Chương 12: Kế hoạch cho Lễ hội Văn hoá

9.7K 589 37
                                    

Khác với những ngôi trường tư thục khác, UTX luôn đổi mới những hoạt động của trường từ nhiều nước khác nhau. Vì vậy, trong thành phố, Học viện UTX là ngôi trường duy nhất tổ chức Lễ hội văn hoá hằng năm. Lễ hội văn hoá của UTX luôn được rất nhiều người gần xa đến tham dự mỗi năm, dần dần trở thành một sự kiện lớn được nhiều người biết đến. Và năm nay cũng không phải ngoại lệ.

Lễ hội văn hoá diễn ra trong thời gian một tuần. Các ngày đầu, học sinh các lớp sẽ trang trí và biến lớp học thành một thứ gì đó thu hút mọi người, như là nhà ma, hay các quán ăn chẳng hạn. Còn hai ngày cuối cùng (không tính chủ nhật) sẽ là các tiết mục do mỗi lớp chuẩn bị và dàn dựng. Những phần thi trong suốt Lễ hội Văn hoá sẽ được chấm điểm. Điểm đó sẽ cộng vào thành tích chung của lớp, thậm chí cả cá nhân.

Lễ hội Văn hoá bắt đầu từ tuần sau, nhưng từ hôm nay, nhà trường đã cho phép các lớp bắt đầu trang trí và bàn bạc kế hoạch cho Lễ hội. Lớp S cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí, bọn nó còn hăng hái hơn ai hết. Tiếng chuông ra chơi vừa vang lên, là y như rằng nguyên đám chụm lại, bắt đầu bàn bạc.

- Sao các cậu? Tụi mình biến lớp học thành gì giờ?

Song Tử với Nhân Mã luôn là những người hớn hở nhất. Sau một hồi tranh luận mà vẫn chưa đưa ra được ý kiến nào hay ho, tụi nó quay sang nhìn Xử Nữ cầu cứu.

- Làm quán cà phê đi!

- Quán cà phê?

- Ừm - Xử Nữ cười cười - Tụi mình cùng nhau trang trí lớp, rồi phân công công việc ra.

- Ý cậu là tụi con gái phải mặc mấy cái bộ đồ hầu gái rồi đứng phục vụ ấy hả? - Kim Ngưu chớp chớp mắt

- Đúng rồi! Đúng rồi! Sao? Được không?

Tụi nó nhìn nhau, rồi gật đầu cái rụp. Nghe cũng hay, tụi nó chưa làm bao giờ. Giờ thử coi sao. Và thế là, Xử Nữ với Ma Kết bắt đầu phân công công việc cho từng người.

Về phần trang trí và nguyên liệu thức ăn cho quán, vì Xử Nữ cũng làm thêm tại một quán cà phê nên công việc phân công khá dễ với cô nàng. Nói là phân công, chứ thật ra nguyên đám làm hết một việc thì có (=.=).

- Còn tiết mục thì sao? - Bạch Dương chợt lên tiếng.

- Tụi mình diễn kịch đi!

Tụi nó quay sang mắt tròn mắt dẹt nhìn Bảo Bình như người ngoài hành tinh vừa xuống Trái Đất. Từ lâu tụi nó đã biết Bảo Bảo đam mê với chuyện đạo diễn như thế nào rồi. Tuy không muốn trở thành "chuột thí nghiệm" cho thằng bác học mê đạo diễn như Bảo Bình, nhưng sau một lúc thảo luận, tụi nó cũng miễn cưỡng gật đầu.

- Vậy chúng ta diễn kịch gì chứ? - Nhân Mã nghiêng đầu

- Tớ chuẩn bị hết rồi, tụi mình diễn "Công chúa ngủ trong rừng" đi!

- Khoan khoan! - Song Tử can ngăn cậu bạn đang hùng hổ - Thứ nhất, cậu chuẩn bị từ bao giờ vậy hả? Thứ hai, tại sao lại là "Công chúa ngủ trong rừng"?

- Thứ nhất, vì tớ dám chắc chúng ta sẽ diễn kịch! - Bảo Bảo nhái lại cách nói của Song Song - Thứ hai, tớ đã viết đủ kịch bản cho vở này rồi!

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now