Chương 79: Kết thúc của điều chưa bắt đầu?

6.7K 348 39
                                    

Trong căn phòng là nơi nghỉ ngơi của Xử Nữ và Cự Giải, Xử Anh đang ở đó, cùng với cô chị gái kia. Cự Giải đã đi ra ngoài, cô đủ tử tế để để họ một mình với câu chuyện của họ. Cốt lõi, Cự Giải không phải người nhiều chuyện, mà dù sao họ cũng đã tách nhau ra để đưa Song Tử đến bệnh viện.

Ngồi trong căn phòng khách sạn, Xử Anh ngồi trên giường, hai bàn tay nắm chặt mép váy, đôi mắt cụp xuống thỉnh thoảng lại ngước nhìn Xử Nữ đang đứng cạnh cửa sổ kia.

- Chuyện đó, là thật?

Bàn tay nắm lấy tấm rèm cửa của Xử Nữ khựng lại, cô không quay ra sau nhìn cô em gái, một phần có lẽ do không biết phải đối diện thế nào. Xử Nữ gật đầu.

- Thật ra, chuyện này chị chỉ vừa mới biết, gần đây, khi vô tình tìm thấy thư của mẹ và giấy xét nghiệm của hai chúng ta.

- Đúng là chúng ta rất giống nhau, quá giống so với hai chị em khác mẹ, nhưng chuyện này... em thật sự chưa từng dám nghĩ đến.

Xử Nữ im lặng một lúc. Cô thực không biết có nên nói ra sự thật hay không, cái sự thật mà cô luôn cố che giấu như mẹ cô từng dặn dò dù bất kì chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Bàn tay Xử Nữ siết chặt lấy tấm rèm cửa.

- Mẹ của em, tức mẹ kế của chị, trước đây là bạn rất thân của mẹ chúng ta, và cả hai người họ, cùng yêu ba. Người đầu tiên ba yêu mà mẹ kế, nhưng sau một vụ tai nạn, bà ấy mất đứa trẻ trong bụng và cả quyền được làm mẹ.

- Và ba đã yêu mẹ lớn?

Xử Anh hỏi một cách nghi hoặc, hơi nghiêng đầu với đôi mắt có chút khổ sở. Xử Nữ gật đầu.

- Họ yêu nhau, rồi tiến đến hôn nhân. Riêng mẹ kế vẫn ôm mãi mối tình sâu đậm của mình trong đau khổ. Mẹ sau đó đã mang thai một cặp song sinh.

- Đó là... chúng ta...?

Lúc này, Xử Nữ mới quay lại nhìn cô em, cô có chút ngạc nhiên khi bắt gặp khuôn mặt kinh ngạc khổ sở của Xử Anh. Cố tránh đôi mắt giống hệt kia, cô gật đầu, nói tiếp.

- Nhưng mặc cảm tội lỗi rằng mình cướp đi người mà bạn thân yêu nhất của mẹ đã không thể nguôi ngoai. Ngay khi chúng ta vừa được sinh ra, một trong chúng ta, mẹ đã chuyển giao cho mẹ kế, như một cách bù đắp nỗi mất mác.

Đôi mắt Xử Anh mở to một cách kinh hãi. Đứa trẻ được mang đi đó, chính là cô sao? Và người mẹ hiện tại, người mà cô luôn yêu thương hết mực lại không phải người sinh ra cô. Chẳng hiểu sao, trong lòng Xử Anh dâng lên sự giận dữ. Hai bàn tay nắm chặt lại, cô vừa lắc đầu vừa nói bằng giọng gắt gỏng.

- Nói dối!! Sao điều đó có thể là thật chứ?! Không phải như vậy!!

Xử Nữ nheo đôi mắt của mình lại đầy khổ sở. Cô rời khỏi nơi đang đứng nãy giờ, đi tới bên cạnh Xử Anh. Ngồi xuống cạnh cô em, Xử Nữ đưa tay nắm lấy bàn tay của Xử Anh.

- Nếu không tìm được bức thư mẹ để lại, chị sẽ không bao giờ biết được sự thật, sẽ mãi căm ghét em, thù hận hai người!

Xử Anh nhìn xuống bàn tay đang được nắm chặt. Cảm giác thật ấm áp! Đôi mắt cô chợt trở nên đỏ hoe, Xử Anh cắn chặt môi cố không khóc.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now