Ngoại truyện 5: Câu chuyện đám cưới

7.1K 328 36
                                    

Hôm nay là lễ cưới của Bảo Bình với Song Tử.

Nói thiệt nha, hai cái đứa này cứ ì xèo rồi dong dài cả đi, toàn là giỏi kéo dài thời gian mà thôi. Coi kìa, bạn thân đứa nào đứa nấy con cái đầy nhà mới chịu rước nhau về ở chung.

Cơ mà cái nguồn gốc lễ cưới này nó buồn cười dữ thần luôn ý. Đường đường là vị Phó tổng tài giỏi của tập đoàn họ Võ, oai phong lẫm liệt, tính tình lãnh đạm, rốt cuộc lại thành một thẳng nhóc nhát gan đến lời yêu còn chẳng dám nói huống gì đến tỏ tình.

Song Tử lúc này ngồi trong phòng trang điểm, tự nhiên nhớ lại lời "xúi dại" lúc đó của nhỏ bạn thân là Nhân Mã. Thiệt sự là cô cũng hơi bị phân vân nha, cũng hợp lí lắm chứ chả chơi.

- Không thể ngờ là cậu nhún nhường cầu hôn chàng cơ đấy!

Phải rồi, người cầu hôn trước chính là Song Tử đấy. Chính là nhà gái đấy!!

- Tớ bảo cậu rồi mà Tiểu Song, bỏ quách Bảo Bình đi! Tớ giới thiệu cho cậu vài anh còn tuyệt gấp bội!!

Nhân Mã vừa nói dứt câu đã nhận cái liếc xéo không mấy thiện cảm của Xử Nữ.

- Cái cô kia, cô định phá đám cưới người ta hả?

Song Tử ngồi trước gương cho Cự Giải trang điểm, lòng chẳng biết nên mừng hay lo nữa. Cô đành cười trừ cho qua chuyện.

Hình như đến giờ làm lễ rồi a.

oOo

Người dẫn Song Tử đến chỗ chú rể, người đáng ra là ba cô thì thay vào đó lại là Khánh Đăng. Ông Nguyễn hiện tại không ở đây để dự lễ cưới của con gái mình, và cô tự nghĩ có lẽ ông cũng sẽ không tới dù không rời đi đi chăng nữa.

Đôi lúc, điều đó khiến Song Tử trong vài giây thấy buồn. Chỉ vài giây thôi.

- Em định trưng ra bộ mặt trù ụ đó miết hả?

Song Tử ngạc nhiên quay sang Khánh Đăng đang đứng cạnh, đáp lại cô chỉ cười khì. Dù sao, cậu ở đây cũng đã tốt lắm rồi, với tư cách người anh trai lớn của cô.

Từng bước tiến lại chỗ chú rể và cha sư khiến Song Tử cứ loạng choạng trong lúng túng, đến mức tưởng như sắp đạp phải váy cưới mà ngã lộn nhào trước bàn dân thiên hạ. Run quá!

Bảo Bình đứng phía kia cũng ngượng nghịu không kém. Vừa muốn ngẩng đầu nhìn cô dâu, vừa muốn cúi gầm mặt vì xấu hổ. Kể cả khi cậu tự nhủ phải tỏ ra thật bình tĩnh để không phá mất hình tượng, điều đó có vẻ ngoài khả năng Bảo Bình hiện giờ rồi.

Song Ngư hậm hực đứng cạnh Bảo Bình trong vị trí phù rể. Buồn cười ghê, cậu lại bị chọn là người thay thế cho cái tên vốn là bạn thân của Bảo Bình là Thiên Bình bận chăm cô vợ đang mang thai năm tháng. Buồn-cười-ghê!! Là vì ai mà cậu với Sư Tử phải dời ngày bay đi chứ hả?!

Nhìn cái điệu bộ lúng túng như gà mắc tóc của Bảo Bình, Song Ngư chán nản dùng cùi chỏ huých vào hông thằng bạn một cái, cũng là để nhắc cậu rằng Song Tử đang sắp bước đến.

Liếc xéo Song Ngư một cái, Bảo Bình quay sang Song Tử vừa được Khánh Đăng dẫn đến. Bàn tay cô vừa định chuyển sang tay cậu lại bị Đăng giật lại, kèm theo một ánh mắt hăm doạ không mấy thiện cảm và một nụ cười sởn gai óc.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now