Chương 16: Tụi nó đang tập kịch

8.7K 532 22
                                    

Những ngày mở phiên hàng tại lớp đã kết thúc. Sau những ngày làm việc cực nhọc ấy, dường như tụi nó đều kiệt sức hết cả. Đương nhiên là trừ Xử Nữ với Ma Kết, toàn là ngồi mát đếm tiền, lâu lâu mở miệng chỉ đạo công việc cho tụi nó thôi mà. Và đương nhiên, sau gian hàng là các tiết mục.

Ngày mai sẽ bắt đầu tiết mục, và hôm nay nhà trường cho toàn bộ học sinh nghỉ để tập phần biểu diễn của mình. Lớp S cũng không ngoại lệ. Tụi nó tụ tập ngoài phòng khách và bắt đầu tập kịch. Kịch bản đã được Bảo Bình đưa từ khi chưa bắt đầu Lễ hội Văn hoá để tập trước, nhưng sự thực là có hai người không hề đụng vào kịch bản. Sẽ chẳng là điều đáng nói, nếu đó không phải là hai vai chính.

- Mấy bữa nay mấy người làm gì mà không đọc thuộc kịch bản hả?

Xử Nữ chống hông, tức giận quát to. Song Ngư vẫn giữ khuôn mặt bất cần, còn Sư Tử cũng chẳng có vẻ gì là sợ sệt. Chẳng hẹn trước, vậy mà cả hai cùng đồng thanh.

- Tớ nghĩ mai học cũng được mà!

Rồi lại quay sang nhìn nhau, mắt chớp chớp. Hai đứa nó hoàn toàn không thèm để ý đến Xử Nữ và Ma Kết đang giận tím mặt. Kết ca cầm quyển kịch bản cuộn tròn trong tay, đánh cái bốp vào đầu Song Ngư không thương tiếc. Ngư ca tay ôm đầu, nhưng chẳng dám hé một lời nào.

Song Ngư với Sư Tử hoàn toàn không hiểu lí do tại sao hai người này lại nổi giận. Kịch bản ngắn mà, có chục trang chứ nhiêu, hai đứa nó chỉ cần độ mười lăm phút là vô đầu rồi, đó là chậm đấy. Nghe thì lạ, nhưng từ nhỏ tụi nó đã được dạy cách thuộc nhanh mà. Nhưng nhìn bản mặt hầm hầm của cậu lớp trưởng và cô lớp phó, cả hai biết rằng im lặng là tốt.

- Hai cậu học thuộc kịch bản cho tớ! - Ma Kết cao giọng - Những người còn lại bắt đầu tập và làm công việc của mình!

Thế là tụi nó bắt tay vào làm việc. Cự Giải ngồi trên sofa xem lại mấy bộ đồ mình làm, rồi nở nụ cười mãn nguyện. Cô nhìn sang bên cạnh, Sư Tử với Song Ngư cứ dán mắt vào cuốn kịch bản, nhưng thật ra lại chẳng hề chú tâm. Cô đâu biết là tụi nó thuộc làu làu rồi. Lại lia mắt ra chỗ khác, Giải Nhi nhìn thấy Bạch Dương với Thiên Yết đang chụm đầu vào cái laptop đặt trên đùi Yết ca, coi lại sơ đồ sân khấu với dàn âm thanh. Ở một chỗ khác, những người còn lại đang chăm chỉ tập kịch.

- Ta ban cho công chúa, à ừm... - "Bà tiên đỏ" Nhân Mã nói được giữa chừng thì vội lục quyển kịch bản, giở hết trang này tới trang kia - À, ờ, vẻ đẹp tuyệt trần.

- Ta ban cho công chúa... - "Bà tiên xanh" Song Tử cũng bị lây bệnh quên lời thoại của Mã Mã, vội chạy đến chỗ Mã Nhi - Ê, sao nữa? À, một giọng hát tuyệt vời.

Bảo Bình ngồi ở một chiếc ghế vừa lấy trong nhà bếp ra, mắt giật giật nhìn chằm chằm tụi nó. Chợt không nghe thấy câu thoại tiếp theo của "Bà tiên đen" Thiên Bình đâu, cậu liền quay đầu tìm thằng bạn thân. Và đập vào mắt cậu là hình ảnh Thiên Bình ca ca đang vui vẻ ngồi cạnh Cự Giải, miệng tắm tắc khen mấy bộ trang phục cô làm. Máu nóng Bảo Bình sôi sùng sục, cậu thẳng tay quăng mạnh cuốn kịch bản vào đầu Thiên Bình.

[12 chòm sao] Học Viện Danh GiáWhere stories live. Discover now