Chương 14: Quán cafe của lớp S

9.2K 587 31
                                    

Ngày thứ hai đầu tuần, cũng là ngày bắt đầu Lễ hội Văn hoá. Cả đám đặt báo thức từ hôm qua, dậy sớm để còn chuẩn bị. Lần này rút kinh nghiệm, dậy sớm nửa tiếng để gọi Mèo lười với Cá ham ngủ dậy.

Tụi nó là lớp tới sớm nhất trường, vừa đến trường đã chạy vào phòng học, bắt đầu dọn dẹp. Tụi con gái quét quét lau lau, trong khi tụi con trai thì kê bàn ghế lại ngay ngắn. Xong, tụi nó chui vào góc lớp, nơi được che khuất bởi một tấm rèm. Bắt đầu phân công công việc.

- Được rồi, tớ với Ma Kết sẽ thu tiền, kiêm quản lí - Xử Nữ cao giọng - Kim Ngưu với Thiên Yết phụ trách phần pha chế đồ uống, Song Ngư với Thiên Bình làm bồi bàn, Sư Tử với Cự Giải phục vụ, Bạch Dương với Nhân Mã đứng trước cửa mời khách, Bảo Bảo với Song Nhi phát tờ rơi. Có ai phản đối không nà?

- Tớ! - Người giơ tay hùng hồn là Nhân Mã, tay còn lại chỉ vào Bạch Dương - Tại sao tớ phải dính với tên này?

- Ê con ngựa ngốc kia! Ăn nói đàng hoàng! Làm như tớ cũng muốn lắm vậy!

- Nói ai ngốc! Hả, đồ cừu ham chơi?

- Nói lại coi!

- Cừu điên!!

- Đồ ngựa khùng!

Tụi nó đứng nhìn màn đấu khẩu giữa Dương ca ca với chị Mã. Cả hai đều hùng hổ mà quên mất luôn hai vị đại nhân đang nổi khùng. Ma Kết đi lại chỗ Bạch Dương, cốc cho cậu chàng một cái đau điếng, trong khi Xử Nhi chỉ "nhẹ nhàng."

- Vậy là các cậu không làm phải không? Hửm?

- L-Làm, làm chứ!

Nhân Mã lon ton chạy ra núp phía sau Song Tử, đôi mắt đẫm nước cầu xin tình thương từ Xử Nữ. Cả bọn nhìn hai người mà lắc đầu chán nản.

Cự Giải là người phụ trách trang phục cho lớp, cả trang phục quán lẫn trang phục diễn kịch. Cô nàng đặt cái túi to tướng mình đem theo lên bàn. Trừ Bảo Bình với Song Tử có nhiệm vụ đi phát tờ rơi, Ma Kết với Xử Nữ thu tiền nên không cần thay đồ, bọn còn lại chụm đầu chờ Giải Nhi phát đồ cho. Thiên Yết với Kim Ngưu cũng không cần thay đồ, chỉ cần mặc đồng phục là được. Hai người chào hàng cũng vậy, đồng phục của trường cũng đủ tôn lên vẻ đẹp rồi. Chính là ý của Giải Nhi nhà ta.

- T-Tớ không cái mặc cái này đâu!

Giọng nói của Sư Tử vang lên xen lẫn lúng túng. Đồ của bồi bàn thì khỏi nói đến, còn đồ của hai cô nàng phục vụ là Cự Giải với Sư Tử mới đáng nói. Bộ đồ phục vụ thường thấy trong mấy quyển truyện tranh, váy đen dài gần đầu gối, nơ đỏ và tập dề trắng. Cự Giải thì hoàn toàn bình thường, thậm chí còn nghĩ nó dễ thương, dù sao cũng là cô làm mà. Nhưng Sư Tử thì khác. Thừa nhận là cô cũng mặc mấy bộ quần áo như váy này nọ rồi, nhưng mấy bộ này lại là chuyện khác.

- Ngoan đi mà! - Xử Nữ giả vờ ngọt ngào khiến Sư Tử không lạnh mà run - Giờ thì, bốn người các cậu, vào trong thay đồ nhanh!

Thế là chẳng còn cách nào khác, cả bốn người đành lủi thủi chui vào buồng thay đồ của lớp. Giải Nhi là người bước ra đầu tiên. Bộ váy phục vụ tôn lên vẻ đẹp dịu dàng thánh thiện của Cự Giải. Mái tóc dài mượt được buộc gọn sang phải, trông vừa nữ tính vừa đáng yêu.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now