Chương 58: Cao thượng hay ngu ngốc...?

7.4K 438 41
                                    

Xử Nữ vừa mời bác sĩ đến khám cho Sư Tử. Khi vị bác sĩ bảo cô do vừa phải nhớ lại những chuyện kinh khủng trong quá khứ nên mới ngất đi, có lẽ vài ngày sau sẽ tỉnh, tụi nó mới cảm ơn ông rồi tiễn ông về.

Khi Sư Tử vừa ngất đi, thay vì đưa đến bệnh viện, tụi nó lại để cô ở lại nhà Song Ngư. Hàn Vinh và Quế Trâm cũng phải đi công tác nên cũng chẳng ở nhà. Đương nhiên, đã có sự đồng ý của Nhật Nam, dù hơi miễn cưỡng một chút. Còn Kỷ Sơn, ông không nói gì mà cứ ra về, không quên nhờ tụi nó chăm sóc cho cô con gái.

Sư Tử hiện đang nằm trong một căn phòng thuộc dinh thự nhà Pisces. Cô nằm yên trên giường, hai mắt nhắm nghiền và làn da hơi xanh xao.

Song Ngư ngồi ghế cạnh giường nơi Sư Tử nằm. Cậu từ đầu chưa hề rời khỏi cô lấy một giây. Song Ngư nắm chặt tay Sư Tử, áp vào má mình.

- Làm ơn, hãy tỉnh lại đi mà.

Lúc này, Song Ngư chợt nghĩ đến một chuyện. Hành động của cậu khi ôm lấy Sư Tử hoàn toàn là bất ngờ. Và vì cái sự ích kỉ của bản thân, Song Ngư đã quên đi mất một người. Là Thiên Yết.

Cậu cắn mạnh môi dưới. Cậu, phải chăng đã quá tàn nhẫn với tình cảm mà Thiên Yết dành cho Sư Tử. Khi một lần nữa, Song Ngư lại cướp đi người mà bạn thân của cậu yêu, dù cho họ là cùng một người đi nữa. Nếu bây giờ mà gặp Thiên Yết, cậu thật không biết phải đối diện thế nào.

Đúng lúc đó, cánh cửa phòng được mở ra từ bên ngoài. Là người mà Song Ngư không muốn gặp vào lúc này nhất.

Thiên Yết nhìn Song Ngư, rồi lại hướng mắt sang Sư Tử đang nằm trên giường. Cậu biết chắc Song Ngư đã nhận thấy người vào là cậu, nhưng Song Ngư chỉ không muốn quay lại.

Vẫn đứng chỗ cửa phòng, tay vẫn cầm chốt cửa, Thiên Yết chợt lên tiếng.

- Sư Tử sao rồi?

- Vẻ mặt đã thoải mái hơn, có lẽ cần một thời gian để tỉnh lại.

Đoạn đối thoại ngắn kết thúc. Bầu không khí lại trở nên im lặng. Thiên Yết cứ mấp máy không biết nên hỏi hay không, điều đang khiến cậu khó chịu. Nhưng vừa định lên tiếng, cậu đã bị Song Ngư chặn lại.

- Tao xin lỗi.

Thiên Yết hơi ngạc nhiên, nhưng nhanh chóng trở lại bình thường. Dù đã biết lí do, cậu vẫn hỏi.

- Về chuyện gì?

- Mày biết mà.

Im lặng. Thiên Yết đảo đôi mắt màu khói của mình, một cách bình thản đến lạnh lùng khắp căn phòng, cuối cùng dừng lại ở Sư Tử. Thở dài một cái, Thiên Yết chợt nói.

- Bỏ đi. Tao chỉ muốn hỏi mày một câu thôi.

Theo phản xạ, Song Ngư ngoảnh lại. Nhưng chỉ quay nửa khuôn mặt như để nghe rõ hơn lời của Thiên Yết. Mặc kệ điều đó, Thiên Yết hỏi một câu không liên quan.

- Mày có yêu Sư Tử thật lòng không? Hay mà yêu chỉ vì cô ấy là Tử Nhi?

Giọng nói lãnh đạm của Thiên Yết khiến Song Ngư ngoảnh hẳn người lại, nhìn cậu bạn thân. Song Ngư chợt tránh ánh mắt của Thiên Yết, mím chặt môi. Câu hỏi của Thiên Yết, cậu đương nhiên hiểu được.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now