán đoán, cô vừa phải hiểu được nguyên lý hoạt động, vừa phải thực hiện thao tác.

“Giai Ngưng này, chị nghe Chu Lỵ nói, ở Bestter chỉ có mình em mới có thể vận hành được chiếc máy nói dối tiên tiến nhất thế giới này. Tối hôm nay, em phải kiểm tra thật kỹ cho chị nha. Đến dự tiệc vào đêm nay đều là những quý ông và qúy bà, không thể có bất kỳ sai sót nào. À, đúng rồi, em có bạn trai chưa vậy? Nếu em chưa có bạn trai, tối nay chị sẽ để ý giúp em.” Bà chủ Liêu Hân Nghi của công ty Cẩm Tú Lương Duyên vừa nhìn Diệp Giai Ngưng vận hành trôi chảy máy nói dối, vừa nhiệt tình bắt chuyện làm quen.

Dựa theo con mắt nhìn chuyên nghiệp của cô về mấy vụ mai mối thì Diệp Giai Ngưng cũng chẳng thua kém gì mấy quý cô sau khi được chọn lựa kỹ càng để được tham dự buổi tiệc này.

Hoàn cảnh gia đình Diệp Giai Ngưng mặc dù bình thường, cũng chỉ vừa bắt đầu khởi nghiệp, nhưng Diệp Giai Ngưng lại có gương mặt xinh đẹp, tính tình lại dịu dàng khiêm tốn, làn da trắng nõn mịn màng, vô cùng phù hợp với tiêu chuẩn chọn vợ của đám đại gia.

Bất chợt, trên màn hình hiển thị của chiếc máy nói dối hiện lên vài đường sóng, thu hút ánh mắt của Liêu Hân Nghi, cô ấy nhìn chằm chằm màn hình với vẻ mặt lạ lẫm.

“Em rất lấy làm cám ơn về lời khen ngợi của giám đốc Liêu.” Diệp Giai Ngưng mỉm cười. Đối mặt với người phụ nữ hơ ba mươi tuổi này, e rằng chị ta làm bà mai quá lâu rồi, cho nên những lời nói ra từ miệng không biết đâu thật đâu giả.

Yêu Muộn - Giang Nam Uyển Ước [FULL]Where stories live. Discover now