Chương 17: Tụi nó mặc phục trang

8.7K 499 73
                                    

Hôm nay là ngày khai mạc những phần biểu diễn của các lớp, cũng chính là ngày tụi nó vừa xem là tận thế là xem là cứu rỗi. Tận thế là vì tụi nó diễn có ra cái trò gì đâu, cứu rỗi là vì tụi nó sẽ thoát khỏi ách thống trị của đạo diễn Bảo Bình. Uầy uầy~
Vẫn như mọi khi, trong mười hai đứa thì mười đứa đã dậy rất chi đúng giờ, và cả đám chia làm hai qua phòng một với phòng sáu gọi hai nhân vật chính còn đang ngủ trên giường. Mà lạ lắm nha, hôm nay gọi mãi mà hai đứa nó chẳng đứa nào thèm để ý, cứ ôm cái gối ngủ chẳng biết trời trăng mây gió gì. Thế là thay vì nửa tiếng như thường ngày, tụi nó tốn thêm mười lăm phút, tổng cộng là bốn mươi lăm phút để dựt đầu Cá lười và Mèo mê ngủ dậy. Nhìn khuôn mặt mơ ngủ ấy, Xử Nữ chỉ muốn cho Sư Tử một trận. Ma Kết thì khỏi lo, ngay lập tức cốc vào đầu Song Ngư một cái đau điếng.

oOo

Tụi nó đang ở trong cánh gà, ngồi coi lại lời thoại của mình. Bảo Bình dù là đạo diễn, nhưng cậu cũng kiêm luôn phần dẫn chuyện nên cũng không rời mắt khỏi quyển kịch bản do chính mình đánh máy. Xử Nữ với Ma Kết ngồi đọc sách. Nhân Mã với Song Tử vì sợ Bảo Bình nên chẳng dám làm gì ngoài coi lại kịch bản. Cô nàng Trâu ngố một tay cầm kịch bản, một tay không ngừng bỏ bánh vào mồm. Thiên Yết với Bạch Dương chắc đang ở phòng kĩ thuật rồi. Thiên Bình thì rất chi là thong thả, ngồi bấm cái máy game mượn từ Dương ca. Cự Giải mất hút. Song Ngư chán nản nhìn kịch bản, đôi mắt bất cần.

Trong số đó, có lẽ Sư Tử là dị hợm nhất. Đôi đồng tử xanh thẫm không rời khỏi cái laptop đặt trên đùi lấy một lần, mấy ngón tay thì cứ thoăn thoắt trên bàn phím. Khác với những người còn lại, cô đang coi lại sổ sách và mấy cái tài liệu của Tập đoàn. Lí do đơn giản là vì ngày hôm qua, cô đã tới Dinh thự Leo để nói chuyện với ba mình - Chủ tịch Kỷ Sơn. Những gì Sư Tử muốn nói với ông đều là công việc, rằng cô muốn trở lại cái ghế Giám đốc Điều hành. Sau một hồi nói chuyện, ông cuối cùng chẳng còn cách nào ngoài chấp nhận đề nghị của cô con gái. Nhưng lại có một điều kiện kèm theo, là cô phải diễn vở kịch này. Đó cũng chính là lí do mà Sư Nhi bỏ qua luôn đoạn cuối của cái vở kịch, mặc dù hôm qua nhất quyết không diễn nữa.

Đúng lúc đó, Cự Giải từ đâu chạy đến, tay cầm một cái túi to tướng. Thấy vậy, Thiên Bình bỏ ngay cái máy game xuống, chạy đến xách đồ giùm Cự Giải. Sư Tử cũng rời mắt khỏi laptop, nhìn sang Giải Nhi một cái.

- Làm gì mà hớt ha hớt hải thế, Giải Nhi? - Kim Ngưu vừa nhai nhóp nhép, vừa nói

- T-Tớ mang đồ... cho mọi người...

- Đồ hả? - Song Tử chớp chớp mắt - Phục trang?

- Ừa.

Thiên Bình đặt cái túi xuống cái ghế gần đó, toan chạy đi. Song Ngư cũng vậy, cậu chẳng muốn ở lại đây mà mặc đồ công chúa đâu. Ma Kết đoán được ý định của hai tên này, lập tức nắm cổ không cho chạy. Sau một hồi giằng co, các nhân vật của chúng ta đã bị tống vào phòng thay đồ.

oOo

Năm phút. Kim Ngưu, trong bộ đồ tiên màu xanh lá đáng yêu với hai cái cánh phía sau, lon ton chạy ra, tay cầm cây đũa phép hình mặt trăng quơ qua quơ lại như con nít. Thiên Yết vừa về từ phòng kĩ thuật cùng Dương ca, đôi mắt nhìn Ngưu Ngưu không rời. Như sực tỉnh, cậu quay phắt sang chỗ khác.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now