Chương 43: "Tạm biệt, mối tình đầu của tôi."

7K 421 32
                                    

Đêm hôm qua, vừa về đến nhà chung, Nhân Mã đã ôm chầm lấy Song Tử mà khóc nức nở. Cô vừa nghẹn ngào vừa kể lại cho tụi nó mọi chuyện. Tụi nó thật không biết phải an ủi Nhân Mã ra sao, nên chỉ biết nhìn cô nàng khóc. Vì chuyện đó mà Nhân Mã sưng cả hai mắt. Đến mức, cô phải đeo một cặp kính mát mới có thể đến trường. Tụi nó ai cũng lo lắng cho Nhân Mã, nhưng dù khuyên thế nào, cô nàng cũng bảo không sao và đòi đi học.

Suốt ngày ở trường, Nhân Mã vẫn nói chuyện bình thường với tụi nó. Nhưng cứ mỗi khi nhìn thấy Anh Kiệt đi qua gần đó, Tiểu Mã lại chui ra núp sau lưng tụi nó. Cô không muốn đụng mặt Anh Kiệt. Cứ mỗi lần nhìn thấy cậu ta, cô lại nhớ lại chuyện đó. Anh Kiệt thường ngày rất hiền hoà và được lòng người khác. Nhưng Anh Kiệt của ngày hôm qua khiến cô thấy sợ.

Anh Kiệt cảm thấy rất khó chịu. Mỗi lần đến lớp tìm gặp Nhân Mã, bạn cô ấy lại bảo Nhân Mã không có trong lớp. Khi thoáng thấy cô ở hành lang lớp học, Anh Kiệt lập tức đuổi theo. Nhưng khi đi qua khỏi đám đông đã không còn thấy cô nữa.

Nhân Mã đang có tránh mắt cậu? Vì lí do gì chứ?

Từ nhỏ đến lớn, Anh Kiệt chưa từng đòi hỏi gì đó quá đáng. Nhưng khi đã muốn thì sẽ có cho bằng được, bất kì ai cũng sẽ chiều theo ý muốn của cậu. Vậy mà Nhân Mã, cô gái duy nhất cậu yêu và là mối tình đầu của cậu, lại không chấp nhận cậu. Con gái theo đuổi cậu xếp hàng dài, nhưng trong đó không có Nhân Mã. Vậy kiên trì bù đắp tình cảm giữa hai đứa suốt bấy lâu là cậu làm chưa đủ, hay thật sự trong mắt Mã Nhi, cậu chỉ đơn thuần là một người bạn? Chẳng lẽ dù có làm gì, cậu cũng sẽ bao giờ bằng được cái tên kia?

oOo

Suốt đêm qua, Bạch Dương không về nhà. Sau khi rời khỏi đó, cậu bước vào một quán bar, một mình uống rượu đến gần sáng. Sau đó thì lại lang thang khắp các con đường. Cuối cùng là rẽ vào một tiệm game online. Bạch Dương cứ liên tục nã súng một cách điên cuồng vào mấy con zombie ảo.

Trong điện thoại của Dương Ca chẳng biết có bao nhiêu là cuộc gọi nhỡ. Cậu thật không muốn về nhà, cả nhà mình lẫn nhà chung. Càng không muốn để bản thân rảnh rỗi. Vì cứ mỗi lần như vậy, cậu lại nghĩ đến Nhân Mã, đặc biệt là cảnh cô và Anh Kiệt hôn nhau.

Từ nhỏ, Bạch Dương và Nhân Mã đã rất thân nhau. Người ngoài nhìn vào, sẽ nói cả hai đứa chẳng khác nào như hình với bóng, lúc nào cũng chơi cùng nhau. Mẹ Bạch Dương và mẹ Nhân Mã thân nhau từ hồi còn mẫu giáo, nên chuyện hai đứa thân nhau chỉ là sớm muộn.

Lên cấp một thì Nhân Mã quen biết với con trai của một đối tác nhà cô, chính là Anh Kiệt. Nhân Mã và Bạch Dương dần ít chơi cùng hơn, một phần là vì cả hai khác lớp. Cứ mỗi lần gặp mặt thì bốc đồng quan điểm chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt không đáng. Bạch Dương bắt đầu không thích Anh Kiệt từ đó, nói đúng hơn là từ khi cậu ta tuyên bố thích Nhân Mã, đồng thời khiêu chiến với Bạch Dương. Từ lúc đó Bạch Dương mới nhận ra, Anh Kiệt lúc nào cũng hiền lành thực chất là một con cáo già gian manh. Cậu ta có thể thích Nhân Mã, nhưng tính chiếm hữu của Anh Kiệt lại rất cao.

Lên cấp hai thì Anh Kiệt đi du học. Những tưởng mọi chuyện sẽ kết thúc, Bạch Dương sẽ không còn phải đau đầu vì chuyện này nữa, vậy mà cậu ta đã trở lại. Nhưng lần này, Anh Kiệt lại muốn giành Nhân Mã khỏi tay Bạch Dương hơn.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now