Chương 55: Quá khứ - Anh trai

5.6K 328 55
                                    

Trong phòng làm việc, một người đàn ông ngoài ba mươi đang làm việc với đống hồ sơ trên bàn. Chợt, Kỷ Sơn ngẩng đầu nhìn lên đồng hồ. Đoạn, anh bắt đầu dọn dẹp những tập hồ sơ bày bừa khắp nơi, xếp gọn vào một chỗ rồi đứng dậy khỏi ghế xoay. Cánh cửa phòng làm việc đóng lại.

Kỷ Sơn bước đến một căn phòng nằm cuối dãy hành lang. Anh đứng lại khi nhìn thấy người hầu gái đang đứng trước cửa phòng, một tay bưng cái khay đặt tô cháo và một ly sữa, thỉnh thoảng lại gõ cửa.

- Cô chủ à...

- Biến ngay!!!

Từ bên trong căn phòng vang lên một âm thanh giận dữ. Cô hầu gái sợ hãi lùi lại một bước. Chợt nhận thấy người đàn ông đang đi đến, cô gái kính cẩn cúi đầu rồi rời đi ngay.

Kỷ Sơn nhìn vào căn phòng kia, đôi mắt đượm buồn. Đưa tay mở cánh cửa, anh bước vào, không quên đóng cửa lại một cách nhẹ nhàng nhất.

Căn phòng với tông màu xanh nhạt, bừa bãi đến đáng thương. Những món đồ chơi bị hỏng, những con thú bông chẳng còn nguyên vẹn, những quyển sách rách trang, rất nhiều thứ bày bừa khắp sàn nhà. Ngồi trên chiếc giường đặt chính giữa phòng, là một cô bé. Mái tóc đen xoã thỏng bù xù, mặc một chiếc váy ngủ màu trắng, đôi mắt màu xanh thẫm ẩn dưới phần tóc mái dài qua mắt thẫn thờ. Cơ thể ốm yếu nhỏ nhắn, hai tay cô bé cầm một con thỏ bông màu xanh nhạt.

Nhìn cô con gái của mình như vậy, Kỷ Sơn không khỏi khổ sở. Mỗi lần nhìn Sư Tử, anh không khỏi nhớ về khoảng thời gian một năm trước.

Một năm trước, vụ tai nạn xảy ra đã cướp mất của Kỷ Sơn người vợ yêu quý nhất. Không chỉ vậy, anh còn mém mất đi luôn cô con gái mà anh nhất mực yêu thương.

Sư Tử được đưa vào bệnh viện trong tình trạng rất nguy kịch. Chấn thương nặng ở đầu, cơ thể vô số những vết thương lớn nhỏ, tay và chân gãy, ngoài ra còn bị bỏng gần như khắp cơ thể. Phẫu thuật, đứa con gái này của anh đã phải phẫu thuật liên tục suốt hai mươi tiếng đồng hồ. Kỷ Sơn lúc đó đã tự nhủ, dù tốn bao nhiêu tiền bạc, anh nhất định cũng phải cứu sống được cô bé.

Ca phẫu thuật đã thành công. Tuy nhiên, dù cứu được mạng sống, tâm hồn của cô bé đã hoàn toàn chết đi. Lúc Sư Tử tỉnh lại sau ca phẫu thuật của chính mình, cô bé hoàn toàn không nhận ra anh là ai, hay nói đúng hơn là ở trong tình trạng mất đi ý thức. Bác sĩ nói rằng, là do cô bé đã phải chịu quá nhiều cú sốc về cả thể chất lẫn tinh thần, khiến tâm hồn bị tổn thương nặng nề, dẫn đến trầm cảm nặng.

Sư Tử không nói chuyện với bất kì ai, không cho bất kì ai chạm vào mình. Mỗi ngày của cô bé trôi qua bằng việc nhìn ra ngoài cửa sổ phòng bệnh bằng đôi mắt vô hồn như búp bê.

Kỷ Sơn đã rất đau khổ. Anh dự định sẽ đưa con gái sang Mĩ để dễ dàng điều trị, vì bên đó, y học tiến bộ hơn nhiều, khả năng Sư Tử được chữa khỏi sẽ có hi vọng hơn. Anh đã nhờ bác sĩ nói với những người khác rằng, cô con gái của anh đã chết vì ca phẫu thuật thất bại. Dù khó xử, nhưng vị bác sĩ vẫn miễn cưỡng đồng ý.

Đứng ngoài phòng bệnh, chứng kiến hai đứa con trai nuôi đau khổ vì "cái chết" của Sư Tử, Kỷ Sơn không khỏi thương cảm. Nhưng, điều anh muốn là con gái sẽ bắt đầu một cuộc sống mới.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now