Chương 40: Ai hạnh phúc? Ai đau khổ?

7.3K 448 150
                                    

Thiên Hạt hoà nhập rất nhanh. Cô nhanh chóng chiếm được hầu hết cảm tình của tụi nó bằng nụ cười toả nắng và tính tình dễ gần đáng yêu. Dù chỉ mới gặp, nhưng cô dường như chẳng khác nào đã quen biết và thân thiết với tụi nó từ lâu.

Khoảng vài phút sau giờ ra chơi, cả đám bắt đầu kéo nhau ra căng tin trường. Xử Nữ với Ma Kết từ chối vì vừa được gọi lên phòng giáo vụ có việc gì đó. Nhật Nam chẳng biết trời xui đất khiến gì mà tự dưng lại thức giấc ngay lúc này, liền bị Hạt Nhi kéo đi mà chẳng hiểu mô tê gì. Sư Tử nói là còn vài việc cần phải giải quyết, Thiên Yết đang đọc dở quyển sách nên cũng chẳng đi, Song Ngư vì bị tụi nó quấy rầy mà đâm ra bực bội.

Không khí trong lớp học lúc này yên ắng một cách thoải mái. Song Ngư thì quay mặt sang một phía chợp mắt ngủ bù cho việc tụi nó inh ỏi như một cái chợ khiến cậu chẳng ngủ được dù chỉ một giây. Thiên Yết một phần không đi là vì còn đang đọc sách, nhưng phần lớn là cậu chẳng muốn dính với đứa em chẳng thể ngừng nói đó. Trong khi đó, Sư Tử lại đang kiểm tra sổ sách gì đó.

Sư Tử che miệng ngáp một cái, vô tình khiến Thiên Yết ngồi phía trên chú ý. Cậu dựa người vào bức tường cửa sổ, xoay đầu ra sau nhìn Sư Tử. Cô nàng dường như vẫn chưa ý thức được việc mình đang bị nhìn, cứ vô tư mà dụi dụi mắt. Vẻ mặt ngái ngủ như mèo con khiến Thiên Yết phì cười.

Lúc này, cô mới nhận ra mình bị Thiên Yết nhìn, bặm chặt môi xấu hổ một cách bất mãn. Đoạn, Sư Tử lại quay về với đống sổ sách gì đó đang bị bày bừa khắp bàn học. Thấy vậy, Thiên Yết hơi thắc mắc.

- Hồ sơ gì vậy?

- Không phải hồ sơ, là bản hợp đồng mà Nam soạn suốt đêm hôm qua. Tuần sau UTX sẽ kí một hợp đồng với tập đoàn khác. Tớ phải kiểm tra một lần nữa trước khi đưa nó cho Chủ tịch.

Sư Tử vừa nói vừa đưa tay che miệng ngáp ngắn ngáp dài. Thiên Yết khẽ lắc đầu.

- Dù vậy đi nữa, các cậu đừng có mà ngày nào cũng thức trắng thế.

- Cậu mà cũng lo cho người khác sao? Cơ mà, sao cậu biết?

- Ngày nào mà đèn phòng đọc sách không bật đến tận gần sáng.

Nghe đến đây, Sư Tử bặm môi, đôi đồng tử màu xanh thẫm đảo qua lại một cách lúng túng. Rồi như sực nhớ ra gì đó, cô lại hỏi, miệng hơi chu ra một cách bất mãn.

- Bộ giờ đó cậu cũng chưa ngủ hả?

Cậu không trả lời Sư Tử. Thay vào đó, Thiên Yết đưa tay búng nhẹ trán cô nàng một cái. Cô nàng nhướn mày, tay xoa xoa phần trán vừa bị Thiên Yết búng. Bực bội, Sư Tử hừ mũi một cái, không thèm hỏi nữa. Cô mặc kệ cậu, tiếp tục vào tập sổ sách kia.

Thiên Yết cười nhẹ một cái. Đoạn, cậu lấy cái cặp đặt cạnh bàn của mình lên, lấy ra trong đó một lon cà phê đưa cho Sư Tử. Cô hết nhìn lon cà phê lại nhìn Yết Ca. Dường như đọc được sự thắc mắc trong đôi mắt xanh tuyệt đẹp ấy, Thiên Yết vừa cười vừa nói.

- Tớ hay mang theo cà phê lon. Cậu uống một chút, tỉnh táo được lúc nào thì hay lúc đó.

- Ờ, cảm ơn cậu.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now